กรุงไทย SMEs เพื่อนแท้แก้วิกฤตฉลุย 2 เดือนปล่อยได้ 2 พันล้าน

ศุกร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๐๙ ๑๔:๑๓
ธนาคารกรุงไทยเดินหน้าสินเชื่อ SMEs เพื่อช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤต ปล่อยสินเชื่อได้ 2 พันล้านบาท หลังออกมาตรการช่วยเสริมสภาพคล่องและใช้เป็นเงินลงทุน ในเงื่อนไขพิเศษ คาดครึ่งปีทำได้ 1 หมื่นล้านบาท นำ 5 ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SMEs ครบวงจร ให้บริการลูกค้าในงาน “ไทยรวมพลัง กู้เศรษฐกิจชาติ”

นายวันชัย ธนิตติราภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจขนาดกลาง บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยความคืบหน้าของโครงการ “กรุงไทย SMEs เพื่อนแท้แก้วิกฤต” ซึ่งเป็นมาตรการช่วยเสริมสภาพคล่องและขยายการลงทุนสำหรับลูกค้า SMEs ด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อครบวงจร 5 รูปแบบ ในเงื่อนไขพิเศษและอัตราดอกเบี้ยต่ำว่า เพียง 2 เดือนที่ออกมาตรการ ปรากฏว่าธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อไปแล้ว 2,000 ล้านบาท และคาดว่าภายในครึ่งปีแรก จะสามารถขยายสินเชื่อได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

กรุงไทย SMEs เพื่อนแท้แก้วิกฤต เป็นอีกหนึ่งมาตรการที่ธนาคารต้องการช่วยเหลือลูกค้าในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ ด้วยเงื่อนไขพิเศษและอัตราดอกเบี้ยต่ำ เช่น ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ร่วมกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ให้บริการประกันการส่งออก เพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงให้แก่ผู้ส่งออกไทยจากการไม่ได้รับการชำระเงินค่าสินค้าจากผู้ซื้อในต่างประเทศ และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ตามโครงการ Portfolio Guarantee Scheme โดยตั้งเป้าค้ำประกันลูกค้า SMEs ทั้ง 2 โครงการ ภายในครึ่งปีแรกไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท”

นายวันชัย ธนิตติราภรณ์ เปิดเผยต่อไปว่า ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ธนาคารให้การดูแลลูกค้าเป็นพิเศษ ซึ่งลูกค้าที่สนใจสินเชื่อในโครงการ “กรุงไทย SMEs เพื่อนแท้แก้วิกฤต” สามารถดูรายละเอียดและยื่นขอสินเชื่อได้ที่บูธของธนาคารในงาน “ไทยรวมพลัง กู้เศรษฐกิจชาติ” ที่อาคารแชลแลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 3-9 เมษายนนี้ นอกจากที่สาขาและสำนักงานธุรกิจ

สินเชื่อในโครงการ “กรุงไทย SMEs เพื่อนแท้แก้วิกฤต” นั้น ประกอบด้วย สินเชื่อเพื่อคู่ค้าภาครัฐ ซึ่งให้สินเชื่อโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน รวมทั้งให้กู้กับลูกค้าที่เป็น NPL สินเชื่อเพื่อคู่ค้าภาคเอกชน สินเชื่อกู้วิกฤตการส่งออก ให้กู้โดยลูกค้าไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันเช่นกัน สินเชื่อเพิ่มผลผลิต SMEs ให้กู้เพื่อซื้อเครื่องจักรได้ 100% ของราคาซื้อขาย คิดดอกเบี้ย MLR ลบ 1 ระยะเวลากู้ 3 ปี สินเชื่อกรุงไทยเพื่อประหยัดพลังงาน สินเชื่อเพื่อลงทุนในโครงการที่ก่อให้เกิดการประหยัดพลังงาน คิดดอกเบี้ยปีที่ 1-2 ในอัตรา MLR ลบ 1 ระยะเวลาให้กู้สูงสุด 10 ปี

ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์

โทร. 0-2208-4174-7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest