GLOBIS เตรียมเปิดตัวโปรแกรมอบรม Pre-MBA ในประเทศไทย

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๔
GLOBIS เตรียมเปิดตัวโปรแกรมอบรม Pre-MBA ในประเทศไทย

โกลบิส มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านหลักสูตรบริหารธุรกิจ (MBA) ของประเทศญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวโปรแกรมอบรมชื่อ Pre-MBA ในประเทศไทย ในรูปแบบการเทรนแบบไฮบริด (hybrid) ซึ่งเป็นการผสมผสานการเรียนแบบตัวต่อตัว และแบบออนไลน์เข้าด้วยกัน โดยคอร์สแรกจะเริ่มขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2564 ผู้ที่สนใจสามารถเข้าคอร์สทดลองอบรมได้ฟรี ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 นอกจากนี้คนไทยที่ลงทะเบียนเข้าร่วมคอร์สอบรมยังมีสิทธิ์ได้รับส่วนลดค่าเรียน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกด้วย การเปิดตัวโปรแกรม Pre-MBA ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายตัวไปทั่วโลกของโกลบิส เพื่อสร้างสังคมธุรกิจระหว่างประเทศที่แข็งแกร่งสำหรับอนาคต

เสริมสร้างผู้นำทางธุรกิจในยุค New Normal
ปัจจุบันองค์กรทั่วโลกต้องเผชิญกับความท้าทายทางธุรกิจมากมาย เช่น การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเทคโนโลยีดิสรัปชั่น โกลบิสเล็งเห็นความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้เข้ากับกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคนิวนอร์มอล (new normal) ดังนั้นโปรแกรม Pre-MBA ที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศไทยนี้จึงมาในรูปแบบไฮบริด มีทั้งการเรียนการสอนแบบดั้งเดิม และแบบออนไลน์ให้ผู้เรียนเลือกได้ตามความชอบและความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาอบรมตัวต่อตัวในกรุงเทพฯ หรือนั่งอบรมอออนไลน์ที่บ้าน การเทรนในแบบของโกลบิส เน้นการให้ผู้เรียนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางธุรกิจกัน และการนำเทรนเนอร์ที่มากไปด้วยประสบการณ์ของมหาวิทยาลัยโกลบิสจากประเทศญี่ปุ่นมาเป็นผู้อบรม ผู้เรียนตัวต่อตัว และผู้เรียนออนไลน์สามารถพูดคุยกันได้อย่างลื่นไหล ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของโกลบิส

เพื่อตอบรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่อาจส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของผู้เรียนในไทย โกลบิสจึงได้จัดทำ GLOBIS COVID-19 Support Scholarship ขึ้น เพื่อให้ส่วนลดค่าเรียนพิเศษ 30% กับผู้เข้าร่วมโปรแกรม Pre-MBA

คอร์สที่ออกแบบโดยคำนึงถึงการนำไปใช้ได้จริง (Practicality) ของผู้เรียน
ผู้ที่สนใจโปรแกรม Pre-MBA สามารถเข้าทดลองเรียนอบรมออนไลน์ ได้ฟรี ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 นี้เป็นต้นไป โดยจะได้ทราบถึงแนวทางการเรียนรู้ และเนื้อหารายละเอียดของโปรแกรม Pre-MBA ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าทดลองเรียนอบรมออนไลน์ได้ที่ https://go.globis.ac.jp/releasethsp

คอร์สแรกของโปรแกรม Pre-MBA คือคอร์ส Essentials of Marketing and Strategy ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2564 ใช้ระยะเวลาทั้งหมด 12 สัปดาห์ (3 เดือน) ผู้เรียนจะได้ศึกษาเรียนรู้พื้นฐานของการตลาด และกลยุทธ์องค์กร ผ่านการโต้ตอบแบบ business discussion และการอภิปรายที่เข้มข้นกับผู้เรียนคนอื่น ผ่านการเทรนด้วยการใช้กรณีศึกษา (case study) ที่จะผลักดันให้ผู้เรียนคิดวิเคราะห์ และตัดสินใจแก้ปัญหาธุรกิจนั้น ๆ เหมือนกับว่าตนเองเป็นผู้บริหารระดับสูงในสถานการณ์จริง ไม่ว่าผู้เรียนจะอยู่ในระดับผู้จัดการ ทีมลีดเดอร์ หรือเจ้าของกิจการ SME การเทรนแบบนี้จะช่วยฝึกไหวพริบให้คิดหาทางแก้ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยให้องค์กรมีความได้เปรียบทางธุรกิจ
โกลบิสให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ในทางปฏิบัติมากกว่าทางวิชาการ คอร์สอบรมทุกคอร์สของโกลบิสจะมีผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจในสายงานนั้น ๆ จริงเป็นผู้สอน ด้วย know-how และประสบการณ์ทางธุรกิจที่พบเจอเป็นประจำ เทรนเนอร์เหล่านี้จะส่งเสริมผลักดันให้ผู้เรียนฝึกคิดนอกกรอบ ใช้ความรู้ และทักษะความชำนาญที่เพิ่งเรียนมาได้ทันทีในวันต่อไป

อีกก้าวของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและโกลบิส
การที่โกลบิสเข้ามามีบทบาทในด้านการศึกษาในประเทศไทยกว่า 8 ปีนับตั้งแต่ โครงการฝึกอบรมขององค์กร ในกรุงเทพฯเมื่อปี 2555 ทำให้การเปิดตัวโปรแกรม Pre-MBA ครั้งนี้เป็นก้าวต่อไปของโกลบิสในประเทศไทยที่มั่นคง ในปี 2561 ที่ผ่านมา โกลบิสยังได้ร่วมเป็นพันธมิตรโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาด้านธุรกิจ กับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Chulalongkorn Business School or CBS) ผู้นำด้านหลักสูตร MBA ของประเทศไทย ปัจจุบันโกลบิสมีนักศึกษา และศิษย์เก่าของโปรแกรม MBA ที่เป็นชาวไทยมากกว่า 30 คน

ผู้เข้าร่วมอบรมโปรแกรม Pre-MBA ในประเทศไทยจะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายระดับของโกลบิส ซึ่งประกอบไปด้วยผู้เรียนที่มหาลัยโกลบิสที่ประเทศญี่ปุ่น และผู้เรียนจากที่ต่าง ๆ ทั่วโลกของโกลบิส ผู้เรียนสามารถร่วมทำกิจกรรมมากมาย เช่น การเสวนาทางธุรกิจ การสัมมนาพิเศษ และกิจกรรมอื่น ๆ ได้ เป็นการขยายเน็ตเวิร์คของตนแบบไร้พรมแดน เชื่อมต่อกับผู้คนในต่างถิ่นได้อย่างสะดวกสบาย

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เทคโนโลยีออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิต การทำงาน และการติดต่อสื่อสารของคนทั่วโลกมากขึ้นเรื่อย ๆ โกลบิสตระหนักดีว่า ธุรกิจ และองค์กรต่าง ๆ ต้องปรับตัวให้ได้แบบเรียลไทม์ ดังนั้นด้วยความมุ่งหมายที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง โกลบิสจึงมุ่งหน้าสร้าง และสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจที่มีความคิดก้าวหน้า ให้เป็นผู้นำที่ดีในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับโกลบิส
ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 วิสัยทัศน์ของโกลบิสคือการสร้าง และปฏิรูปสังคมโดยการส่งเสริมระบบนิเวศการจัดการคน ต้นทุน และความรู้ ปัจจุบันโกลบิสมีธุรกิจในส่วนต่าง ๆ เพื่อนส่งเสริมระบบนิเวศนี้มากมาย เช่นการศึกษาระดับสูงแบบปริญญาโท การฝึกอบรมระดับองค์กร และ venture capitalเพื่อสรับสนุนทุนให้ธุรกิจใหม่ๆ นอกจากนี้โกลบิสยังเป็นผู้ดำเนินการสถาบัน G1 และมูลนิธิ KIBOW ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมในสังคม ในฐานะผู้นำด้านการศึกษาธุรกิจโกลบิสมีโปรแกรม MBA และโปรแกรมการฝึกอบรมระดับองค์กรให้บริการทั้งทางออนไลน์ และในวิทยาเขตทั่วญี่ปุ่น เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ และไทย มหาวิทยาลัยโกลบิส เป็นผู้นำด้านหลักสูตรบริหารธุรกิจ (MBA) ในประเทศญี่ปุ่น ที่กำลังเติบโตเพื่อเป็นผู้นำในทั้งเอเชียอย่างรวดเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4