บลจ. ทิสโก้ เดินหน้าส่ง “กองตราสารหนี้เกาหลี 3” ต่อเนื่อง เอาใจนักลงทุนที่พลาดหวังการจองซื้อพันธบัตรรัฐบาล

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๐๑
บลจ. ทิสโก้ ส่ง “ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 3” เน้นลงทุนตราสารหนี้ของประเทศภาครัฐเกาหลีใต้ เอาใจผู้พลาดการจองซื้อจพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็ง และช่วยเพิ่มทางเลือกในการออมและการลงทุน ชี้มีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากธนาคารพร้อมเพิ่มความมั่นใจให้นักลงทุนด้วยการปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน เสนอขาย 16-23 ก.ค.52 นี้

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดจำหน่าย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 3” ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนตราสารหนี้ของประเทศภาครัฐเกาหลีใต้กองที่ 3 หลังจากได้เปิดขายกองทุนดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 3” มีอายุโครงการประมาณ 1 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท จองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท และจะเปิดขายครั้งเดียว (ไอพีโอ) ในระหว่างวันที่ 16-23 กรกฎาคม นี้ ซึ่งการเสนอขายกองทุนดังกล่าว เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ที่พลาดการจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งของรัฐบาล อีกทั้งเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการออมและการลงทุนในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับที่ต่ำ

สำหรับนโยบายการลงทุนนั้น “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 3” จะลงทุนในพันธบัตรหรือตราสารแห่งหนี้ที่รัฐบาล องค์การ หน่วยงานของรัฐบาล หรือรัฐวิสาหกิจประเทศเกาหลีใต้เป็นผู้ออก ผู้สั่งจ่าย ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล ผู้สลักหลัง ผู้ค้ำประกัน หรือคู่สัญญา โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

“การที่รัฐบาลเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลานี้ แสดงให้เห็นว่ายังมีผู้มีเงินออมอีกจำนวนมากที่กำลังมองหาทางเลือกการลงทุนอื่นๆที่ดีกว่าเงินฝากธนาคารอยู่ เราจึงเชื่อว่าการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลีก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ เนื่องจากโอกาสรับผลตอบแทนจากกองทุนดังกล่าวคาดว่าน่าจะให้โอกาสรับผลตอบแทนที่น่าจูงใจเมื่อเทียบกับดอกเบี้ยออมทรัพย์ของธนาคารพาณิชย์ อีกทั้งยังมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 100% อีกด้วย” นายธีรนาถ กล่าว

อนึ่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 3” เปิดขายระหว่างวันที่ 16-23 กรกฎาคม นี้ โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center โทร 02 633 6000 กด 4

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เสาวนีย์ สันทบ ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป

โทร. 0 2633 6906

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest