ไบเออร์ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงระบบการผลิตอาหารด้วยนวัตกรรมด้านการเกษตร

ศุกร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๗
ไบเออร์ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงระบบการผลิตอาหารด้วยนวัตกรรมด้านการเกษตร

ตามที่บริษัท ไบเออร์ ได้จัด การเสวนาออนไลน์ Future of Farming Dialogue ที่ผ่านมา มร. เลียม คอนดอน ประธานบริหารแผนกครอปซายน์ของไบเออร์ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของพันธกิจด้านความยั่งยืนของบริษัทที่ตั้งไว้ในปี 2562 มร. คอนดอนชี้ให้เห็นว่าผลกระทบจากโควิด-19 และการขาดเสถียรภาพทางเศรษฐกิจที่ตามมานั้นช่วยผลักดันให้เกิดการมุ่งเน้นถึงความสำคัญของนวัตกรรมการเกษตร รวมถึงส่งเสริมให้ภาคการเกษตรกลายเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาโลกร้อนไปพร้อมกับการสร้างความมั่นคงด้านอาหารให้กับทุกๆ ชีวิต

"อุตสาหกรรมการเกษตรมักเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ ทั้งน้ำท่วม ความแห้งแล้ง ไปจนถึงความเสียหายที่เกิดจากศัตรูพืช ซึ่งโควิด-19 คือสิ่งที่ย้ำเตือนได้เป็นอย่างดีถึงความจำเป็นในการสร้างระบบการผลิตอาหารที่ยั่งยืนและปรับเปลี่ยนสภาพได้ดีเพื่อความมั่นคงด้านอาหาร" มร. คอนดอน กล่าว "นวัตกรรม วิทยาศาสตร์และการร่วมมือกันเป็นหนทางที่จะช่วยรับมือกับสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น และยังเป็นสิ่งจำเป็นในการรับมือกับปัญหาด้านการเกษตรทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่เกษตรกรอาจต้องพบเจอ"

ผู้บรรยายและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวนมากจากสถาบันการศึกษา ภาคอุตสาหกรรมและสื่อมวลชน ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ เข้าร่วมเสวนา Future of Farming Dialogue โดยใจความสำคัญของการเสวนาคือวิธีการสร้างระบบการผลิตอาหารที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ดียิ่งขึ้น การเร่งสร้างนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยแนวทางแบบยั่งยืน และการพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ที่เอื้อประโยชน์ให้กับเกษตรกรซึ่งทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อระบบนิเวศ

และ มร. คอนดอนได้แสดงความคิดเห็นต่อพันธกิจด้านความยั่งยืนของไบเออร์ว่า "ในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ หน้าที่ของเราคือการเสริมสร้างความมั่นคงด้านอาหารและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ เราจะต้องสนับสนุนให้เกษตรกรปฏิบัติงานไปในทิศทางเดียวกันด้วยการจัดหาผลิตภัณฑ์ บริการและเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับการผลิตอาหารให้ได้อย่างเพียงพอโดยใช้ทรัพยากรให้น้อยลงและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันด้วย กุญแจสำคัญที่จะพาเราไปถึงเป้าหมายนั้นคือนวัตกรรม และนั่นเป็นสิ่งที่เราผลักดันกันมาอย่างต่อเนื่อง"

เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นนี้ บริษัทจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และนำเสนอแผนริเริ่มต่างๆที่เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมการเกษตรและการทำงานในรูปแบบดิจิทัล รวมถึงการเสริมสร้างความยั่งยืนในระบบการผลิตอาหาร ซึ่งได้แก่:

  • โมเดลใหม่ล่าสุดในอุตสาหกรรมที่ได้รับการพัฒนาจากภายนอก ซึ่งสามารถประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ปกป้องพืชผลทุกชนิดบนโลกได้ บริษัทใช้โมเดลนี้มาตลอดเพื่อคัดกรองผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดที่มี รวมถึงการใช้งานในทั่วโลก โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เข้าใจถึงผลกระทบเกี่ยวกับการพัฒนาอย่างมั่นคงและยั่งยืน
  • การเปิดตัวแผนริเริ่มด้านคาร์บอนของไบเออร์ที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้เพาะปลูกจากการปฏิบัติงานที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ ไบเออร์กำลังบุกเบิกเรื่องการเกษตรในอนาคตที่มีคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ผ่านโปรแกรมความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์ที่ล้ำสมัยในขั้นทดลองนี้ ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอที่จะมอบประโยชน์สูงสุดให้กับเกษตรกรอีกมากมายโดยขยายโครงการนี้ไปยังประเทศอื่นๆและภูมิภาคต่างๆ ในโลก
  • การเปิดตัวล่าสุดของผลิตภัณฑ์ข้าวโพดฝักสั้นรูปแบบใหม่ในเม็กซิโก ซึ่งมีชื่อว่า VITALA ระบบ VITALA ประกอบด้วยข้าวโพดพันธุ์ผสมฝักสั้นและแนวทางปฏิบัติตามหลักการเกษตรสำหรับพืชไร่ ที่ช่วยให้เกษตรกรในเม็กซิโกมีผลผลิตเพิ่มขึ้นโดยใช้ทรัพยากรน้อยลง ไบเออร์ทำการวิจัยและทดลองอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายในการสร้างความหลากหลายให้กับแต่ละภูมิภาคในตลาดอื่นๆ เพื่อให้เกษตรกรทั่วโลกได้รับประโยชน์แบบเดียวกัน
  • 'ความร่วมมือในโครงการเกษตรกรรมนำชีวิตที่ดี' เป็นแผนริเริ่มโดยไบเออร์เพื่อสนับสนุนชุมชนเกษตรกรรมรายย่อย ความร่วมมือกับพันธมิตรแต่ละฝ่ายนี้เป็นการเผยแพร่ความรู้ ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ วิธีการแก้ปัญหาด้านการเงินและเปิดโอกาสในการเข้าถึงตลาดให้กับเหล่าเกษตรกร ในปีนี้เราได้เห็นการสนับสนุนที่มากขึ้นในประเทศอินโดนีเซียและบังคลาเทศ รวมถึงบริการใหม่ๆ ด้านการธนาคารในประเทศอินเดียด้วย นอกจากนี้ ไบเออร์ยังได้จัดหาเมล็ดพันธุ์ รวมถึงผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ปกป้องพืชผล พร้อมให้ความช่วยเหลือและการสนับสนุนด้านการตลาดเพื่อสุขภาพและความปลอดภัยที่จำเป็นในสถานการณ์โควิด-19 สำหรับเกษตรกรรายย่อยในเอเชีย แอฟริกาและละตินอเมริกา โครงการเกษตรกรรมนำชีวิตที่ดียังเป็นการทดสอบและดำเนินการในแนวทางที่คำนึงถึงกลุ่มเพศต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสทางอาชีพรูปแบบใหม่ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่อีกด้วย

ความมุ่งมั่นเหล่านี้มีความสำคัญที่สุดที่เอื้อให้ไบเออร์ได้ทำตามพันธกิจในหลากหลายด้าน เพื่อส่งเสริมเกษตรกรรายย่อยกว่า 100 ล้านรายให้ได้เข้าถึงข้อมูลด้านการเกษตร เครื่องมือและได้รับประโยชน์จากความร่วมมือต่างๆ อีกทั้งยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอันเกิดจากพันธุ์พืชหลักในตลาดเกษตรกรรมขนาดใหญ่ได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการปกป้องพืชผลได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2030 สำหรับข้อมูลล่าสุดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ไบเออร์สานต่อความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายสำคัญเพื่อผลักดันการดำเนินงานตามพันธกิจด้านความยั่งยืน โปรดดูข้อมูลใน ศูนย์ข้อมูลด้านความยั่งยืนของไบเออร์

"จากการผสานความยั่งยืนเข้ากับหลักการดำเนินงานในธุรกิจ เราจะช่วยเสริมสร้างความมั่นคงทางอาหารและเปลี่ยนรูปแบบการทำการเกษตรได้ ซึ่งสิ่งนี้จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาโลกร้อนได้เช่นกัน" มร. คอนดอน กล่าวเพิ่มเติม

ไบเออร์จะยังจัดงานเสวนา Future of Farming Dialogue ต่อไปในรูปแบบออนไลน์ตลอดทั้งปี 2020 จนถึงช่วงปี 2021 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

เกี่ยวกับไบเออร์
ไบเออร์เป็นบริษัทระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญหลักในด้านชีววิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและโภชนาการ ผลิตภัณฑ์และบริการของไบเออร์ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยผู้คนในการก้าวข้ามอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับประชากรโลกที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นและมีประชากรสูงอายุมากขึ้น พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้มุ่งเป้าในการเพิ่มรายได้และสร้างคุณค่าจากนวัตกรรมใหม่ๆ และการเติบโต ไบเออร์ได้ยึดมั่นในหลักการในการพัฒนาอย่างยั่งยืน และเป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อในด้านความเชื่อถือ ความไว้วางใจ และคุณภาพในระดับโลก ในปีงบประมาณ 2019 บริษัทได้ว่าจ้างพนักงานกว่า 104,000 คน และมียอดขายที่ 43,500 ล้านยูโร โดยมีรายจ่ายการลงทุน 2.9 พันล้านยูโร และค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา 5.3 พันล้านยูโร หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.bayer.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๑๖ TRP คว้ารางวัล MegaDerm Plus Award Ceremony Top 10 Customer 2024 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าเมืองไทย!
๐๘:๒๓ จากรุ่นสู่รุ่น.เคล็ดลับความสำเร็จธุรกิจครอบครัว
๐๘:๓๕ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ รับประกาศนียบัตรรักษ์โลก
๐๘:๒๗ วว./กรมพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน เชิญร่วมงาน IDENTITY CREATIVITY by DIPROM 2024 พบกับสุดยอดสินค้าสร้างสรรค์
๑๗:๐๓ มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
๑๗:๓๙ BC มั่นใจปี 67 ธุรกิจหลัก BOS Model ปัจจัยบวกหนุน เป้ารายได้โต 25% รับท่องเที่ยวบูม - ดอกเบี้ยขาลง แย้มเตรียมปิดดีลขายโครงการ
๑๗:๓๖ โอสถสภาคว้า 2 รางวัล Thailand's Most Admired Company และ Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นองค์กรและแบรนด์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด
๑๗:๕๖ บางจากฯ ตรึงราคาน้ำมัน เตรียมพร้อมปั๊มกว่า 2,200 แห่ง ต้อนรับนักเดินทางช่วงสงกรานต์นี้
๑๗:๒๓ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จุดพลุฉลองครบ 100 สาขาที่ 'โลตัส' จัดใหญ่กิจกรรมคุ้มยกกำลัง ณ ศูนย์การค้าโลตัส พระราม
๑๗:๐๕ แมคโดนัลด์ เปิดตัวแคมเปญ 'McDrive-Thru 2 Minutes Challenge' ท้าให้ลอง เสิร์ฟร้อนอร่อยไว รอเกิน 2 นาที