ธนาคารกรุงเทพ ปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งช่วงที่ 2 กระจายทั่วประเทศได้ครบตามที่ได้รับจัดสรร

พุธ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๔๕
ธนาคารกรุงเทพ ปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ช่วงจำหน่ายที่ 2 ที่ธนาคารกรุงเทพได้รับการจัดสรรจากกระทรวงการคลังให้เป็นผู้จัดจำหน่ายในวงเงิน 11,900 ล้านบาท สำหรับประชาชนทั่วไป (รวมผู้มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป) เผยกระจายสู่สาขาทั่วประเทศจำนวนกว่า 900 สาขา ในรูปแบบ ‘จองซื้อก่อนได้ก่อน’ ได้ครบหมดเต็มวงเงินภายใน 30 นาทีที่เปิดขาย

นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารประสบความสำเร็จในการจัดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็ง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ในช่วงที่ 2 ที่เปิดจำหน่ายวันนี้เป็นวันแรก แก่ประชาชนทั่วไป (รวมผู้มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป) วงเงินรวม 50,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นวงเงินที่ทางการได้เพิ่มขึ้นมาจากวงเงินเดิม 15,000 ล้านบาท ในช่วงเช้าของวันนี้ โดยสามารถอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกสาขาทั่วประเทศจำนวนกว่า 900 สาขา ในรูปแบบ ‘จองซื้อก่อนได้ก่อน’ ได้ครบเต็มวงเงินที่ได้รับการจัดสรรจากกระทรวงการคลังให้ธนาคารกรุงเทพเป็นผู้จัดจำหน่ายจำนวน 11,900 ล้านบาท ด้วยระยะเวลาอันรวดเร็ว ภายใน 30 นาที ที่เปิดขาย

เนื่องจากทางกระทรวงการคลังเห็นว่าประชาชนรายย่อยมีความต้องการพันธบัตรจำนวนมาก จึงได้นำวงเงินที่เตรียมจำหน่ายในช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 17, 20, 21 กรกฎาคม 2552 ซึ่งเป็น 3 วันสุดท้าย มาจำหน่ายในช่วงที่ 2 (วันที่ 15 กรกฎาคม 2552) ทั้งหมด ซึ่งเท่ากับว่าไม่มีการเสนอขายพันธบัตรในช่วงที่ 3 อีกต่อไป สำหรับลูกค้าที่ผิดหวังในครั้งนี้ ทางกระทรวงการคลังขอให้รอการออกพันธบัตรในครั้งต่อไป ซึ่งยังไม่มีกำหนดเวลาในขณะนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ