“SPM Coffee” กาแฟเพื่อสุขภาพที่ร่วมทุนกับ สวทช. ให้คนไทยปลอดภัย ไร้โรค

อังคาร ๒๐ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๒
SPM Coffee กาแฟเพื่อสุขภาพที่ร่วมทุนกับ สวทช. ให้คนไทยปลอดภัย ไร้โรค

?บริษัท ไมโครอินโนเวต จำกัด ร่วมทุนกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ผลิตกาแฟปรุงสำเร็จรูป SPM Coffee กาแฟเพื่อสุขภาพ ไม่มีน้ำตาล ไม่มีคอเลสเตอรอล อุดมไปด้วยสารสกัดเพื่อสุขภาพนานาชนิด เพื่อสุขภาพที่ดีของคอกาแฟยุคใหม่?

ในปัจจุบัน กระแสการดื่มกาแฟตามร้านหรือคาเฟ่ต่าง ๆ กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลายคนจริงจังถึงขึ้นติดกาแฟจนขาดไม่ได้อาการคล้ายกับว่าถ้าวันไหนไม่ได้ดื่มก็จะรู้สึกเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง จนกาแฟเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญกับชีวิตเรามากขึ้น

ร้านกาแฟ คาเฟ่ต่าง ๆ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจนสามารถพบเจอได้ทุกหัวมุมถนน แต่ถ้าหากลองมองลึกเข้าไปอีกนึดนึง ส่วนประกอบของกาแฟแก้วอร่อยที่เรากำลังดื่มอยู่นั้นมันประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ในหนึ่งแก้วเราได้รับความหวานทั้งจากน้ำตาล น้ำเชื่อมและนมข้นหวาน ความหอมมันจากนมข้นหวานและครีมเทียม แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้หากกินติดต่อกันแม้เพียงสัปดาห์เดียวก็สามารถเพิ่มน้ำหนักตัวได้หลายกิโลกรัมและเป็นตัวการสำคัญของกลุ่มโรค NCDs ที่เกิดจากไขมันทรานส์จากส่วนผสมในกาแฟแก้วโปรดของคุณอย่างครีมเทียม ที่เมื่อได้รับเข้าสู่ร่างกายในปริมาณมาก ๆ ก็จะเป็นการเพิ่มระดับไขมันเลว (LDL) และลดไขมันดี (HDL) ในเส้นเลือด ซึ่งนำไปสู่โรคหลอดเลือด โรคหัวใจ รวมถึงโรคเบาหวานอีกด้วย เราจึงพบเห็นผู้ป่วยด้วยโรคต่าง ๆเหล่านี้ เป็นกลุ่มอายุน้อยลงไปทุกที

มีการเก็บข้อมูลว่า แม้ว่าบริษัทจะมีมุมกาแฟสำหรับพนักงาน แต่พวกเขาส่วนใหญ่ก็ไม่ได้พอใจกับรสชาติกาแฟสวัสดิการของบริษัทเท่าไรนัก 66% ของคนที่ดื่มกาแฟเป็นประจำยังคงพอใจที่จะซื้อกาแฟดื่มเองเพื่อรสชาติและคุณค่าของแบรนด์ที่ชอบ และนอกจากนี้ในปัจจุบันกลุ่มของนักดื่มกาแฟยังเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุน้อยลงเมื่อเทียบกับนักดื่มกาแฟรุ่นก่อนๆอีกด้วย

อันตรายจากไขมันทรานส์

ปัจจุบัน กระทรวงสาธารณสุขประกาศบังคับใช้กฎหมายห้ามผลิต นำเข้า และจำหน่ายทรานส์แฟท (Trans Fat) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ไขมันทรานส์ ซึ่งถ้าหากได้รับเข้าไปในปริมาณมาก ๆ ก็จะก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้ เช่น มะเร็ง โรคอ้วน ไขมันในเลือดสูง โรคเบาหวาน โรคสมองเสื่อม (อัลไซเมอร์) จอประสาทตาเสื่อมรวมถึงนิ่วในถุงน้ำดีได้

แต่ก็ใช่ว่าจะทานไขมันทรานส์ ไม่ได้เลยนะคะ เพราะเอาเข้าจริง ๆ พฤติกรรมในชีวิตประจำวันก็คงจะทำให้ใครหลายคนเลี่ยงได้ยาก องค์การอนามัยโลก (WHO) จึงแนะนำว่า ไม่ควรกินอาหารที่มีไขมันทรานส์เกิน 1% ของพลังงานที่เราได้รับต่อวัน ซึ่งพลังงานเฉลี่ยที่ควรได้รับอยู่ที่ 2,000 กิโลแคลอรีต่อวัน ก็เท่ากับว่าเราไม่ควรทานอาหารที่มีไขมันทรานส์เกิน 2.2 กรัมต่อวัน หรือคิดเป็น 0.5 กรัม (500 มิลลิกรัม) ต่อหน่วยบริโภค เพื่อสุขภาพที่ดี

4 ใน 5 ลำดับแรกของสถิติการเสียชีวิตของคนไทย เริ่มต้นมาจากโรคที่เกิดจากการบริโภคและการสะสมของไขมันทรานส์นั่นเอง สืบเนื่องมาจากการใช้ชีวิตประจำวันและพฤติกรรมการกิน เช่น การทำงานหนัก การกินอาหารจังก์ฟู้ดที่ให้พลังงานมากเกินความจำเป็นและไม่มีคุณภาพทางโภชนาการ การดื่มเครื่องดื่มที่มีความหวาน ไขมันและคอเลสเตอรอลในปริมาณมาก แม้สั่งแบบหวานหรือไม่หวาน พนักงานก็ยังคงใส่น้ำเชื่อมหรือน้ำตาลให้เราอยู่ดี แต่แค่ในปริมาณที่น้อยกว่าเดิมเท่านั้นเอง ถึงเวลาที่เราจะดูแลสุขภาพกันแล้วหรือยัง

ทำไมต้องเป็น SPM Coffee

SPM Coffee เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์สำหรับคอกาแฟที่รักสุขภาพในยุคนี้ นอกจากรสชาติที่อร่อย หอม กลมกล่อมจากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่มีคาเฟอีนต่ำ แต่ให้ความหอมละมุนแล้ว ยังมีสารสกัดจากโกจิเบอร์รี่, สารสกัดจากถั่วขาว, ครีมเทียมจากถั่วเหลือง, เห็ดหลินจือ, สารสกัดจากใบแปะก๊วย, สารสกัดจากกระบองเพชร, ซูคราโลส (สารให้ความหวานแทนน้ำตาลทราย) รวมไปถึงไฟเบอร์ที่เป็นประโยชน์ในการช่วยบำรุงรางกายอีกด้วย บอกได้เลยว่าเพียงแค่คุณดื่ม SPM Coffee 1 แก้ว ก็จะได้รับคุณประโยชน์ไปเต็มๆ ที่สำคัญคือผู้ที่เป็นเบาหวานและความดันสามารถดื่มได้โดยไม่มีอาการข้างเคียงใด ๆ

SPM Coffee กาแฟที่เป็นมากกว่ากาแฟสำเร็จรูปทั่วไป เพราะมีส่วนช่วยในการบำรุง ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพให้แข็งแรงพร้อมทั้งดูแลร่างกายให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้ตลอดวัน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด ที่ได้รับการคัดสรรแล้วว่ามีคุณสมบัติในการบำรุงและปรับสมดุลร่างกายโดยรวม อย่างเช่น คอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึกที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ สารสกัดจากถั่วขาวที่ช่วยย่อยคาร์โบไฮเดรต ช่วยย่อยแป้งให้มีขนาดโมเลกุลเล็กลง ดึงไขมันเก่าที่สะสมมาเผาผลาญ ทำให้ไขมันในร่างกายลดลง สารสกัดจากเห็ดหลินจือที่มีส่วนช่วยระบบไหลเวียนเลือดในร่างกาย ขจัดสารพิษ บรรเทาภูมิแพ้และมีส่วนช่วยในการชะลอความแก่ สารสกัดจากโกจิเบอรี่ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา มีไฟเบอร์สูง ป้องการอัลไซเมอร์ได้ มั่นใจได้ว่าถึงแม้จะดื่มเป็นประจำทุกวันก็ยังไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล ไม่มีคอเลสเตอรอล ทำให้มีผิวพรรณผ่องใส อารมณ์ดี ยังช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติอีกด้วย

SPM Coffee แตกต่างจากกาแฟยี่ห้ออื่นอย่างไร

เพราะ SPM Coffee ได้มีการร่วมทุนกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ในการผลิตกาแฟ SPM Coffee ขึ้นมาเพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพจริงๆ และใส่ส่วนผสมที่เป็นสมุนไพรเพื่อช่วยบำรุงและฟื้นฟูสุขภาพร่างกาย เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคอกาแฟที่รักสุขภาพ SPM Coffee ได้รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่นระดับโลก เหรียญเงินจากสถาบัน Bruxelles international qualiti institute ณ นครบลัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม ได้รับมาตรฐานการผลิต GMP และได้รับมาตรฐานความปลอดภัยจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) อย่างถูกต้อง ทำให้เรามั่นใจได้ว่า SPM Coffee นั้นเป็นกาแฟเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง

ผู้ที่ดื่ม SPM Coffee บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า SPM Coffee มีรสชาติอร่อย ดื่มได้ทุกวัน ไม่อ้วน ไม่มีผลข้างเคียงและไม่เป็นต้นเหตุของการเกิดกลุ่มโรค NCDs ด้วยค่ะ

นอกจากดื่ม SPM Coffee เพื่อสุขภาพแล้ว อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ เพียงแค่นี้สุขภาพของเราก็จะดีขึ้นได้ และที่สำคัญอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอและบริหารเวลาทำงานให้เหมาะสม สำหรับท่านใดที่สนใจ SPM Coffee สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม/สั่งซื้อได้ที่ https://www.spmcoffee.com/ หรือ https://www.facebook.com/spmcoffeecollagen/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4