RT เพิ่มโอกาสรับงานใหม่ในและต่างประเทศ จ่อประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานหนุน Backlog โตปีละไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท

อังคาร ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๖

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค อาทิ งานอุโมงค์ โครงสร้างใต้ดิน เขื่อน โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ งานนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินด้วยวิธีดันท่อและเจาะดึงท่อ เปิดเผยว่า บริษัทมีโอกาสขยายการรับงานใหม่ตามแผนพัฒนาโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งมีงานลงทุนอีกหลายโครงการที่อยู่ในแผนการเร่งลงทุนของภาครัฐ อาทิ ระบบขนส่งทางราง งานอุโมงค์ถนน ระบบบริหารจัดการน้ำในประเทศ และงานเสริมเสถียรภาพทางลาด อีกทั้ง บริษัทยังมีโอกาสเข้ารับงานในต่างประเทศเพิ่มเติม เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 คลี่คลาย โดยเฉพาะงานในประเทศ CLMV อาทิ สปป.ลาว ประเทศพม่า และประเทศกัมพูชา เป็นต้น

RT เพิ่มโอกาสรับงานใหม่ในและต่างประเทศ จ่อประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานหนุน Backlog โตปีละไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท

โดยบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มปริมาณงานให้สูงขึ้น ซึ่งบริษัทพยายามรักษาปริมาณงานในมือ ( Backlog ) ต่อปีไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท ขณะที่มีงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐทยอยประกาศออกมาตั้งแต่ปลายปี 63 จนถึงต้นปี 64 อาทิ โครงการงานรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย มูลค่าประมาณ 7.2 หมื่นล้านบาท โครงการกระทู้ป่าตอง จ.ภูเก็ต มูลค่าประมาณ 8 พันล้านบาท และโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มูลค่าประมาณ 2-3 พันล้านบาท เป็นต้น โดยบริษัทมีความพร้อมเข้าประมูลงานดังกล่าว เมื่อมีการเปิดประมูลอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด บริษัทเตรียมส่งมอบงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็กคลองตรอน จ.อุตรดิตถ์ มูลค่าโครงการ 189.77 ล้านบาท ให้กับเจ้าของโครงการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจรับงาน โดยเมื่อส่งมอบงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทจะรับรู้รายได้ที่เหลือจากโครงการดังกล่าว มูลค่า 4.71 ล้านบาท ในไตรมาส 4/63 นี้

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้รายได้ ณ สิ้นเดือนกันยายน 2563 อยู่ที่ 4,265 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในอีก 2 ปี ( ปี 64-65) อาทิ 1) โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนน จิระ จ.นครราชสีมา มูลค่าโครงการ 2,750 ล้านบาท มีความคืบหน้าโครงการ 72% 2) โครงการก่อสร้างและอาคารประกอบอุโมงค์ส่งน้ำ-แม่แตง จ.เชียงใหม่ มูลค่าโครงการ 2,880 ล้านบาท มีความคืบหน้าโครงการ 82%

3) โครงการบ่อพักและท่อร้อยสายร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง กรุงเทพมหานคร มูลค่าโครงการ 1,261 ล้านบาท มีความคืบหน้าโครงการ 40% 4) โครงการงานขยายถนนจาก 2 เลนเป็น 4 เลน ช่วง หนองหาน-พังโคน จ.สกลนคร มูลค่าโครงการ 755 ล้านบาท มีความคืบหน้าโครงการ 80% 5) โครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำศรีสองรัก จ.เลย มูลค่าโครงการ 1,446 ล้านบาท มีความคืบหน้าโครงการ 14%

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าปี 63 จะเป็นปีที่บริษัทเติบโตสูงสุดในรอบ 20 ปีตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ( New High ) โดยบริษัทจะรักษาการเติบโตของรายได้อยู่ที่ระดับ 10-15% ต่อปี พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 22-24% และอัตรากำไรสุทธิ 9-10%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ