"JYP ปันชม" เปิดบ้านพี่ "ซีเอ็ด"

จันทร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๕

ซีเอ็ด ผู้ให้บริการร้านหนังสือและสื่อความรู้ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทยพร้อม เปิดบ้านพี่ซีเอ็ด ปันชม ปันแชร์ ต้อนรับรุ่นน้อง JYP (Junior and Young Publishers and Booksellers) เมื่อวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) ชั้น 19 อาคารอินเตอร์ลิงค์ ทั้งนี้ทางโครงการ JYP จัดโดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จัดจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เป็นผู้ก่อตั้งโครงการโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผู้นำธุรกิจสิ่งพิมพ์รุ่นใหม่ เตรียมความพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทุกรูปแบบรวมทั้ง Disruption ตลอดจนผลักดันและขับเคลื่อนธุรกิจสิ่งพิมพ์ให้เดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน?ซึ่งการมาเยี่ยมชมบ้านพี่ซีเอ็ดถือเป็นโอกาสอันดีที่ทางรุ่นน้อง JYP จะได้รับความรู้ แนวคิดในการบริหารธุรกิจ, การตลาด Offline / Online, เทคโนโลยีด้านการผลิต โรงพิมพ์ ตลอดจนธุรกิจกการจัดจำหน่ายและร้านหนังสือ โดยคุณเกษมสันต์ วีระกุล ประธานกรรมการ บมจ. ซีเอ็ดยูเคชั่น ได้กล่าวต้อนรับและวิสัยทัศน์การทำงานว่า "เรามีการปรับทิศทางอยู่เสมอ ในทุกๆปี เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของซีเอ็ด ซึ่งในสถานการณ์ Disruption ในวงการหนังสือเราอาจจะต้องช่วยกันแก้ปัญหาโดยการคิดนอกกรอบอย่างล่าสุดทางซีเอ็ดได้ร่วมกับนกแอร์ซึ่งเป็นสายการบินแรกที่ให้สิทธิ์ผู้โดยสารอ่าน e-book ฟรี และสำหรับเพื่อนๆสำนักพิมพ์ตลอดจน PUBAT ในขณะที่โลกเรากำลังเปลี่ยนแปลง อย่าสู้เพียงลำพัง เราต้องสู้ไปด้วยกัน จับมือไปด้วยกัน ซึ่งซีเอ็ดยินดี ที่จะเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมกับทุกคนและทำให้วงการหนังสือกลับมาเติบใหญ่ได้อีกในอนาคต"

JYP ปันชม เปิดบ้านพี่ ซีเอ็ด

โดยคุณรุ่งกาล ไพสิฐพานิชตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ซีเอ็ดยูเคชั่น ได้กล่าวเสริมว่า "เดิมซีเอ็ดจะผลิตหนังสือและกระจายขายในแต่ละช่องทางสู่ผู้อ่านเราเน้นที่ผลิตภัณฑ์เป็นสำคัญ แต่วันนี้ซีเอ็ดมีการเปลี่ยนแปลงโดยเราเน้นให้ลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง อย่างสโลแกนที่เราใช้คือ inspiration starts here เราต้องการให้ซีเอ็ดตอบโจทย์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในทุกวัย ทุกกลุ่มในทุกเนื้อหาสาระ ทุกคอนเทนต์ อาทิ แคมเปญ "Super Mom" เพื่อตอบโจทย์คุณค่าความเป็นผู้หญิงและความเป็นแม่ หรือแคมเปญการพัฒนาตัวเอง "เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น" เพราะเราเชื่อว่าทุกคนต้องการที่จะพัฒนาศักยภาพของตัวเอง ค้นหาตัวเอง โดยซีเอ็ดจะเป็นผู้ตอบโจทย์ให้กับคนเหล่านั้น จะเห็นได้ว่าซีเอ็ดเองได้ปรับตัวให้มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีคุณค่าในเนื้อหาสาระเชิงวิชาการที่คนยังต้องการอยู่ควบคู่กันไปทั้ง Soft Skill และ Up Skill ตลอดจนมีการปรับลดสาขาที่มีมากเกินไปกว่า 400 สาขา จนเหลือมา 298 สาขานั้นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในพื้นที่ ภูมิภาคนั้นๆ ปรับฟังค์ขั่นให้เหมาะกับผู้อ่านทุกเพศ ทุกวัยมากยิ่งขึ้น มีทั้งมุมเด็ก มุมนักอ่านทั่วไป นักเรียน นักศึกษา และผลที่ออกมาก็คือสาขาที่มีการปรับเปลี่ยนแล้วมียอดขายดีขึ้น ทำให้เราได้ ปรับ ขยายร้านไปตามพฤติกรรมของลูกค้า ซึ่งมีทั้ง Pop Up Store และ Outlet Store ตลอดจนขยายฐานไปสู่กลุ่มนักอ่านดิจิตอลมากขึ้น"

ทั้งนี้ คุณโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จัดจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ได้กล่าวกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "ถือว่าเป็นเกียรติและยินดีมากค่ะ ที่ได้เห็นเพื่อนๆสำนักพิมพ์หลากหลายรุ่นมากันในวันนี้ ในฐานะที่เป็นตัวแทนของสมาคมฯ ที่มีอายุมายาวนานกว่า 60 ปี ตั้งแต่ปี 2502 จนมาถึงทุกวันนี้ที่ได้ถือกำเนิดน้องๆกลุ่ม JYP เพื่อสร้างสัมพันธภาพในการแลกเปลี่ยนความรู้ทั้งในกลุ่มสำนักพิมพ์ด้วยกันตลอดจนถึงผู้ใหญ่ใจดีอย่าง ซีเอ็ด พร้อมกันนี้กลุ่มน้องๆเองก็พร้อมที่จะเปิดโลกเพื่อให้ก้าวต่อไป เพราะไม่ว่าอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ในวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นนั้น เราก็จะรวมพลังกันเพื่อลบคำครหาที่ได้ยินอยู่เสมอว่า คนไม่อ่านหนังสือหรือหนังสือกำลังจะตาย ไปได้อย่างแน่นอน"

พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการแชร์วิสัยทัศน์ในการเตรียมความพร้อม ปรับตัวในยุคดิจิทัล นำเสนอแนวคิด นวัตกรรม เพื่อพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ให้กับวงการอุตสหกรรมหนังสือของประเทศ และเพื่อตอบโจทย์ผู้อ่านต่อไปในอนาคต

ติดตามข่าวสาร จากซีเอ็ดได้ที่ SE-ED Application หรือที่ www.se-ed.com และทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของซีเอ็ด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4