กอริลล่าไอเดีย กับบริการ Micro Influencer เพิ่มยอดขายธุรกิจโต พร้อมสร้างรายได้ให้ทุกคนบนโลกออนไลน์

ศุกร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๔
กอริลล่าไอเดีย กับบริการ Micro Influencer เพิ่มยอดขายธุรกิจโต พร้อมสร้างรายได้ให้ทุกคนบนโลกออนไลน์

ปัจจุบันการโฆษณาในรูปแบบเดิม ๆ หรือทำไปตามสัญชาตญาณอาจจะใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไป Influencer เป็นคำที่ได้ยินมาในช่วง 3-4 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งหมายถึงบุคคลที่มีความสามารถที่จะชี้นำ หรือชักจูงต่อกลุ่มบุคคลที่ติดตาม หรือกลุ่มบุคคลที่มีความสนใจแบบเดียวกัน ยิ่งถ้ามาพร้อมคำแนะนำจากคนรู้จักก็ยิ่งมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้นักการตลาดและเจ้าของธุรกิจหันมาใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing ซึ่งจะมีการเลือกใช้ Influencer หลายระดับแตกต่างกันไปในแต่ละแคมเปญ

แม้จะมี Influencer หลากหลายประเภทให้พิจารณา เช่น Celebrity, Macro Influencer, Micro Influencer, Nano Influencer แต่ในปัจจุบัน กลุ่มที่ได้รับความสนใจจากแบรนด์และ Follower มากที่สุดก็คือกลุ่ม Micro Influencer ที่แม้จะไม่ได้มีผู้ติดตามมากมาย แต่กลับมีอิทธิพลและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างน่าประหลาดใจ

Micro Influencer คือใคร

Micro Influencer คือผู้มีผู้ติดตาม 5,001 - 100,000 คน ในช่องทางโซเชียลมีเดียของพวกเขาไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter, TikTok และ YouTube เป็นต้น ซึ่งนักการตลาดจะจำแนกหมวดหมู่ของกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจจากคอนเทนต์ที่คนเหล่านั้นทำ อาจจะแบ่งเป็น สุขภาพและความงาม แฟชั่น เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ ฯลฯ แต่ในปัจจบัน Influencer ส่วนใหญ่มักจะทำคอนเทนต์ที่ครอบคลุมในทุกหมวดหมู่เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองมีสปอนเซอร์หรือลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น และเป็นคนที่มีความรู้เชี่ยวชาญในเรื่องที่ตัวเองถนัดเป็นอย่างดี เน้นทำในสิ่งที่พวกเขาให้ความสนใจจริง ๆ จึงถูกมองว่าเป็นคนที่น่าเชื่อถือ คนกลุ่มนี้สามารถสร้างความสัมพันธ์กับ Follower ได้อย่างแข็งแกร่ง เพราะเนื้อหาที่มีความเฉพาะจึงดึงดูดคนที่ชอบอะไรคล้าย ๆ กันได้

เพราะอะไรเจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ จึงต้องเลือกใช้ Micro Influencer

เพราะความเป็นกันเองของ Micro Influencer ทำให้ Follower รู้สึกเหมือนพวกเขาเป็นเพื่อน ครอบครัว พี่น้อง หรือคนที่อยู่ในระดับเดียวกัน จากแบบสำรวจของ Trust Barometer มีการถามผู้บริโภคว่าทำไมถึงเชื่อ Micro Influencer ซึ่งผู้บริโภค 61% บอกว่าเลือกที่จะติดตามพวกเขาเพราะรู้สึกว่ามีอะไรคล้ายกัน และยังมีความเป็นกันเอง เข้าถึงง่ายมากกว่าคนดังเกือบ 2 เท่า

จากสถิติดังกล่าว จะเห็นว่า Micro Influencer ไม่ได้เป็นแค่ผู้ช่วยในการสร้าง Awareness หรือ Engagement ให้กับแบรนด์เท่านั้น แต่ยังมีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายจนอาจนำไปสู่การตัดสินใจซื้อได้ด้วย

เคล็ดลับแนวทางการเลือกใช้ Micro Influencer

สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกใช้ Micro Influencer ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือ การเลือกให้ตรงกับจุดประสงค์ และเลือกคนที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ หรือหากต้องการผู้ช่วยที่คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกลยุทธ์ Influencer Marketing บริษัท กอริลล่าไอเดีย จำกัด (Gorilla Idea) เอเจนซี่โฆษณาคนรุ่นใหม่ ที่ก่อตั้งขึ้นมาด้วยแนวคิด "การตลาดออนไลน์รูปแบบใหม่ คิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ ด้วยมันสมองของกอริลล่า" และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างแบรนด์หลากหลาย ด้วยการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกระดับ และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่า 100 แบรนด์ มีพันธมิตร Influencer หลากหลายกลุ่มเพื่อเป็นทางเลือกที่น่าสนใจให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการติดต่อ เพื่อช่วยให้การทำงานนั้นง่ายขึ้น

Micro Influencer นอกจากช่วยให้แบรนด์ได้ช่องทางการสื่อสารแบรนด์ไปถึงผู้บริโภคที่ทรงพลังแล้ว ในขณะเดียวกันยังสร้างรายได้ให้กับทุกคนที่อยู่บนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นใคร ก็สามารถเป็น Micro influencer ซึ่งถือเป็นการสร้างอาชีพหรือรายได้เสริมสำหรับคนทุกเพศ ทุกกลุ่ม ทุกวัย ไม่ว่าจะมียอดติดตามเท่าไร กอริลล่าไอเดียพร้อมร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทุกคน เพื่อเป็นหนึ่งในกลไกขับเคลื่อนเพิ่มยอดขายให้กับลูกค้าร่วมกัน เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญในการวางกลยุทธ์การเลือกใช้ Micro Influencer ที่แท้จริง

สำหรับลูกค้าเราจะเลือก Micro Influencer ให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละแบรนด์ เมื่อแบรนด์หรือสินค้าเป็นที่รู้จัก ผู้บริโภคก็จะเลือกใช้สินค้าหรือบริการเอง เป็นการเปลี่ยนจากผู้อ่าน เป็นผู้ติดตาม กลายเป็นลูกค้า และจะส่งผลกลับมาเป็นยอดขายให้กับแบรนด์ในที่สุด สำหรับ Micro Influencer และลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 094-321-0708, 099-424-5153 หรือ Line : @gorillaideas หรือ https://gorillaideas.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4