ไทยพาณิชย์แต่งตั้ง นางสาวสุภา ปิยะจิตติ เป็นกรรมการธนาคาร

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๐๙ ๑๑:๔๘
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารทีมีมูลค่าตลาดรวม (Market Capitalization) อันดับหนึ่งของกลุ่มสถาบันการเงิน แต่งตั้งกรรมการธนาคารใหม่ จากมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 186 ของธนาคาร ได้แต่งตั้ง นางสาวสุภา ปิยะจิตติ ดำรงตำแหน่งกรมการธนาคาร มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยเป็นการแต่งตั้งแทนนางพันธ์ทิพย์ สุรทิณฑ์ ที่ครบวาระการเป็นกรรมการในครั้งนี้ และได้ลาออกจากตำแหน่งไป ตั้งแต่ 20 มกราคม 2552 ที่ผ่านมา

นางสาวสุภา ปิยะจิตติ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวงการคลัง และมีประสบการณ์การทำงานในกระทรวงการคลังมาตลอดกว่า 20 ปี โดยดำรงตำแหน่งสำคัญในกระทรวงการคลังมาหลายตำแหน่ง ได้แก่ ผู้อำนวยการสำนักรัฐวิสาหกิจและหลักทรัพย์ของรัฐ และรองอธิบดี กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง นอกจากนี้ ปัจจุบันนางสุภา ปิยะจิตติ ยังดำรงตำแหน่งสำคัญของสถาบันต่างๆ ได้แก่ รองประธาน กรรมการจัดการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน กรรมการ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กรรมการ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาต จำกัด และกรรมการ คณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า (ก.ส.ล.)

นางสาวสุภา ปิยะจิตติ มีความรู้ความชำนาญด้านการเงินการคลัง การบัญชี รวมทั้งด้านกฎหมายเป็นอย่างดี โดยจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต จาก สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และระดับปริญญาตรีด้านบัญชีบัณฑิต และนิติศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งประสบการณ์ดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของธนาคารไทยพาณิชย์เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ที่ประชุมสามัญผูถือหุ้น ครั้งที่ 186 ของธนาคารยังได้มีมติแต่งตั้งกรรมการท่านอื่นๆ อีก 4 ท่านที่ออกตามวาระในปี 2552 ได้แก่ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย นายบดินทร? อัศวาณิชย? นายมาริษ สมารัมภ? และนายธีรพจน? วัชราภัย กลับเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการอีกครั้งหนึ่งด้วย ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศที่ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ก่อตั้งขึ้นโดยพระบรมราชานุญาตในปี พ.ศ. 2449 โดยเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2551 ธนาคารมีมูลค่าตลาดรวม (Market Capitalization) สูงเป็นอันดับที่ 1 ในกลุ่มสถาบันการเงิน (164 พันล้านบาท) มีเครือข่ายสาขาและจุดให้บริการมากที่สุดในประเทศไทย (สาขารวมทั้งสิ้น 949 สาขา ศูนย์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 137 แห่ง เครื่องเอทีเอ็ม 6,030 เครื่อง) เพื่อให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้าธุรกิจขนาดกลาง/ขนาดย่อม และลูกค้าบุคคล สามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.scb.co.th

ติดต่อสื่อสารองค์กร

ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน)

โทร : 02-544-4502, 02-544-4517

Email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว
๑๓:๑๔ Dr.TATTOF ยกระดับ การรักษาเฉพาะบุคคล (Personalized Treatment) กุญแจสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านการลบรอยสัก
๑๓:๕๖ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Brand ระดับโลก แนะไทยใช้ Place Branding หนุน Soft Power ให้แข็งแกร่ง เพิ่มรายได้ ลดต้นทุน
๑๒:๑๔ สมัครด่วน !!! เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอ
๑๒:๐๙ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตา บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอัคคีภัยบริเวณตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
๑๒:๕๕ บ้านหมอละออง โปรโมท แชมพูสมุนไพรพลูคาวแอ๊ดวานซ์ จบปัญหาหนังศีรษะและรังแค ชูกลยุทธ์การตลาดผ่าน At - home shopping channels
๑๒:๑๙ มทร.ธัญบุรี เพิ่มทักษะนักศึกษาอบรม 5G ที่ประเทศจีน
๑๒:๕๙ โซเด็กซ์โซ่ มุ่งมั่นสู่โลกไร้ขยะพลาสติก บริจาคขยะพลาสติกจำนวนกว่า 30,000 ชิ้น ให้แก่วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ
๑๒:๓๗ นนัชชา นักศึกษาดาวรุ่ง สถาปัตยกรรมศาสตร์ SPU คว้าโอกาสทอง! เป็นตัวแทนเยาวชนไทย บนเวทีระดับโลก IYC Climate Summit