ฟูจิ ซีร็อกซ์ เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจด้วยการร่วมมือกับ ฟูจิฟิล์ม กรุ๊ป เพื่อขยายศักยภาพทางธุรกิจให้สามารถเติบโตไปทั่วโลก

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๐๐

เตรียมเปลี่ยนชื่อ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ ทั้งหมดที่ทำธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกเป็น ฟูจิฟิล์มมีผลตั้งแต่เดือนเมษายน 2564

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ประกาศว่า กิจการของบริษัททั้งหมดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อแบรนด์ ฟูจิฟิล์ม ตามที่บริษัทเตรียม เปลี่ยนชื่อจาก ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด (Fuji Xerox Co., Ltd.) มาเป็น ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น คอร์ปอเรชั่น (FUJIFILM Business Innovation Corp.) ในเดือน เมษายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไปเป็นผลมาจากที่บริษัทได้ตัดสินใจยุติข้อตกลงความร่วมมือด้านเทคโนโลยี กับบริษัท ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564 นี้ โดยข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวครอบคลุมการใช้ประโยชน์จากใบอนุญาตด้านเทคโนโลยีและแบรนด์ รวมถึงพื้นที่ในการทำการตลาดที่ได้กำหนดให้แต่ละบริษัท

ฟูจิ ซีร็อกซ์ และ ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น ต่าง ได้ใช้ประโยชน์จากการแบ่งปันเทคโนโลยีร่วมกันที่แต่ละบริษัทต่างพัฒนาขึ้นเองโดยอิสระมาอย่างยาวนาน ซึ่ง ฟูจิ ซีร็อกซ์ ประสบความสำเร็จในการเร่งความเร็วและระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการสร้างสรรค์เทคโนโลยีเป็นของตัวเองมาเป็นเวลาหลายปี ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้บริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการเดินหน้าผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมโดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองต่อไป หลังจากสิ้นสุดข้อตกลงด้านเทคโนโลยีกับ ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ยังคงมอบ บริการและการบำรุง รักษาผลิตภัณฑ์ รวมถึง ระบบบริหารจัดการงานพิมพ์ในองค์กร (managed print services) แก่ลูกค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังเช่นที่ระบุไว้ในข้อตกลงปัจจุบันที่ทำไว้ แม้ข้อตกลงความร่วมมือทางเทคโนโลยีกับ ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่นจะสิ้นสุดลง

ด้วยความรู้ความสามารถที่สะสมมาจนปัจจุบันและความไว้วางใจที่ได้รับจากลูกค้า ฟูจิ ซีร็อกซ์ มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกับบริษัทอื่น ๆ ในเครือฟูจิฟิล์ม กรุ๊ป ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นและบริการที่สร้างจากเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับคลาวด์, ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) ออกสู่ตลาด ขณะเดียวกัน บริษัทจะเร่งความเร็วในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจด้านงานเอกสารและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ควบคู่ไปกับการขยายกิจการไปสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ ๆ พร้อมนำเสนอนวัตกรรม ธุรกิจผ่านการเข้าไปสนับสนุนการใช้งานและแบ่งปันความรู้ เพื่อช่วยให้การทำงานของพนักงานในออฟฟิศมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น

นอกจากนั้น ในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564 ฝ่ายขายในประเทศญี่ปุ่นและสาขาทั้ง 31 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงฟูจิ ซีร็อกซ์ อินเตอร์ฟิลด์ จะรวมกันเป็นหนึ่ง เพื่อก่อตั้งบริษัทใหม่ที่มีชื่อว่า ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น เจแปน คอร์ปอเรชั่น

ชื่อบริษัทใหม่ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฟูจิ ซีร็อกซ์ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ ฟูจิฟิล์ม กรุ๊ป ซึ่งสนับสนุน "คุณค่าจากนวัตกรรม" อันเป็นสโลแกนของบริษัทเพื่อขยายธุรกิจไปพร้อม ๆ กับการนำเสนอนวัตกรรมหลากหลายอย่างต่อเนื่องในอนาคต

[List of major Asia Pacific affiliates]


Current company nameNew company name after April 2021Fuji Xerox Asia Pacific Pte Ltd.
(Regional management of sales affiliates in Asia/Oceania countries and regions)
FUJIFILM Business Innovation Asia Pacific Pte. Ltd.Fuji Xerox Asia Pacific Pte. Ltd. (Malaysia Operations)
(Sales and services of office equipment in Malaysia)
FUJIFILM Business Innovation Asia Pacific Pte. Ltd.  (Malaysia Operations)Branch of Fuji Xerox Asia Pacific Pte Ltd. (Cambodia)
(Sales and services of office equipment in Cambodia)
Branch of FUJIFILM Business Innovation Asia Pacific Pte. Ltd.  (Cambodia) Fuji Xerox Singapore Pte Ltd.
(Sales and services of office equipment in Singapore)FUJIFILM Business Innovation Singapore Pte. Ltd.Fuji Xerox Australia Pty. Limited
(Sales and services of office equipment in Australia)FUJIFILM Business Innovation Australia Pty Ltd.Fuji Xerox New Zealand Limited
(Sales and services of office equipment in New Zealand)FUJIFILM Business Innovation New Zealand LimitedFuji Xerox (China) Limited
(Sales and services of office equipment in China)
FUJIFILM Business Innovation (China) Corp.Fuji Xerox Taiwan Corporation
(Sales and services of office equipment in Taiwan)FUJIFILM Business Innovation Taiwan Co., Ltd.Fuji Xerox Korea Company Limited
(Sales and services of office equipment in Korea)FUJIFILM Business Innovation Korea Co., LtdFuji Xerox (Thailand) Co., Ltd.
(Sales and services of office equipment in Thailand)FUJIFILM Business Innovation (Thailand) Co., Ltd.Fuji Xerox Philippines Inc. 
(Sales and services of office equipment in the Philippines)FUJIFILM Business Innovation Philippines Corp.


Note: Due to the registration processes of respective countries, the exact date as to when the new names will go in effect may vary per affiliate.

เกี่ยวกับ ฟูจิ ซีร็อกซ์

บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2505 เป็นผู้นำด้านการนำเสนอแนวทางการทำงานที่ชาญฉลาดด้วยโซลูชั่นและบริการที่เกี่ยวกับเอกสาร รวมไปถึงอุปกรณ์มัลติฟังก์ชั่น เครื่องพิมพ์ และเครื่องพิมพ์สำหรับธุรกิจสิ่งพิมพ์ระดับโลก ซึ่งเราได้พัฒนาและผลิตเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

ฟูจิ ซีร็อกซ์ เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ฟูจิฟิล์ม โฮลดิ้งส์ คอร์ปอเรชั่น และมีทีมขายตรงครอบคลุมการดำเนินงานในญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รวมถึงจีน บริษัทฯ มีรายได้ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ มีพนักงานราว 40,000 คนทั่วโลก และมีบริษัทในเครือ รวมทั้งบริษัทตัวแทนจำหน่ายกว่า 80 แห่ง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้ ในวันที่ 1 เมษายน 2564 ฟูจิ ซีร็อกซ์ จะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น คอร์ปอเรชั่น

ฟูจิ ซีร็อกซ์ เอเชีย แปซิฟิก เป็นบริษัทในเครือของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ทำหน้าที่ดูแลการดำเนินงานด้านการขายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

http://www.fujixerox.com

ซีร็อกซ์, ซีร็อกซ์ แอนด์ ดีไซน์ และ ฟูจิ ซีร็อกซ์ แอนด์ ดีไซน์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของ ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น ในญี่ปุ่น และ/หรือ ประเทศอื่น ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้