การกินอยู่อย่างมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น "LIVE A HEALTHIER LIFESTYLE" มหัศจรรย์แห่งคุณภาพอาหารชั้นเลิศ ยกระดับวิถีชีวิตสู่รูปแบบใหม่

พฤหัส ๐๓ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๔
  • พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน
การกินอยู่อย่างมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น LIVE A HEALTHIER LIFESTYLE มหัศจรรย์แห่งคุณภาพอาหารชั้นเลิศ ยกระดับวิถีชีวิตสู่รูปแบบใหม่

ผลกระทบที่ตามมาจากการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการกักตัวอยู่บ้าน รวมถึงการทำงานแบบ Work from Home ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นปี เรื่อยมาจนถึงกลางปีที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ธุรกิจร้านอาหารต่างเบนเข็มหันมาเปิดให้บริการ Delivery ด้วยการใช้เอปพลิเคชันสั่งอาหารออนไลน์มากยิ่ง เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าและตอบรับวิถีการดำเนินชีวิตรูปแบบใหม่ (นิวนอร์มอล) ซึ่งพฤติกรรมการสั่งอาหารแบบ Delivery จะยังคงมีต่อเนื่องไปจนถึงปี 2021 และเพิ่มขึ้นในอนาคต

การสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน เป็นเครื่องมือใหม่ล่าสุดที่ผู้ประกอบการร้านอาหารและนักการตลาด ไม่ควรพลาดที่จะศึกษาเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจ เพราะตอบโจทย์ทั้งในด้านความสะดวกและความรวดเร็ว เจ้าของร้านอาหารยังได้ประโยชน์อย่างยิ่งจากคะแนนรีวิวความพึงพอใจในคุณภาพอาหาร รสชาติ ราคา และความคุ้มค่าของผู้บริโภค เพื่อใช้เป็นคำแนะนำบอกต่อแก่ผู้บริโภครายอื่น ๆ ได้อีกด้วย

"คุณภาพอาหารที่ดี รสชาติอร่อย ราคาที่คุ้มค่า และความปลอดภัย คือ หัวใจสำคัญที่เจ้าของร้านอาหารจะต้องรักษา เพื่อใช้มัดใจผู้บริโภคยุคนิวนอร์มอล เพราะคะแนนรีวิวสูง จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นยอดขายได้ โดยเจ้าของกิจการไม่ต้องลงแรง แต่คะแนนรีวิวต่ำ จะกดดันธุรกิจได้เช่นกัน" มุมมองของ 'ชัยวัฒน์ นันทิรุจ' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอกา โกลบอล จำกัด (EKA GLOBAL) ผู้นำตลาดนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร (Longevity Packaging)

  • แพคเกจจิ้งยืดอายุอาหารตอบโจทย์

ในขณะที่บรรจุภัณฑ์ถนอมอาหารที่สามารถยืดอายุอาหารได้ยาวนานยิ่งขึ้นหลายเท่าตัว มีคุณสมบัติรักษารสชาติ และคงคุณภาพอาหารได้เหมือนทำสดใหม่ รวมถึงมีความปลอดภัยและสะดวกสบายทำให้ชีวิตง่ายขึ้น จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอาหารให้เติบโตและตอบโจทย์ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารยุคนิวนอร์มอล โดย 'ชัยวัฒน์ นันทิรุจ' เชื่อมั่นว่าในปี 2021 บรรจุภัณฑ์ถนอมอาหารที่มีนวัตกรรมพิเศษจะเข้ามามีบทบาทและเป็นที่นิยมยิ่งขึ้นในประเทศ และเป็นเทรนด์ใหม่ในอนาคต เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนเกิดเป็นกระแสความนิยมของผู้บริโภคในต่างประเทศ อาทิ อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย และประเทศในแถบยุโรป

  • คงรสชาติอาหารอุณหภูมิห้อง

บรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหารของ เอกา โกลบอล ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิต เป็นบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดพิเศษ ประกอบด้วยชั้น PP/ EVOH/ PP แบบ Multi-layer ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันการซึมผ่านของน้ำ และอากาศ สามารถใช้บรรจุอาหารที่ต้องผ่านกระบวนการ Pasterize และ Sterilize ได้เป็นอย่างดี และยังรักษาคุณภาพของอาหาร คงรสชาติ ตลอดจนสามารถเก็บสินค้าไว้ในอุณหภูมิห้องได้โดยไม่ต้องแช่เย็น หรือแช่แข็ง

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีธุรกิจอาหาร ผู้สนใจศึกษานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร เอกา โกลบอล พร้อมเข้าทดสอบนวัตกรรมบรรจุแบบดัดแปรบรรยากาศ Modified Atmosphere Packaging Process หรือ MAP ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีการถนอมอาหาร (Food preservation) เพื่อยืดอายุการเก็บรักษาอาหาร สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.eka-global.com หรือสอบถามการเข้าอบรมที่ห้องแล็บ เอกา โกลบอล ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย โทร. 038-574-187

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้