Dow ชูนวัตกรรมเสริมประสิทธิภาพการผลิตแพคเกจจิ้ง คว้ารางวัลระดับนานาชาติ

ศุกร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๕:๔๖
Dow ชูนวัตกรรมเสริมประสิทธิภาพการผลิตแพคเกจจิ้ง คว้ารางวัลระดับนานาชาติ

Dow (ดาว ) บริษัทระดับโลกด้าน แมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ (Materials Science) คว้ารางวัลใหญ่ Ringier Plastics Technology Innovation Awards ปี 2563 จากนวัตกรรมเม็ดพลาสติกชนิดพิเศษ COF Stable Resin ซึ่งช่วยให้กระบวนการผลิตแพคเกจจิ้งรวดเร็ว ราบรื่น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีกขั้น พร้อมช่วยลดของเสียจากการผลิต และลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ก่อให้เกิดโลกร้อน เม็ดพลาสติก Co-efficient of Friction (COF) Stable Resin XUS 59999.110 เป็นนวัตกรรมที่ Dow ได้คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อแก้ไขข้อจำกัดต่างๆ ในอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว (flexible packaging) ด้วยการเพิ่มความสามารถการผลิตให้ดีขึ้น

เม็ดพลาสติกชนิดนี้ให้ค่าสัมประสิทธิ์การเสียดทานหรือ Co-efficient of Friction (COF) ที่เสถียร ตลอดทั้งกระบวนการผลิต เพิ่มทางเลือกของการเลือกกาวที่ใช้ในกระบวนการผลิตฟิล์ม ทำให้กระบวนการเซ็ตตัวของกาวในขั้นตอน lamination ง่าย ไม่ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการยึดติดและความใสของบรรจุภัณฑ์ ทนต่อสภาพการจัดเก็บและขนส่งในหลายๆ สภาพ เพิ่มประสิทธิภาพในการบรรจุ ลดการแตกของถุงบรรจุภัณฑ์และการหยุดชะงักของสายการผลิต ส่งผลให้กระบวนการผลิตและบรรจุสินค้ารวดเร็ว มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยลดของเสีย และ ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการผลิต

คณะกรรมการจาก The 2020 Ringier Technology Awards เปิดเผยว่า "COF Stable Resin ของ Dow เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมขั้นสูง สร้างขึ้นจากเทคนิคการปรับเปลี่ยนค่าสัมประสิทธิ์การเสียดทานที่ทำได้ยาก และได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของทั้งภาคการผลิตและเจ้าของแบรนด์สินค้า ด้วยคุณสมบัติที่สามารถนำไปขึ้นรูปเป็นสินค้าได้หลากหลายประเภท จึงทำให้เม็ดพลาสติกชนิดนี้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงที่น่าจับตามองในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว"

เป็นอีกครั้งที่ Dow ได้รับการกล่าวขานบนเวทีนวัตกรรมระดับโลก สำหรับรางวัลที่ Dow ได้รับเมื่อเร็วๆนี้ประกอบด้วย รางวัล Big Innovation Award จาก the Business Intelligence Group ปี 2563 ให้กับผลิตภัณฑ์ซิลิโคนเจลกันความร้อนแบบไม่ทิ้งคราบ (DOWSIL TC-3015 Reworkable Thermal Gel Dow) และ นวัตกรรมการย้อมผ้าแบบรักษ์โลก โดยลดสารเคมี 90% และ ประหยัดน้ำ 50% (ECOFAST Pure Sustainable Textile Treatment) รวมทั้ง รางวัล R&D 100 Awards จากนิตยสาร R&D World ปี 2562 โดย Dow ยังคงมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมจากไอเดียใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นจริงเพื่อความเป็นอยู่และสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

เกี่ยวกับ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ
ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ หรือ Packaging and Specialty Plastics (P&SP) เป็นกลุ่มธุรกิจภายใต้ Dow ซึ่งนำเอาจุดเด่นด้านการวิจัยและพัฒนา ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระดับโลกมารวมกันเพื่อสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงให้กับผู้บริโภคในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหาร สุขอนามัยบุคคล โครงสร้างพื้นฐาน สินค้าอุปโภคบริโภคและการคมนาคมขนส่ง โดย P&SP เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีน โพลีเมอร์คุณภาพสูง และสารยึดติด (adhesives) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยการสนับสนุนจาก Pack Studios ซึ่งเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและผู้ประสานความร่วมมือในการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและออกแบบพลาสติกให้สอดคล้องกับแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน

เกี่ยวกับ "ดาว"
ดาว (DOW) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) ซึ่งพัฒนาและผลิตวัสดุชนิดต่างๆ ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นเลิศด้านนวัตกรรม เอาใจใส่ต่อลูกค้า ให้การยอมรับบุคลากรที่หลากหลาย และ ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากที่สุดในโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชันส์ทางวิทยาศาสตร์ของดาวได้แก่ พลาสติกชนิดต่างๆ เคมีภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรม สารเคลือบผิว และซิลิโคน ซึ่งเน้นสร้างความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ การก่อสร้าง และการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ปัจจุบัน Dow มีฐานการผลิต 109 แห่งใน 31 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 36,500 คน โดยมียอดขายในปี 2562 ประมาณ 43 พันล้านดอลลาห์สหรัฐฯ

เกี่ยวกับ The Ringier Technology Innovation Awards
เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2549 รางวัล the Ringier Technology Innovation Award สำหรับการผลิตในภาคอุตสาหกรรม เป็นหนึ่งในรางวัลด้านอุตสาหกรรมที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในประเทศจีน และมีผู้เข้าชิงมากมายทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก จัดขึ้นทุกๆ ปีเพื่อมอบรางวัลให้แก่บริษัทที่ได้ทำประโยชน์ให้แก่ประเทศจีนในอุตสาหกรรมด้านพลาสติก งานเหล็ก งานเคลือบ อาหารและเครื่องดื่ม เครื่องอุปโภคและเครื่องสำอางค์ จุดประสงค์ของรางวัลนี้เพื่อสร้างแรงผลักดัน ส่งเสริมและให้รางวัลแก่บุคคลหรือบริษัทที่พัฒนาความคิด วิธีการ ผลิตภัณฑ์ หรือเทคโนโลยี เพื่อมาพัฒนาในอุตสาหกรรมแต่ละประเภท โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการลดค่าใช้จ่าย

Hand of young male worker of large modern factory holding polymer granules in hand during industrial process

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้