"โรบินฮู้ด" ฟู้ดเดลิเวอรี จับมือ "We Chef" ช่วยร้านเล็กกว่า 500 ร้านผ่านฟู้ดทรัค เพิ่มโอกาสและช่องทางเข้าถึงลูกค้าบนออนไลน์

ศุกร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๓๐

"โรบินฮู้ด" แอปเพื่อคนตัวเล็ก แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย พร้อมสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านเล็ก ๆ ให้สามารถผ่านวิกฤตทางเศรษฐกิจไปได้ ล่าสุดได้ร่วมกับ "We Chef" (วี เชฟ) คอมมูนิตี้แพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการฟู้ดทรัค แก้ปัญหาการปักหมุดพิกัดร้านค้าซึ่งมีการเคลื่อนย้ายตลอดเวลา เชื่อมฟู้ดทรัคสู่บริการฟู้ดเดลิเวอรีได้สำเร็จ ไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (จีพี) เพิ่มโอกาสในการขายผ่านช่องทางออนไลน์รับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมสั่งอาหารผ่านบริการฟู้ดเดลิเวอรี หวังช่วยร้านเล็กกว่า 500 ร้านในฟู้ดทรัคคอมมูนิตี้ของวีเชฟให้สามารถเข้าถึงลูกค้าและมีรายได้ที่มากขึ้นจากการขายอาหารผ่านฟู้ดเดลิเวอรีแพลตฟอร์ม

โรบินฮู้ด ฟู้ดเดลิเวอรี จับมือ We Chef ช่วยร้านเล็กกว่า 500 ร้านผ่านฟู้ดทรัค เพิ่มโอกาสและช่องทางเข้าถึงลูกค้าบนออนไลน์

นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ "โรบินฮู้ด" แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี กล่าวว่า "หน้าที่หลักของโรบินฮู้ด คือ การเป็นสะพานเชื่อมระหว่างร้านค้าเล็ก ๆ กับลูกค้าให้หากันจนเจอ โดยที่ร้านค้าไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ร้านค้ามีรายได้ที่มากขึ้นจากแพลตฟอร์มส่งอาหาร ที่ผ่านมานอกจากร้านขนาดเล็กแล้ว ฟู้ดทรัคเป็นอีกธุรกิจที่ประสบปัญหาในการนำร้านของตนขึ้นสู่แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี เนื่องจากปัญหาในการย้ายหมุดพิกัดร้านค้าที่เปลี่ยนไปตามโลเคชันต่าง ๆ ตามธรรมชาติของธุรกิจ เราจึงได้ร่วมกับ We Chef ในการแก้ปัญหานี้จนสามารถนำฟู้ดทรัคขึ้นสู่แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีได้สำเร็จ โดยโรบินฮู้ดยังคงจุดยืนที่ไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (จีพี) เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับเงินจากการขายอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และลูกค้าได้รับประทานอาหารในราคาเท่าหน้าร้านและปริมาณอาหารไม่ลด โดยเราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มช่องทางในการขายเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการฟู้ดทรัคและร้านค้าเล็ก ๆ มีโอกาสในการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งทาง"

นายวินิจ ลิ่มเจริญ CEO & Founder บริษัท วี เชฟ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "We Chef เปรียบเสมือนคอมมูนิตี้ที่รวบรวมผู้ประกอบการฟู้ดทรัคเข้าไว้ด้วยกัน เราจึงพัฒนาฟู้ดเซอร์วิสแพลตฟอร์มขึ้นมา โดยทาง We Chef จะเป็นคนทำหน้าที่หาพื้นที่สำหรับจอดฟู้ดทรัคกับทางพันธมิตรที่เรามี เช่น ปั๊มน้ำมัน พื้นที่ของหมู่บ้านต่าง ๆ ตลาด หรือแม้แต่การจัดงาน Event ซึ่งผู้ประกอบการฟู้ดทรัคสามารถเข้ามาจองพื้นที่ได้ที่แพลตฟอร์มของเรา แต่เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันเปลี่ยนไป ลูกค้านิยมสั่งอาหารผ่านแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีมากขึ้น และหนึ่งในปัญหาที่ทางผู้ประกอบการฟู้ดทรัคต้องพบเจอคือการปักหมุดพิกัดร้านค้า เนื่องจากธรรมชาติของฟู้ดทรัคจะเปลี่ยนที่จอดไปเรื่อย ๆ ทำให้เกิดปัญหาในการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี ซึ่งการที่ We Chef ร่วมมือกับ "โรบินฮู้ด" ในครั้งนี้ทำให้สามารถแก้ปัญหาในเรื่องการย้ายหมุดไปตามโลเคชันที่ฟู้ดทรัคไปจอดให้บริการได้ ทำให้ฟู้ดทรัคสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น เป็นการเพิ่มช่องทางการขายให้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันทาง We Chef มีฟู้ดทรัคอยู่ในคอมมูนิตี้กว่า 500 คัน โดยเราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถช่วยเหลือฟู้ดทรัคต่าง ๆ ที่อยู่กับเราให้มียอดขายที่เพิ่มขึ้น และเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่จะได้รับประทานอาหารอร่อยในราคาและคุณภาพเดียวกับการเดินทางมาซื้อที่ฟู้ดทรัคด้วย"

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • เว็บไซต์ www.robinhood.in.th
  • Robinhood Call Center โทร. 02-777-7564
  • สำหรับผู้ที่สนใจร่วมทดลองสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน Robinhood สามารถดาวน์โหลดได้ที่
    • https://bit.ly/2IXCm7l
  • สำหรับร้านอาหารที่สนใจนำร้านเข้าร่วมแพลตฟอร์ม Robinhood สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสำหรับร้านค้าได้ที่
    • https://bit.ly/36tU7EY

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น