ยันม่าร์แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ 'โนะบุฮิโกะ คาชิวากิ' ยึดกลยุทธ์ให้ความสำคัญกับเกษตรกรไทยพร้อมเน้นย้ำให้เติบโตไปพร้อมกัน

ศุกร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๐
ยันม่าร์แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ 'โนะบุฮิโกะ คาชิวากิ' ยึดกลยุทธ์ให้ความสำคัญกับเกษตรกรไทยพร้อมเน้นย้ำให้เติบโตไปพร้อมกัน

บริษัท ยันม่าร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร อาทิ แทรกเตอร์ รถเกี่ยวนวดข้าว รถตัดอ้อยและอุปกรณ์การเกษตรอื่น ๆ ได้ประกาศแต่งตั้งนายโนะบุฮิโกะ คาชิวากิ ดำรงตำแหน่งประธานบริหารบริษัท ยันม่าร์ เอส.พี.จำกัด ต่อจากนายชินจิ สุเอนางะ โดยเริ่มเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

นายโนะบุฮิโกะ คาชิวากิ ได้ร่วมงานกับบริษัทยันม่าร์ สำนักงานใหญ่ประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลากว่า 30 ปี จากนั้นในปี พ.ศ. 2554 ได้รับมอบหมายให้ดูแลงานต่างประเทศ ณ ประเทศเกาหลีใต้เป็นระยะเวลาอีกกว่า 6 ปี ทำให้มีความเชี่ยวชาญด้านการขายและวางแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตรทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของผู้บริหารท่านนี้ที่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งในประเทศไทย เนื่องจากเป็นประเทศเกษตรกรกรรมอันดับต้น ๆ ของโลก จึงเป็นโอกาสดีที่จะส่งเสริมธุรกิจยันม่าร์ในประเทศไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นเพื่อก้าวสู่ศตวรรษที่ 5 อย่างยิ่งใหญ่

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจ นายคาชิวากิกล่าวว่า ตนเองจะนำประสบการณ์จากการทำงานทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศมาขับเคลื่อนธุรกิจในประเทศไทย โดยให้ความสำคัญกับเกษตรกร ผู้แทนจำหน่าย พนักงาน รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจและคู่ค้าเป็นหลัก ภายใต้คติการบริหารของยันม่าร์นั่นคือความไว้วางใจซึ่งกันและกันเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าไปได้อย่างมั่นคง อีกทั้งยังได้วางแผนที่จะขยายธุรกิจของเครือยันม่าร์ในตลาดประเทศไทย ขยายฐานลูกค้าโดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน สนับสนุนให้เกษตรกรไทยทำการเกษตรแบบลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตด้วยนวัตกรรมการเพาะปลูกสมัยใหม่และมีความแม่นยำที่ยันม่าร์มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อขับเคลื่อนเกษตรกรไทยสู่เกษตรกรรมที่ยั่งยืน ให้เป็นที่กล่าวขวัญว่า "สมแล้วที่เป็นยันม่าร์" องค์กรที่ได้รับความไว้วางใจจากเกษตรกรไทยมาเป็นระยะเวลากว่า 40 ปี

เกี่ยวกับ YANMAR S.P.
บริษัทยันม่าร์ เอส.พี.จำกัด เริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยด้วยการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กในปี พ.ศ. 2521 จวบจนปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจประกอบและจัดจำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร อาทิ เครื่องยนต์ดีเซลอเนกประสงค์ขนาดเล็ก รถไถเดินตาม แทรกเตอร์ รถดำนา รถเกี่ยวนวดข้าว รถตัดอ้อย และอุปกรณ์ต่อพ่วงรวมถึงเครื่องจักรสำหรับภาคอุตสาหกรรม อาทิ รถขุดขนาดเล็ก โดยมีผู้แทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการทั่วประเทศ และมีบริษัทในเครือให้บริการสินเชื่อด้านการเกษตรคือบริษัท YANMAR CAPITAL (THAILAND) จำกัด

เกี่ยวกับบริษัท ยันม่าร์ จำกัด
ยันม่าร์ก่อตั้งขึ้นที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นในปี พ.ศ. 2455 เป็นบริษัทแรกที่ประสบความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กในปี พ.ศ. 2476 ในขณะนั้นมีการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กเป็นสินค้าหลัก และต่อมาได้ขยายรูปแบบของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องโดยการยกระดับคุณภาพ การบริการ และพัฒนาความเชี่ยวชาญในฐานะผู้ผลิตเครื่องมืออุตสาหกรรมแบบครบวงจร รวมทั้งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เครื่องจักรกลการเกษตรและอุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ก่อสร้าง ระบบพลังงาน เครื่องยนต์เดินเรือและการประมง เครื่องจักรกลและชิ้นส่วนซึ่งได้ขยายธุรกิจไปทั่วโลก ภายใต้ธุรกิจหลักเจ็ดประเภทของบริษัท

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยันม่าร์ เข้าชมได้ที่ https://www.yanmar.com/global/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%