THMUI คว้างานลวดสลิงใหญ่ท่าเรือแหลมฉบัง-ท่าเรือกรุงเทพ ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายลวดสลิง 2 แบรนด์ชั้นนำระดับโลก

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๒๗
THMUI คว้างานลวดสลิงใหญ่ท่าเรือแหลมฉบัง-ท่าเรือกรุงเทพ ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายลวดสลิง 2 แบรนด์ชั้นนำระดับโลก

"ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น หรือ THMUI" อัพเดทความคืบหน้า ธุรกิจลวดสลิงฉายแววสดใส ล่าสุดคว้างานใหญ่ หนุนแผนการรับรู้รายได้ในปี 64 ? 65 ขณะที่ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย 2 แบรนด์ลวดสลิงชั้นนำระดับโลก เพิ่มศักยภาพในการขยายธุรกิจ เจาะฐานลูกค้าที่ต้องการสลิงคุณภาพสูง ราคาที่แข่งขันได้ ส่วนบริษัทย่อย ซึ่งดำเนินธุรกิจรับจ้างปรับปรุงคุณภาพน้ำสำหรับฟาร์มกุ้ง ไปได้สวย เตรียมรับรู้รายได้จากธุรกิจน้ำในปีหน้าเป็นต้นไป

นายทชากร ลีลาประชากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ THMUI ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจในปี 2564 มีทิศทางที่ดีและโปรเจ็กต์ใหม่เข้ามาสนับสนุน ล่าสุด บริษัทฯ ชนะประมูลคว้างานลวดสลิง ทั้งกระบวนการตรวจสอบ และเปลี่ยนลวดสลิง จากท่าเรือเอกชนรายใหญ่ที่สุดในแหลมฉบัง ทั้งเฟส 1 และ เฟส 2 และงานลวดสลิงให้แก่ท่าเรือกรุงเทพ ระยะเวลาสัญญา 2 ปี เพิ่มความแข็งแกร่งในการรับรู้ได้ในปี 2564 - 2565
อย่างไรก็ดี บริษัทฯ มีความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มลูกค้าท่าเรือในแหลมฉบัง ที่ไว้วางใจให้บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในงานลวดสลิงอย่างครบวงจรเข้ามาดูแลในหลายๆ โปรเจ็กต์ที่ผ่านมา และยังมีแผนขยายฐานลูกค้ารายใหม่ในกลุ่มท่าเรือให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตในธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศ

"เรามองอุตสาหกรรมท่าเรือ และงานก่อสร้างต่างๆ ในยุคหลังโควิด-19 จะกลับมาคึกคัก เนื่องจากงานโครงการที่เดินหน้าอยู่ ยังคงมีคำสั่งซื้อลวดสลิงและอุปกรณ์ต่างๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจ และลวดสลิงต้องมีการเปลี่ยนใหม่ตามอายุการใช้งาน ส่วนโครงการที่ถูกชะลอในช่วงที่ผ่านมา เชื่อว่าจะเริ่มกลับมาประมูลและขยายธุรกิจกันอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงปีหน้า สำหรับภาพรวมธุรกิจลวดสลิงเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมขุดเจาะน้ำมัน ที่ชะลอตัวจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีสัญญาณเชิงบวก และคาดจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี 2564 เนื่องจากบริษัทฯ มีฐานลูกค้าทั้งในประเทศไทยและในพม่า ที่รอส่งมอบสินค้าและให้บริการเพิ่มเติม" นายทชากร กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายลวดสลิง 2 แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ได้แก่ DIEPA แบรนด์ชั้นนำจากประเทศเยอรมัน และ Brunton Shaw แบรนด์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ เพิ่มศักยภาพในการขยายตลาดและการแข่งขันได้มากขึ้น ตอกย้ำจุดแข็ง THMUI เป็นผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วคุณภาพสูง รวมทั้ง มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดหาสินค้าและบริการอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่อยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ดี เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจ ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้เข้าไปลงทุนในธุรกิจรับจ้างปรับปรุงคุณภาพน้ำสำหรับฟาร์มกุ้ง ผ่านการซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท เทรนด์เอเซียคอร์ปอเรชั่น จำกัด (TAC) โดย THMUI ถือหุ้น 70% ปัจจุบัน บริษัทย่อยดังกล่าวได้เข้าทำสัญญารับจ้างปรับปรุงคุณภาพน้ำกับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (CPF) ซึ่งปัจจุบันแล้วเสร็จ 5 ฟาร์ม เตรียมทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ และคาดจะเสร็จทั้งหมด 9 ฟาร์ม ในช่วงกลางปี 2564 สนับสนุนรายได้และกระแสเงินสดที่มั่นคงให้ THMUI ได้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้