"ออนไลน์แอสเซ็ท" แจ้งเกิด “IR PLUS” เปิดมิติใหม่บริการนักลงทุนสัมพันธ์ครบวงจร

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๗:๐๘
"ออนไลน์ แอสเซ็ท" เปิดตัว IR PLUS บุกธุรกิจนักลงทุนสัมพันธ์เต็มตัว พบแนวโน้มธุรกิจมีโอกาสเติบโตสูงสวนกระแสเศรษฐกิจซบ จากการมุ่งสู่ความเป็นบรรษัทภิบาลของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ "พรเลิศ เตชะรัตโนภาส" ชูจุดขายเป็นรายเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการด้านนักลงทุนสัมพันธ์ครบวงจรทั้งแบบ Online และ Offline ภายใต้แนวคิด "The total absolute SOLUTIONS of TRUST" มั่นใจได้รับการตอบรับ จากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี หลังเปิดบริการไม่นานมีลูกค้าให้ความไว้วางใจใช้บริการมากกว่า 30 แห่ง ถือเป็น เครื่องรับประกันคุณภาพได้เป็นอย่างดี

นายพรเลิศ เตชะรัตโนภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออนไลน์ แอสเซ็ท จำกัด ผู้บริหารงานเว็บไซต์ทางการเงิน และการลงทุนของไทย ภายใต้ชื่อ www.eFinancethai.com และหนังสือพิมพ์ดิจิตอลรายวันภายใต้ชื่อ Investor Station กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทพร้อมขยายธุรกิจเข้าสู่งานบริการด้านนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations) อย่างเต็มตัว ภายใต้การบริหารงานของทีมงาน "IR PLUS" เนื่องจากงานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ได้เข้ามามีบทบาทต่อบริษัทจดทะเบียน และบริษัทที่กำลังวางแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) มากขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินกิจการอย่างมีธรรมาภิบาล งานด้านนักลงทุนสัมพันธ์จึงเพิ่มความสำคัญขึ้นอย่างโดดเด่น เพราะเป็นการนำเอาศาสตร์และศิลป์ด้านการเงิน การตลาด และการประชาสัมพันธ์ มาผสมผสานกัน เพื่อการรังสรรค์ สร้างสรรค์ วางแผน ดำเนินการและประสานงานข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมงานนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัทให้สื่อสารไปสู่กลุ่มเป้าหมายทั้ง ผู้ถือหุ้น, นักลงทุนรายย่อย, นักวิเคราะห์หลักทรัพย์, นักลงทุนสถาบัน และกองทุนต่างๆ โดยมีความมุ่งหมาย เพื่อสร้างความเชื่อถือ เชื่อมั่นและไว้วางใจ ให้เกิดแก่บริษัทอย่างต่อเนื่อง และช่วยเพิ่มมูลค่าแก่บริษัทให้ได้มากที่สุด

" หลังจากที่ ออนไลน์ แอสเซ็ท เริ่มดำเนินธุรกิจนี้มานานกว่า 3 ปี ภายใต้แผนก IR หรือ Investor Relations ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้า ทั้งบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และบริษัทที่กำลังจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นอย่างดีมีลูกค้าอยู่ในความดูแลที่ผ่านมามากกว่า 30 ราย โดยแบ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จำนวน 19 บริษัท บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จำนวน 11 ราย และบริษัทที่กำลังวางแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีก 6 ราย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในธุรกิจและบริการนี้เป็นอย่างดี และเพื่อให้สอดรับกับโอกาสทางธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตในอัตราค่อนข้างสูง บริษัทจึงได้ตัดสินใจจัดตั้งหน่วยงานขึ้นมาดูแลธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว ภายใต้ชื่อ IR PLUS โดยวางตำแหน่งเป็นผู้ให้บริการด้านนักลงทุนสัมพันธ์ที่มีบริการครบวงจรเป็นรายแรกของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด "The total absolute SOLUTIONS of TRUST"

นายพรเลิศ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริการงานนักลงทุนสัมพันธ์ของ IR PLUS มีจุดเด่น คือ เป็นผู้ให้บริการครบวงจร (IR One Stop Service) ทั้งบริการแบบออนไลน์ (IR PLUS-Online) ที่ให้บริการระบบข้อมูลนักลงทุนสัมพันธ์ในรูปแบบ

ของเว็บไซต์ ครอบคลุมตั้งแต่การให้คำแนะนำ การออกแบบ การพัฒนาระบบ เทคโนโลยีการแสดงผล การดูแลรักษาให้ระบบและข้อมูลข่าวสารของบริษัทจดทะเบียน มีการแสดงผลที่ถูกต้อง น่าสนใจ รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และง่ายต่อการใช้งานของนักลงทุนกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาเว็บไซต์ชื่อ www.irplus.in.th เป็นเว็บไซต์ศูนย์กลางของการเผยแพร่ข้อมูลและกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ให้เป็นที่แพร่หลาย เพื่อสนับสนุนช่องทางการเผยแพร่ให้มากขึ้นด้วย นอกจากนั้นยังมีบริการออกแบบเว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์ตามความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งเชื่อมต่อ IR website เข้ากับ Corporate Website หรือ เว็บไซต์องค์กรของลูกค้า รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ข้อมูลไปยังเว็บไซต์ ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้วย

นอกจากนั้น ยังมีบริการแบบออฟไลน์ (IR PLUS-Offline) ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาในการวางแผนงาน วางกลยุทธ์ การดำเนินการและการประสานงาน ในงานนักลงทุนสัมพันธ์ให้กับบริษัทที่มีความประสงค์จะเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ออกไปสู่สาธารณชน เพื่อก่อให้เกิดความเชื่อถือ เชื่อมั่นแก่บริษัทและผู้บริหารให้เป็นที่ยอมรับในสังคมการลงทุน โดยการสื่อสารข้อมูลนักลงทุนสัมพันธ์ไปสู่กลุ่มเป้าหมายให้รับทราบและเข้าใจในการดำเนินธุรกิจอย่างแท้จริง โดยปัจจุบันแบ่งเป็น 3 บริการ คือ IPO Service เป็นบริการวางแผนงาน ดำเนินการและประสานงานกิจกรรมงานนักลงทุนสัมพันธ์ต่าง ๆ ให้กับบริษัทที่กำลังจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ IR PLUS More เป็นบริการงานนักลงทุนสัมพันธ์ในเชิงการวางแผน ดำเนินการ และประสานงานนักลงทุนสัมพันธ์ที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือแก่บริษัท และผู้บริหาร IR PLUS Professional เป็นบริการงานนักลงทุนสัมพันธ์เชิงลึก เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลให้เห็นถึงปัญหาและแนวทางแก้ไข ให้กับบริษัทจดทะเบียนที่มีปัจจัยพื้นฐานดี แต่ประสบกับปัญหาราคาหุ้นต่ำกว่าราคาที่เหมาะสม และมีสภาพคล่องต่ำ โดยทีมงานจะเข้าไปศึกษาอย่างเจาะลึกในธุรกิจ และงานนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัทอย่างละเอียด เพื่อหาจุดแข็ง จุดอ่อน สาเหตุและปัญหา มาทำการวิเคราะห์ หาแนวทางในการแก้ปัญหา วางแผนงาน และกลยุทธ์ที่เหมาะสม รวมถึงการดำเนินการตามแผน เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหา

เขากล่าวต่อว่า IR PLUS ยังมีจุดเด่นที่สำคัญอีกประการ คือมีพันธมิตรที่เป็นผู้ให้บริการด้านนักลงทุนสัมพันธ์ชั้นนำในต่างประเทศด้วย คือ Big Picture Consulting จากประเทศสิงคโปร์ และ Aquilas Advisory (Malaysia) Sdn Bhd จากประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าที่ใช้บริการ IR PLUS ได้รับประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะการโรดโชว์ต่อ นักลงทุนในต่างประเทศ ทั้งเพื่อการขายหุ้นและการระดมทุน พร้อมกันนี้คาดว่าในอนาคตจะมีการเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

“ คาดว่าหลังจากนี้ IR PLUS จะได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี จากการให้บริการที่โดดเด่นและแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นในธุรกิจเดียวกัน ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายจะผลักดันให้ IR PLUS เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้เป็นสัดส่วนถึง 50% ของรายได้รวมภายในเวลา 3 ปีหลังจากนี้ จากปัจจุบันที่ทำรายได้ประมาณ 25% ของรายได้รวม” นายพรเลิศ กล่าวในที่สุด

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

คุณณัฐพงษ์ ใจแกล้ว (มิกซ์) โทร 0-2554-9396

E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก