LINE ScaleUp 2020 เดินหน้าเฟ้นหานวัตกรรมแห่งยุคนิวนอร์มอล เปิดตัวสตาร์ทอัพ 2 ทีมสุดท้ายเข้าแคมป์ติวเข้ม พร้อมดันสู่ยูนิคอร์น

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๑๗
LINE ScaleUp 2020 เดินหน้าเฟ้นหานวัตกรรมแห่งยุคนิวนอร์มอล เปิดตัวสตาร์ทอัพ 2 ทีมสุดท้ายเข้าแคมป์ติวเข้ม พร้อมดันสู่ยูนิคอร์น

LINE ประเทศไทยสานต่อภารกิจพัฒนาสตาร์ทอัพไทยสู่ยูนิคอร์น เดินหน้าโครงการ LINE ScaleUp 2020 ที่ได้เปิดรับสมัครทีมสตาร์ทอัพสัญชาติไทยเข้าร่วมการคัดเลือกมาตั้งแต่เดือนเมษายน ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยมจากสตาร์ทอัพไทยเช่นเคย โดยล่าสุด LINE ScaleUp 2020 ได้จัด Online Pitching Day เพื่อคัดเลือกทีมที่มีศักยภาพตรงตามที่โครงการกำหนด ได้แก่ ความชัดเจนในสินค้าและบริการว่าเป็นที่ต้องการของตลาด, เป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการแบบ B2C ที่เริ่มดำเนินธุรกิจแล้ว, ความพร้อมที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดด, ความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งของ LINE Platform และนอกจากนี้ ยังต้องสอดรับกับ 7 เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคนิวนอร์มอล ที่เกิดขึ้นหลังโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็น การทำงานจากที่บ้าน การทำธุรกิจแบบไร้สัมผัส การอพยพสู่โลกดิจิทัล การศึกษาออนไลน์ การเสพย์สื่อบันเทิงออนไลน์ การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในทางการแพทย์และการให้บริการด้านสาธารณสุข และการปรับตัวของภาคธุรกิจท่องเที่ยวและการบริหาร

2 สตาร์ทอัพที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ LINE ScaleUp 2020 ได้แก่
1) ARINCARE ให้บริการระบบ E-Pharmacy ที่เป็นผู้ช่วยร้านขายยาและเภสัชกรในการดูแลบริการคลังยา ตลอดจนการจ่ายยา และดูแลยาของผู้ป่วย โดยสามารถออก E-Prescription ให้ผู้ป่วยสามารถนำไปซื้อเองที้ร้านขายยาได้เลยเมื่อยาหมด ลดการเดินทาง ลดปัญหาความแออัดที่โรงพยาบาล และปัญหาการกระจายยาไปในพื้นที่ห่างไกล

2) Sunday สตาร์ทอัพที่ตั้งใจสร้างนิยามใหม่ให้กับธุรกิจประกันด้วยการนำดาต้าและเทคโนโลยีมาใช้ในการให้บริการประกันภัยด้านสุขภาพ ที่ลูกค้าสามารถออกแบบความคุ้มครองแบบให้เหมาะสมกับความต้องการได้ รวมไปถึงกระบวนการเคลมที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่ จะทำให้สามารถเคลมได้อย่างง่ายดาย โปร่งใส ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม นอกจาก Sunday ช่วยให้ลูกค้าได้เข้าถึงบริการด้านสุขภาพและบริการด้านดิจิทัลอื่นๆ ที่ช่วยให้การดำเนินชีวิตดีขึ้น เช่น บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) เป็นต้น

ชิน ฮยอนจุน Chief Strategy Officer LINE ประเทศไทย กล่าวว่า "LINE มองหาธุรกิจที่มีศักยภาพเพื่อที่จะร่วมพัฒนาให้สามารถขยายขนาดธุรกิจไปได้ในระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ LINE ScaleUp ซึ่งจากการนำเสนอของทีมสตาร์ทอัพในประเทศไทยในปีนี้ ทำให้เรามองเห็นว่าธุรกิจสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับบริการสุขภาพของไทยมีศักยภาพที่จะสามารถขยายไปได้ในระดับโลก ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยในการให้บริการด้านสุขภาพ และเทรนด์ธุรกิจของโลกที่ทุกภาคส่วนหันมาให้ความสนใจกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เราจึงตัดสินใจเลือกสตาร์ทอัพในธุรกิจบริการด้านสุขภาพเพื่อที่จะพัฒนาต่อไป นอกจากนั้น เรายังเห็นว่าสตาร์ทอัพธุรกิจบริการด้านสุขภาพ จะเข้ามาเติมเต็ม Ecosystem ของ LINE ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น สอดรับกับ วิสัยทัศน์ "Life On LINE" ที่มุ่งเดินหน้ามอบบริการที่หลากหลาย เชื่อมโยงทุกมิติของชีวิตคนไทย

โครงการ LINE ScaleUp 2020 เป็นโครงการต่อยอดความสำเร็จของสตาร์ทอัพไทยสู่ตลาดโลก โดยเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพไทยที่ผ่านการคัดเลือกพัฒนาธุรกิจบนแพลตฟอร์ม LINE และจะได้เข้ารับการพัฒนาภายใต้หลักสูตรโค้ชเชิงเข้มข้น เป็นเวลา 4 เดือน (ตุลาคม 2563 - มกราคม 2564) ครอบคลุมความรู้ ทั้งเรื่องของการดำเนินธุรกิจ การใช้เทคโนโลยีขั้นสูงภายใต้แพลตฟอร์ม LINE และการบริหารงานภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ การสร้างสตาร์ทอัพไทยสู่ยูนิคอร์นที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ทั้งนี้ LINE Ventures บริษัทการลงทุนในสตาร์ทภายใต้ LINE Corporation จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำ ในเรื่องการจัดหาทุน การวางแผนการเติบโต และกลยุทธ์บริหารงาน ให้กับสตาร์ทอัพที่ได้รับการคัดเลือก

LINE ScaleUp จะเดินหน้าบ่มเพาะเหล่าสตาร์ทอัพในเชิงลึกอย่างเข้มข้นต่อไป และจะเปิดเวทีเพื่อโชว์เคสศักยภาพสตาร์ทอัพไทย (Demo Day) ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 นี้ แล้วมาลุ้นกันว่าสตาร์ทอัพทีมไหนจะได้ก้าวเข้าสู่เส้นทางยูนิคอร์น เร็วๆ นี้! ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LINE ScaleUp ได้ผ่านเว็บไซต์ https://scaleup.line.me

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital