คู่ค้าSMEsของซีพีเอฟ ยิ้มรับ เครดิตเทอม30วัน ฟื้นสภาพคล่อง อุ้มธุรกิจเดินหน้าต่อเนื่อง

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๓

คู่ค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ของ บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในจังหวัดต่างๆ 6 พันราย ได้ประโยชน์เต็ม จากโครงการเครดิตเทอม 30 วัน (Faster Payment) ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน มีเงินหมุนเวียนเพิ่มขึ้น สามารถเดินหน้าธุรกิจโดยไม่หยุดชะงัก ฟื้นตัวจากวิกฤติโควิด-19 ได้แข็งแกร่ง

คู่ค้าSMEsของซีพีเอฟ ยิ้มรับ เครดิตเทอม30วัน ฟื้นสภาพคล่อง อุ้มธุรกิจเดินหน้าต่อเนื่อง

ซีพีเอฟ ดำเนินโครงการ Faster Payment ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อช่วยคู่ค้าธุรกิจที่เป็น SMEs ที่มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาทและรายบุคคล รวม 6 พันคน ผ่านการให้เครดิตเทอมภายใน 30 วันหลังตรวจรับสินค้าและบริการครบถ้วน เป็นอีกโครงการที่ซีพีเอฟต้องการช่วยเหลือคู่ค้า SMEs ของซีพีเอฟ บรรเทาผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 และฟื้นตัวก้าวข้ามวิกฤตและเติบโตไปด้วยกัน

นายสุวัฒน์ บุษบาวศินกุล กรรมการผู้จัดการ หจก.แอ๊ดวานซ์ คอมเมอร์ซ ผู้ให้บริการซ่อมแซมมอเตอร์ จังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า ต้องขอบคุณซีพีเอฟ ที่ปรับเครดิตเทอมภายใน 30 วัน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้ประกอบการรายย่อย ช่วยให้มีเงินหมุนเวียนเข้ามาลงทุนและใช้จ่ายได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยรักษาธุรกิจและลูกจ้างให้อยู่ทำงานได้

นายพีรณัฐ หุ่นธานี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามพาที จำกัด กล่าวว่า สยามพาทีเป็นคู่ค้าของซีพีเอฟให้บริการปั๊มและวาล์วอุตสาหกรรม ในจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อ SMEs ยอดสั่งซื้อน้อยลงมาก การได้รับเครดิตเทอมภายใน 30 วันช่วยให้ผู้ประกอบการมีเงินหมุนเวียนในระบบเร็วขึ้น สามารถขยายงานหรือมีเงินลงทุนสำหรับรับคำสั่งซื้อใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องกู้ยืม ลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ และยังนำเงินไปใช้ปรับปรุงสภาพการทำงานของลูกจ้างให้ดีขึ้นอีกด้วย

นายเกษม วิบูลย์รัตนศรี ผู้จัดการ ห้างหุ่นส่วนจำกัด สุภัคแอร์ เซลส์ แอนด์เซอร์วิส จัดจำหน่ายสินค้าเครื่องปรับอากาศและงานซ่อมบำรุงแอร์ จ.สระบุรี กล่าวว่า โครงการเครดิตเทอม 30 วันของซีพีเอฟ ช่วยสนับสนุนทางการเงินให้กับผู้ประกอบการ SMEs ขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ cashflow ของบริษัทดีขึ้นกว่าเดิม เอื้อให้บริษัทสามารถปรับเปลี่ยน การจัดการด้านการบริหารเงินทุนภายในร้านได้และวางแผนการสั่งสินค้าได้คล่องตัวขึ้น และมีความมั่นใจที่จะวางแผนในการดำเนินธุรกิจต่อไปได้

นายนันตพร ศิรินุพงศ์ เจ้าของกิจการ หจก.นิธิกร เอ็นจิเนียริ่ง ผู้ผลิตเครื่องจักรและงานกลึงครบวงจร จ.สระบุรี กล่าวว่า ในช่วงการระบาดโควิด 19 มีผลกระทบกับงานลดลงไปบางส่วน ซึ่งจากโครงการเครดิตเทอม 30 วัน ทางหจก.ฯขอขอบคุณผู้บริหารของซีพีที่เล็งเห็นความสำคัญของซัพพลายเออร์ ที่ได้รับผลกระทบ พอมีโครงการนี้มา ทำให้ โปรเจคต่างๆ ดำเนินคล่องตัวมากขึ้น ถือว่าเป็นโครงการที่ดี ซัพพลายเออร์บางแห่งระบบการเงินอาจจะชะงัก ซึ่งก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือและเยียวยาผู้รับเหมาซัพพลายเออร์ ทำให้ทุกคนมีความสุขกับการทำงานมากขึ้น เพราะเครดิตเทอมลดลง ระยะเวลาสั้นลง ทำให้การทำงานได้เงินเร็วขึ้น

"เครดิตเทอม 30 วัน ถือเป็นการช่วยปลดล็อคสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการรายย่อย สามารถรักษากิจการและลูกจ้าง รวมทั้ง ผู้ที่อยู่ในห่วงโซ่อุปทานให้อยู่รอด และเป็นการเปิดโอกาสให้ SMEs พัฒนาปรับปรุงกิจการให้เติบโตและผ่านพ้นวิกฤติได้อย่างแข็งแกร่ง" นายนันตพร กล่าว

เช่นเดียวกับ นายสถิตย์ จินารัตน์ เจ้าของ หจก. เอสวีพี สแตนเลส เอ็นจิเนียริ่ง กล่าวว่า วิกฤติโควิดทำให้บริษัทมีงานน้อยลง จนต้องปรับลดจำนวนพนักงานลง ก่อให้เกิดผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปถึงครอบครัวของลูกจ้าง การได้รับเครดิตเทอม 30 วันทำให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กได้รับเงินเร็วขึ้นมาใช้ในการดำเนินงาน และสามารถรักษาลูกจ้างที่มีอยู่ได้

ทั้งนี้ การดำเนินโครงการ Faster Payment ของซีพีเอฟ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายบริษัทฯ ในการช่วยเหลือคู่ค้า SMEs และคู่ค้ารายบุคคลทั้ง 6 พันราย เพื่อช่วยสนับสนุนซัพพลายเออร์ดำเนินธุรกิจได้ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการบริหารจัดการธุรกิจ มีเงินหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ช่วยรักษาลูกจ้าง และผู้ที่อยู่ในห่วงโซ่อุปทานให้อยู่รอด เป็นฐานรากสำคัญในการฟื้นตัวอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจไทยโดยรวม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้