นิวยอร์คไลฟ์ เปิดตัวกิจกรรมเพื่อสังคม Global Month of Service ขับเคลื่อนธุรกิจ และตอบแทนสังคมอย่างยั่งยืน

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๐๙ ๐๗:๕๘
นิวยอร์คไลฟ์ บริษัทแม่ของ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ รุกขับเคลื่อนธุรกิจบนรากฐานธรรมาภิบาลด้วยความมั่นคง พร้อมรับผิดชอบ และตอบแทนสังคมอย่างยั่งยืน เตรียมเปิดตัวแคมเปญกิจกรรมเพื่อสังคม Global Month of Service หรือเดือนแห่งการให้ ดึงพนักงาน ตัวแทนและครอบครัวหลายหมื่นคน รวมพลังช่วยเหลือ และสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้แก่เด็กด้อยโอกาส พร้อมกันทั่วโลกในเดือนพฤษภาคมนี้ ท่ามกลางเศรษฐกิจถดถอย และหดตัวอย่างต่อเนื่อง

นายโดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต (SCNYL) เปิดเผยว่า นิวยอร์คไลฟ์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในสหรัฐอเมริกา และเครือข่ายทั่วโลก จะเปิดตัวแคมเปญกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้ชื่อ Global Month of Service (เดือนแห่งการให้) พร้อมกันทั่วโลกเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนให้เด็ก และเยาวชนที่ด้อยโอกาสทั่วโลกได้รับโอกาสทางการศึกษา และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

กว่า 164 ปี นิวยอร์คไลฟ์ ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ มีจริยธรรม และมุ่งรักษาพันธะสัญญาที่มีต่อลูกค้า ควบคู่กับยึดมั่นต่อพันธะกิจด้านมนุษยธรรม และการตอบแทนช่วยเหลือแก่สังคม เพื่อให้ชุมชนยืนหยัดอย่างมั่นคง นั่นคือ “เราจะอยู่เคียงข้างทุกคนที่มอบความไว้วางใจเราเสมอ ไม่ว่ายามสุข หรือทุกข์” และคุณค่าหลักขององค์กรนี้ได้ถ่ายทอดไปสู่เครือข่ายนิวยอร์คไลฟ์ทั่วโลก รวมทั้งไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ในประเทศไทยด้วย

“ในฐานะบริษัทประกันชีวิต และเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ภารกิจสำคัญของเรา คือ การอยู่เคียงข้าง และพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนเสมอ ในช่วงที่ยากลำบากเช่นนี้ จึงเป็นเวลาที่ดีที่สุดที่เราจะร่วมกันดูแล และแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือสังคม ซึ่งเราดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง“ นายโดนอลด์ กล่าว

เขากล่าวต่อว่า “ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรง องค์กรหลายๆ แห่งได้ลดงบประมาณในการสนับสนุนองค์กรการกุศล และการช่วยเหลือสังคม ขณะที่นิวยอร์คไลฟ์ ยังเติบโตในทิศทางที่ดี ดังนั้น โครงการ Global Month of Service จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ครอบครัวนิวยอร์คไลฟ์ทั่วโลก จะได้ร่วมกันผลักดันให้พันธะกิจในการช่วยเหลือสังคมของเราแข็งแกร่ง มีคุณค่ามากยิ่งขึ้น เพราะเราไม่ได้สนับสนุนด้านการเงินเท่านั้น แต่การให้ของเรานั้นมาจากการเสียสละเวลา ทุ่มเทแรงกายแรงใจของเหล่าอาสาสมัครพนักงาน และตัวแทนโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน สิ่งนี้ย่อมสะท้อนได้เห็นถึงคุณค่าของน้ำใจ ความเอื้ออาทรที่แท้จริง และบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นนิวยอร์คไลฟ์ ได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าเศรษฐกิจจะอยู่ในสภาวะใดก็ตาม”

ในเดือนพฤษภาคมนี้ พนักงาน ตัวแทน พนักงานเกษียณอายุของนิวยอร์คไลฟ์ รวมทั้งครอบครัวของพวกเขาหลายหมื่นคน ในทวีปเอเชีย ละตินอเมริกา และสหรัฐอเมริกา จะพร้อมใจกันเป็นอาสาสมัครร่วมกับองค์กรการกุศลต่างๆ หรือร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมที่แต่ละประเทศจัดขึ้น เพื่อช่วยเหลือเด็ก เยาวชนที่พิการ และด้อยโอกาสในสังคม โดยการให้ความรู้ สนับสนุนการศึกษา บริจาคอาหาร เครื่องนุ่งห่มให้แก่ครอบครัวที่ไร้ที่พักพิง ร่วมจัดการแข่งขันกีฬา และสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เป็นต้น

ด้าน SCNYL ได้ทุ่มเททรัพยากรในการสนับสนุนการศึกษา และเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ด้อยโอกาสให้ดียิ่งขึ้นทั้งในกรุงเทพและถิ่นทุรกันดารมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งดำเนินการผ่านมูลนิธิ และจัดขึ้นเองภายใต้ โครงการ อาสาใจดี ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้อาสาสมัครพนักงาน ตัวแทน และครอบครัวมีส่วนร่วมในกิจกรรมได้ง่ายขึ้น และส่งเสริมให้อาสาสมัครร่วมแรงร่วมใจกัน สร้างพลังความสามัคคี ความผูกพันในองค์กร และนำไปสู่การขับเคลื่อนพันธะกิจการตอบแทนสังคมอย่างยั่งยืน

เพื่อร่วมขับเคลื่อนโครงการ Global Month of Service ในปีนี้ SCNYL จะสานต่อกิจกรรม “เติมความรู้...ปันรอยยิ้ม” ให้แก่น้องๆ โรงเรียนบ้านเขาตะแคง อ. ชัยบาดาล จ. ลพบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนอุปถัมภ์แห่งแรกของบริษัท โดยต่อยอดการช่วยเหลือจากปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทได้มอบทรัพยากรที่จำเป็น เช่น ซ่อมแซมถังน้ำดื่มน้ำใช้ ห้องน้ำ มอบรถจักรยานโครงการจักรยานยืมเรียน เสื้อกันหนาว และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษาให้แก่เด็กๆ และอาสาสมัครกว่า 100 คน ได้ร่วมกันสร้างโรงเพาะเห็ด แปลงผักสวนครัวเพื่อเป็นโครงการอาหารกลางวันให้เด็ก ๆ และปรับภูมิทัศน์สนามเด็กเล่น พร้อมจัดทำแผ่นป้ายคติธรรมปลูกฝังคุณธรรมแก่เด็กๆ ด้วย

โดยกิจกรรมในปีนี้ จะมุ่งเน้นการพัฒนาความรู้ และทักษะการใช้ชีวิตให้แก่เด็กๆ บริษัทได้เชิญชวนให้พนักงาน ตัวแทน และครอบครัวทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมซึ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงก่อน volunteer day (มี.ค.- 15 พ.ค) ซึ่งมี กิจกรรมการประดิษฐ์อุปกรณ์สื่อการเรียนรู้ เสริมทักษะภาษาไทย อังกฤษ การคำนวณให้น้อง การออกร้านขายของเพื่อระดมทุนการศึกษา การบริจาคหนังสือ ของเล่น ส่วนวัน volunteer day (23 พ.ค.) จะประกอบด้วยกิจกรรมทาสี ตกแต่งห้องสมุด ที่บริษัทบูรณะขึ้นใหม่ พร้อมจัดหาหนังสือ และอุปกรณ์ที่จำเป็น การต่อยอดโครงการอาหารกลางวันทั้งการขยายแปลงผักสวนครัว เรือนเพาะเห็ด และการสร้างรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ของนักเรียน เพื่อเป็นทุนหมุนเวียนต่อไป การจัดแคมป์การออม จัดแข่งขันทำสมุดนิทานการออม เพื่อปลูกฝังค่านิยมการออมให้น้องๆ กว่า 100 คน เป็นต้น

นายโดนอลด์ กล่าวปิดท้ายว่า “การรวมพลังเป็นครอบครัวเดียวกัน ร่วมใจกันแบ่งปันน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ เพื่อสร้างอนาคต และชีวิตที่ดีกว่าให้แก่เด็กๆ ซึ่งจะเป็นผู้สร้างอนาคตให้ประเทศไทยของเรานั้น นับเป็นความสุข และความภาคภูมิใจของครอบครัว SCNYL ทุกคน”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

นันทวัน กิจธนาเจริญ / ดรุณี วิโรจน์กิจไพบูลย์ ส่วนสื่อสารองค์กร

โทร. 02-655-3000 ต่อ 3839 / 081-835-6540/ 081-667-3700

[email protected] / [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4