คาร์กิลล์ เดินหน้าสานต่ออุดมการณ์พัฒนาคุณภาพชีวิตให้สังคม ร่วมสร้างและส่งมอบที่อยู่อาศัยในโครงการสร้างบ้านประชารัฐให้กับชุมชน

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๘
คาร์กิลล์ เดินหน้าสานต่ออุดมการณ์พัฒนาคุณภาพชีวิตให้สังคม ร่วมสร้างและส่งมอบที่อยู่อาศัยในโครงการสร้างบ้านประชารัฐให้กับชุมชน
คาร์กิลล์ เดินหน้าสานต่ออุดมการณ์พัฒนาคุณภาพชีวิตให้สังคม ร่วมสร้างและส่งมอบที่อยู่อาศัยในโครงการสร้างบ้านประชารัฐให้กับชุมชน

ผู้บริหารและพนักงาน คาร์กิลล์ ร่วมกับ พันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ Linde และ Ecolab ประชาชนในชุมชน ส่วนราชการท้องถิ่น ร่วมโครงการสร้างบ้านกับ Habitat พร้อมส่งมอบบ้านประชารัฐให้กับครอบครัวในชุมชน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

ประชาชนที่อยู่อาศัยใน อ.พระพุทธบาท ส่วนหนึ่งมีที่อยู่อาศัยที่ยากลำบากและไม่ปลอดภัย ดังนั้น คาร์กิลล์ จึงมุ่งส่งเสริมปัจจัยด้านคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งด้านการปรับปรุงที่อยู่อาศัย เศรษฐกิจ และสภาพแวดล้อมในชุมชนโดยรอบที่คาร์กิลล์ดำเนินธุรกิจ โครงการสร้างบ้านประชารัฐประสบความสำเร็จในการตอบสนองความต้องการขั้นพื้นฐานของประชาชนในชุมชน รวมถึงพนักงานคาร์กิลล์ที่ขาดแคลนที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ

โครงการดังกล่าวนี้ คาร์กิลล์ใช้งบประมาณในการสนับสนุนแก่ Habitat ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 51 ล้านบาท หรือราว 1.7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ดำเนินการสร้างบ้านแก่คนในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถช่วยเหลือชุมชนได้กว่า 1,000 คน

วัชรพล ประสพเกียรติโภคา กรรมการผู้จัดการ คาร์กิลล์ (ไทยแลนด์) กล่าวว่า "บริษัทฯ ได้พัฒนากิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องต่อความต้องการที่แท้จริงของชุมชน วิสัยทัศน์ของเราคือการได้ตอบแทนสังคม เราตระหนักดีว่า การมีที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ จะส่งผลดีต่อสุขภาพและการศึกษาของเยาวชน พัฒนาคุณภาพชีวิตและสถานะทางการเงินของครอบครัว ซึ่งจะส่งผลดีต่อสังคมในชุมชนโดยรวม"

นอกเหนือไปจากการสร้างบ้าน บริษัทฯ มีนโยบายที่จะสร้างโรงอาหารในโรงเรียน จ.นครราชสีมา ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี พ.ศ.2564 บริจาคเงินช่วยเหลือการก่อสร้างโรงอาหารในโรงพยาบาล สร้างห้องสมุดประชาชน สนามเด็กเล่น อุปกรณ์การศึกษา หนังสือ เครื่องเขียน และอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนในชุมชน สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cargill.co.th

เกี่ยวกับ คาร์กิลล์

คาร์กิลล์ มีพนักงาน 155,000 คน ใน 70 ประเทศ ที่ทุ่มเททำหน้าที่ผลิตอาหารหล่อเลี้ยงชาวโลกด้วยความรับผิดชอบ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ร่วมมือกับเกษตรกร ลูกค้า รัฐบาล และชุมชน เพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับผู้คน ด้วยข้อมูลเชิงลึกและประสบการณ์ที่ยาวนานเกือบ 150 ปี ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเราได้ที่ www.cargill.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน