ธนาคารอาคารสงเคราะห์ชวนคนไทยรวมพลังทำความดี มอบโอกาสแก่เด็กผู้ด้อยโอกาสผ่านกองทุนเหรียญสลึงเพื่อโครงการ "จักรยานยืมเรียน" ในถิ่นทุรกันดาร

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๑๓
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ร่วมกับ สวพ. FM 91 ชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยรวมพลังทำความดี มอบโอกาสแก่เด็กในถิ่นทุรกันดารที่อยู่ในสังกัด ของ ร.ร. ตำรวจตระเวนชายแดน ผ่านกองทุนเหรียญสลึง เพื่อโครงการ "จักรยานยืมเรียน" ให้ได้มีโอกาสเรียนหนังสือ โดยใช้จักรยานในการเดินทางไปโรงเรียน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตทางด้านการศึกษา ซึ่งโครงการจักยานยืมเรียนนี้ธนาคารได้ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธนาคารเห็นความสำคัญกับอนาคตเยาวชนของชาติ โดยได้ตระหนักถึงความสำคัญและโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาส ในถิ่นทุรกันดาร จึงได้ร่วมกับ สวพ. FM 91 จัดทำโครงการกองทุนเหรียญสลึงเพื่อโครงการ "จักรยานยืมเรียน" ในถิ่นทุรกันดาร ในสังกัดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โดยรวบรวมเงินทุกบาททุกสตางค์ โดยเฉพาะเหรียญสลึง ให้มีมูลค่าและเกิดประโยชน์ต่อสังคม และช่วยเด็กๆ ในถิ่นทุรกันดารซึ่งห่างไกลความเจริญ ได้ใช้จักรยานในการเดินทางไปกลับระหว่างที่พักกับโรงเรียน เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้เยาวชนในพื้นที่ ห่างไกลได้มีโอกาสในการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน และเป็นการส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคเงินในโครงการได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้จนถึง 30 กันยายน 2552 หรือ โอนเงินผ่านบัญชีออมทรัพย์ชื่อ “ส่วนกิจกรรมพิเศษ ฝ่ายสื่อสารองค์กร” เลขที่บัญชี 001-11-044421-0

สำหรับโครงการ "จักรยานยืมเรียน" ธนาคารได้จัดทำมาตั้งแต่ปี 2550 ที่ผ่านมา โดยธนาคารได้มอบจักรยานยืมเรียนให้แก่เด็กที่ด้อยโอกาสในต่างจังหวัด ทั้งหมด 54 โรงเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และ ภาคตะวันออก รวมจำนวน 900 คัน ซึ่งแนวทางดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร หรือ Corporate Social Responsibility (CSR) ของธนาคาร ซึ่งสอดคล้องตามแผนยุทธ์ศาสตร์ CSR ตลอดจนสานต่อกิจกรรม CSR ของธนาคาร โดยการสนับสนุนและพัฒนาสังคมในด้านต่างๆ ทั้งการส่งเสริมพระพุทธศาสนา สังคม กีฬา สิ่งแวดล้อม และการศึกษา โดยเฉพาะต่อเยาวชนผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ซึ่งจะสามารถพัฒนาศักยภาพและคุณธรรมให้กำลังสำคัญของสังคมและประเทศชาติต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา