สำนักพิมพ์วิช เปิดตัวหนังสือ "Startup Easily ทำอาชีพ ให้เป็นมืออาชีพ" คู่มือการเริ่มต้นธุรกิจ จากประสบการณ์จริง ที่ไม่มีสอนในห้องเรียน !

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๕:๒๑
สำนักพิมพ์วิช เปิดตัวหนังสือ Startup Easily ทำอาชีพ ให้เป็นมืออาชีพ คู่มือการเริ่มต้นธุรกิจ จากประสบการณ์จริง ที่ไม่มีสอนในห้องเรียน !

กรณีศึกษาการทำธุรกิจด้วยมือถือเพียงเครื่องเดียว ! หนังสือ Startup Easily ทำอาชีพให้เป็นมืออาชีพ เผยเคล็ดลับความสำเร็จ Ways to Success การสร้างอาชีพและองค์กรให้เจริญรุ่งเรือง ตั้งแต่ตั้งต้นจนประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

เนื้อหาหนังสือ เน้นเปิดเผยมุมมองด้าน Deep Working การทำงานที่ต้องใช้ความพยายามและความคิดสร้างสรรค์ และ Active Learning แบบเรียนรู้ระหว่างการทำงานจริง

กรณีศึกษาถึงความกล้าที่จะเลือกทำสิ่งที่ถูกต้อง ตามเวลาและจังหวะชีวิต เช่น

  • การตัดสินใจเข้าสู่วงการผู้ประกอบการ
  • การตัดสินใจเลือกซื้อสินทรัพย์ถาวร
  • การเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ในวัย50+ เป็นต้น

และตัวอย่าง ของทฤษฎี "ไม่ลองไม่รู้" หากยังไม่ลงมือทำ จะรู้ได้อย่างไรว่าจะทำไม่ได้ แม้ไม่สามารถทำได้ตามเป้า 100% ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นการสูญเปล่า เพราะอย่างน้อยก็ได้รับบทเรียน ประสบการณ์ และมุมมองใหม่ ๆ ที่มีค่า เป็นทุนให้กับงานต่อไป

พร้อมเผยกลยุทธ์ การวางแผนงาน การปฏิบัติงาน การบริหารงาน บริหารคน การขยายธุรกิจ การเผชิญภาวะวิกฤตและการแก้ปัญหา รวมถึงมุมมองการพัฒนาธุรกิจในอนาคต จากประสบการณ์จริง ที่ไม่มีสอนในห้องเรียน !

"สถานการณ์และสังคมในปัจจุบัน คนทั่วไปรู้สึกว่างานหายไป เงินหายาก การประกอบอาชีพก็ยากยิ่งขึ้น หนำซ้ำคนยังต้องรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันโรคต่อไป การสื่อสารโดยตรงน้อยลง ทำให้การถ่ายทอดและการเรียนรู้ด้านประสบการณ์จากผู้รู้ยากขึ้น เป็นเหตุให้บัณฑิตจบใหม่ที่เข้าสู่เส้นทางอาชีพ จนกระทั่งผู้ประกอบกิจการใหม่หลายคน ต้องเริ่มต้นใหม่ โดยขาดประสบการณ์และแรงบันดาลใจ โอกาสประสบความสำเร็จจึงน้อยลงทุกที

ด้วยความหวังที่จะมีส่วนร่วมในการผลักดันสังคมไทย ให้มีระบบระเบียบมากยิ่งขึ้น และการตอบแทนสังคมธุรกิจ ที่มีผู้ให้โอกาสและสนับสนุนกับผมมาโดยตลอด ผมจึงประสงค์จะนำประสบการณ์การเข้าสู่อาชีพเรียบเรียงออกมา เพื่อหวังเป็นกรณีศึกษาให้กับคนรุ่นใหม่ และผู้ประกอบการทั้งหลาย ที่มีความมุ่งหวังที่จะพัฒนาอาชีพให้ดียิ่งขึ้น และประสบความเสี่ยงน้อยที่สุด

ด้วยเจตนาที่ว่า let's success together เรามาช่วยกันให้ประสบความสำเร็จ ทำให้ลูกหลานของเรามีโอกาสประสบความสำเร็จได้ง่ายยิ่งขึ้น

เมื่อสังคมมีความเจริญสูงขึ้น เราทุกคนจึงมีโอกาสดี ๆ นั่นเอง"

หนังสือ "Startup Easily ทำอาชีพ ให้เป็นมืออาชีพ" เป็นหนังสือถ่ายทอดประสบการณ์และวิธีการทำธุรกิจจากต้นทุนและทรัพยากรที่จำกัด สู่การขยายและสร้างการเติบโต เหมาะสำหรับผู้เริ่มทำธุรกิจหรือกำลังมองหารูปแบบการทำธุรกิจที่สามารถสร้างจุดเริ่มต้นจากตนเองสู่การขยายงานและขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในอนาคต จึงเป็นหนังสือแนะนำให้ผู้สนใจทำธุรกิจได้ใช้ศึกษา เป็นข้อมูลก่อนการเริ่มต้น หรือ เป็นแนวคิดสำหรับนักธุรกิจที่ต้องการปรับเปลี่ยนรูปแบบองค์กรเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพแวดล้อมทางธุรกิจต่างๆให้สามารถนำพาองค์กรขับเคลื่อนไปต่อได้

หนังสือ "Startup Easily ทำอาชีพ ให้เป็นมืออาชีพ" ขนาดจำนวน 256 หน้า จำหน่ายในราคา 245 บาท วางจำหน่ายที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา