ธุรกิจไส้กรอกอีสานแม่ไก่ ประกาศมาตรการคุมเข้ม ป้องกันโควิดระบาดรอบ 2 สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค

ศุกร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๙

คุณกรรณิการ์ สิริทรัพย์เพิ่มโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แม่ไก่ อินเตอร์เทรด 2016 จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางบริษัทได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและได้ดำเนินการยกระดับมาตรการเข้มข้นสูงสุดในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดฯ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า พาร์ทเนอร์  รวมไปถึงประชาชนที่อาศัยในชุมชน ในฐานะที่เราเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอาหาร และเป็นศูนย์กระจายสินค้า

ธุรกิจไส้กรอกอีสานแม่ไก่ ประกาศมาตรการคุมเข้ม ป้องกันโควิดระบาดรอบ 2 สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค

ธุรกิจในเครือแม่ไก่กรุ๊ป ให้ความสำคัญสูงสุดในการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยได้มีการออกประกาศมาตรการคุมเข้ม ดังนี้ 1. ได้มีการสั่งปิดศูนย์กระจายสินค้าที่มหาชัย จ.สมุทรสงคราม ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 อย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 2. งดการจัดส่งสินค้าในพื้นที่บริเวณดังกล่าวอย่างเข้มงวด 3. ขอให้พนักงานในสาขาที่อยู่ในพื้นที่จุดเสี่ยง งดเดินทางเข้ามาที่สำนักงานใหญ่ และโรงงานผลิต หากมีความจำเป็นให้แจ้งผู้บังคับบัญชาพิจารณาเป็นรายกรณี  4. วางมาตรการคุมเข้มด้านความสะอาด โดยจัดให้มีการพ่นเสปรย์ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อสำหรับทุกพื้นที่ มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลล้างมือแอลกอฮอลล์ และมีการแจกหน้ากากอนามัยที่มีมาตรฐานโรงพยาบาลให้กับพนักงาน ลูกค้า ซัพพลายเออร์ และประชาชนในพื้นที่  5. ประกาศเลื่อนการจัดงานเลี้ยงประจำปี หรือกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัทที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปสถานที่ชุมชนหนาแน่น หากมีความจำเป็น ต้องล้างมือให้สะอาด และต้องสวมหน้ากากอนามัยป้องกันทุกครั้ง 6. ขอความร่วมมือลูกค้า และผู้ที่เข้ามาติดต่อ ต้องลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ หรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการ 7. ขอความร่วมมือลูกค้า และพนักงานลดการใช้เงินสด โดยเปลี่ยนเป็นวิธีการชำระเงินผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส  8. สำหรับพนักงานขนส่งสินค้า ทางบริษัทได้ ออกกฏระเบียบให้แก่พนักงานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งและตลอดเวลาที่ให้บริการ 9. เตรียมความพร้อมและดำเนินมาตรการในการดูแล เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ของโรคดังกล่าว ให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในส่วนของร้านค้าตลาดนัด 20  โดยให้พนักงานทำความสะอาดมือทุกครั้งก่อนสัมผัสอาหาร / สินค้า  ทำความสะอาดเคาเตอร์คิดเงิน อุปกรณ์ชั้นวางสินค้า ตู้แช่สินค้าในร้าน ตะกร้า รถเข็น และพื้นที่ในร้านอย่างสม่ำเสมอ  และเว้นระยะห่างในการให้บริการมากกว่า 1 เมตร 10. ทางบริษัทมีนโยบายในการจัดส่งอาหารที่ขายปลีกหน้าร้านตลาดนัด 20 ในรูปแบบเดลิเวอรี่ โดยจัดส่งให้ฟรีในพื้นที่ 3 กิโลเมตร เพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส 11. ทางบริษัทได้ทำการตรวจเช็คสุขภาพ และทำประกันสุขภาพ COVID-19 เพื่อเป็นหลักประกันสุขภาพให้กับพนักงานทุกคน

ขณะเดียวกันทางบริษัทได้ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้และแนวทางการปฏิบัติเพื่อระวังและป้องกันตัวจากโรคดังกล่าวแก่พนักงานอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง โดยมีการติดตามประเมินสถานการณ์และมีการประชุมเพื่อกำหนดมาตรการเพิ่มเติมทุกวัน ทั้งนี้ ณ ปัจจุบันยังไม่มีพนักงานของบริษัทที่ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

บริษัทฯ จะยังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีการประกาศเพิ่มเติมสามารถติดตามข่าวสารของบริษัทฯ ผ่านทางช่องทาง Facbook Fanpage: www.facebook.com/maekaigroup  คุณกรรณิการ์ สิริทรัพย์เพิ่มโชค กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4