บลจ.ไอเอ็นจี ส่งกองทุน ‘ไทย ไอเอสเอฟ 12M1’ ลุยตราสารหนี้เกาหลี - ชูโอกาสรับผลตอบแทน 4.60%

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๐๙ ๑๓:๕๓
บลจ.ไอเอ็นจี เปิดตัวกองทุนเปิด “ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M1” เน้นลงทุนตราสารหนี้สกุลเกาหลีใต้ อายุ 12 เดือน ชูจุดเด่นเลือกสินทรัพย์คุณภาพดีที่ผ่านการจัดอันดับเครดิตในระดับ “A” เท่านั้น พร้อมป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 100% เชื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุนในช่วงดอกเบี้ยขาลง ด้วยผลตอบแทนประมาณ 4.60% ต่อปี เปิดขาย 16-23 เมษายนนี้ จองซื้อขั้นต่ำเพียง 1 หมื่นบาท

นายจุมพล สายมาลาผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ไอเอ็นจี เตรียมที่จะเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M1” หรือ ING Thai ISF 12M1 Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งหนี้ อายุประมาณ 12 เดือน

“เราเชื่อว่า กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M1 จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน โดยเฉพาะในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาลง หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย ในการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในตลาดซื้อคืนพันธบัตร (อาร์พี) ระยะ 1 วัน ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% จากระดับ 1.50% เหลือ 1.25% ขณะที่ก่อนหน้านี้ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลงแล้ว และเมื่อพิจารณาจากภาพรวมภาวะเศรษฐกิจ ก็ต้องยอมรับว่า ยังมีโอกาสที่อัตราดอกเบี้ยจะปรับตัวลดลงได้อีก เพื่อประคับประคองไม่ให้เศรษฐกิจชะลอตัวมากกว่านี้” นายจุมพลกล่าว

ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวจะจัดสรรการลงทุนโดยเน้นการลงทุนในตั๋วแลกเงินที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศ เงินฝากธนาคาร พันธบัตรรัฐบาลและที่มีรัฐบาลค้ำประกันสกุลเกาหลีใต้ โดยผู้ออกตราสารได้รับการจัดอันดับเครดิตจากสถาบันจัดอันดับความเชื่อถือ ทั้งสแตนดาร์ดแอนด์พัวร์ (เอสแอนด์พี) อยู่ในอันดับ “A” ซึ่งต้องยอมรับว่า ตราสารหนี้สกุลเกาหลีใต้ยังเป็นแหล่งลงทุนที่น่าสนใจและยังคงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุน นอกจากนี้ กองทุนดังกล่าวยังมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน 100% ขณะที่อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนจะอยู่ที่ประมาณ 4.60% ต่อปี

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) กล่าวด้วยว่า “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M1” เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการล็อคผลตอบแทนที่แน่นอน ในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาลง

สำหรับ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M1” จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และครั้งเดียวในระหว่างวันที่ 16-23 เมษายน 2552 โดยกำหนดการจองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ได้ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด 02-688-7777 หรือ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

คุณพรพรรณ ไพบูลย์วัฒนชัย

ผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน

บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 0-2688-7785

อีเมล์

บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า)

โทร. 0-2248-7967-8 ต่อ 26 หรือ 08-6884-4458

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้