แอสเซท พลัส เปิดขาย IPO กองทุน ACFIF4 รอบการลงทุนแรก 6 เดือน คาดผลตอบแทน 2.30% ต่อปี* พร้อมส่งกองทุน Rollover เพื่อเป็นทางเลือกนักลงทุน

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๑:๕๗
วันที่ 9-16 มิถุนายน นี้ บลจ.แอสเซท พลัส เปิดขาย IPO กองทุนเปิดแอ็คทีฟเอฟไอเอฟ 4 (ACFIF4) ลงทุนโดยตรงในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ อายุประมาณ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 2.30% ต่อปี* พร้อมส่งกองทุน Rollover กองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 1 (ASP-ACFIXED1) ลงทุนในพันธบัตรและเงินฝากในประเทศ คาดผลตอบแทน 0.80% ต่อปี** และกองทุนเปิดแอสเซทพลัสทวีเงินออม 3 (ASP-MMF3) ลงทุนในตราสารหนี้เอกชนไทยคาดผลตอบแทน 2.05% ต่อปี*** รอบการลงทุน 3 เดือน

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทเปิดขายกองทุนซีรี่ส์แอ็คทีฟเอฟไอเอฟ (ACFIF) ที่ลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีจากผู้ลงทุน ดังนั้น ระหว่างวันที่ 9-16 มิถุนายน นี้ บริษัทฯ จะเปิดขายกองทุนเปิดแอ็คทีฟเอฟไอเอฟ 4 (ACFIF4) สำหรับรอบการลงทุนแรก จะลงทุนโดยตรงในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ (Korea Monetary Stabilization Bond (MSB)) อายุประมาณ 6 เดือน โดยคาดว่าผลตอบแทนหลังจากทำธุรกรรมป้องกันความเสี่ยงเต็มจำนวนและหักค่าใช้จ่ายกองทุนแล้ว อยู่ที่ 2.30% ต่อปี* เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในต่างประเทศที่สร้างโอกาสผลตอบแทนที่ดีในระดับความเสี่ยงที่ต่ำ

นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าที่ต้องการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ ในวันที่ 9 มิ.ย. นี้ บริษัทฯ จะเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ของ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสแอ็คทีฟตราสารหนี้ 1 (ASP-ACFIXED1) ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐและสถาบันการเงินในประเทศ รอบการลงทุนนี้ประมาณ 3 เดือน โดยจะลงทุนในพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย รุ่น CB09910A เงินฝากธนาคารกรุงไทย (KTB) และเงินฝากที่ได้รับการค้ำประกันของบริษัทเงินทุนสินอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (SICCO) ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 0.80% ต่อปี

“กองทุนที่จะเสนอขายคู่กัน 2 กองทุนนี้ เป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากเน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล และเงินฝาก จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ ขึ้นอยู่กับว่าผู้ลงทุนเลือกช่องทางการลงทุนแบบในประเทศหรือต่างประเทศ” นางสาวจารุลักษณ์ กล่าว

“สำหรับผู้ลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้สูงขึ้น กองทุนเปิดแอสเซทพลัสทวีเงินออม 3 (ASP-MMF3) จะรองรับความต้องการของผู้ลงทุนได้ ซึ่งกองทุนจะเปิดขายและรับซื้อคืนรอบใหม่ในวันที่ 11 มิ.ย. รอบการลงทุน 3 เดือน ลงทุนในตั๋วแลกเงินของบมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) บจ.น้ำตาลมิตรผล (MPSC) บมจ. โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา (CENTEL) และบมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) และหุ้นกู้บริษัท ซิกโก้นิติบุคคลเฉพาะกิจ 1 จำกัด โดยคาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายได้ 2.05% ต่อปี***

ด้าน ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ผู้จัดการกองทุนอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้ในช่วงนี้ค่อนข้างผันผวน หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย ส่งสัญญาณแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยจากการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ครั้งล่าสุดที่คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับปัจจุบันที่ 1.25% ไปจนถึงสิ้นปี ซึ่งตลาดตราสารหนี้ได้ตอบรับการคาดการณ์ดังกล่าว ส่งให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลและตราสารหนี้ปรับตัวขึ้นในช่วงนี้ ดังนั้น สำหรับการลงทุนในช่วงนี้ จึงแนะนำผู้ลงทุน ลงทุนในระยะสั้นๆ 3 - 6 เดือน เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากผลตอบแทนที่อาจจะเริ่มปรับตัวสูงขึ้นในรอบการลงทุนถัดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital