KTAM ชู KTIL 6เดือน ผลตอบแทน14% ฝีมือผู้บริหารพอร์ตแนวหน้าระดับโลก

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๐:๒๓
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีผลิตภัณฑ์กองทุนที่หลากหลาย ถึงแม้ว่าในปีนี้จะมีการเปิดจำหน่ายกองทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพื่อรองรับผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนในตราสารหนี้ และรับความเสี่ยงได้ในระดับไม่สูงมากนัก รวมทั้งนักลงทุนที่มีกองทุนครบอายุโครงการและต้องการลงทุนต่อเนื่อง

สำหรับลูกค้าที่พอรับความเสี่ยงได้ และต้องการผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนในกองทุนประเภทตราสารหนี้ บริษัทขอแนะนำกองทุนเปิดเคแทม อินเวสเมนท์ เลเจนด์ ฟันด์ (KTIL) เป็นกองทุนที่มีโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2552 ผลตอบแทนจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 14.5% เนื่องจากกองทุนลงทุนในสินทรัพย์ประเภทตราสารทุน และสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งล้วนมีการปรับตัวสูงขึ้น เพราะมีการคาดหวังว่าเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวในระดับหนึ่ง ซึ่งเห็นได้จาก ดัชนีตลาดหุ้นใน Emerging Market ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันได้ปรับตัวสูงขึ้นประมาณ 30% และดัชนีราคาสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้นประมาณ 20% ดัชนีตลาดหุ้นในสหรัฐอเมริกา ปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 3% และกองทุนตราสารหนี้ปรับเพิ่มขึ้นประมาณ 7%

กองทุน KTIL เป็น Feeder Fund ที่ลงทุนในหน่วยลงทุนของ Investment Legends Fund ซึ่งเป็นหนึ่งในกองทุนย่อยของ Celsius Fund Plc. ที่บริหารโดย Barclays Capital Fund Solutions ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนในสินทรัพย์ 3 ประเภทหลัก คือ ตราสารทุน 40% โดยแบ่งเป็นหุ้น Berkshire Hathaway , Blackrock , Leucadia , และกองทุน Templeton Emerging Market ในสัดส่วนบริษัทละ10% ลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์ 40% ในดัชนี จิมโรเจอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอมมอดิตี้ และตราสารหนี้ 20% ในกองทุน PIMCO Total Return Bond Fund โดย Bill Gross

นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า สินทรัพย์ในกองทุนนั้นล้วนแต่บริหารงานโดยผู้บริหารที่มีชื่อเสียง อยู่ในแนวหน้าของวงการลงทุนมาเป็นระยะเวลายาวนาน และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับโลก โดยประเภทตราสารทุนนั้น บริหารโดยผู้บริหารด้านการลงทุนในระดับแนวหน้าเช่น Warren Buffett, Ian Cumming, Joseph Steinberg ซึ่งจะเน้นการลงทุนใน Value Stock โดยเน้นการลงทุนเสมือนหนึ่งเข้าไปเป็นเจ้าของกิจการ เลือกกิจการที่เป็นผู้นำในตลาด มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับมูลค่าของบริษัท และ Mark Mobius ที่เชี่ยวชาญการลงทุนหุ้นใน Emerging Market ที่เน้นการลงทุนใน Growth Stock ทำให้ผลตอบแทนในอดีตที่ผ่านมาอยู่ในระดับสูง

นอกจากนี้การลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์ ในสัดส่วน 40% ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น จากการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ของกลุ่มประเทศ Emerging Market เช่น ประเทศจีน อินเดีย และจากวิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้ ทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ได้มีการปรับตัวลดลงจากจุดสูงสุดอย่างรุนแรง ซึ่งปัจจุบันราคาสินค้าโภคภัณฑ์ได้กลับมาเพิ่มสูงขึ้นในระดับหนึ่ง และคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นมาในระดับใกล้เคียงกับค่าเดิมได้เมื่อเศรษฐกิจกลับมาขยายตัว เมื่อประกอบกับการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ในสัดส่วน 20% ซึ่งตราสารหนี้นั้นสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ เทียบกับหลักทรัพย์ประเภทตราสารทุนและสินค้าโภคภัณฑ์ ทำให้เมื่อตลาดหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์ที่มีความผันผวนค่อนข้างมาก ตราสารหนี้นั้นจะช่วยพยุงพอร์ตการลงทุนให้ผลตอบแทนไม่ผันผวนมากจนเกินไป

นายสมชัย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์ในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะได้รับผลดีจากการที่เศรษฐกิจโลกจะเริ่มฟื้นตัวได้ในปลายปี 2552 - ต้นปี 2553 อันเป็นผลมาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลทั่วโลก ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจโลกนั้นได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว รวมทั้งสภาพคล่องทางการเงินที่มีอยู่ในระดับสูงเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ อย่างไรก็ตาม อัตราผลตอบแทนอาจผันผวนในระยะสั้น เนื่องจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอยู่ในขณะนี้ ยังมีความเปราะบาง และอาจมีแรงเทขายทำกำไรในระยะสั้นจากราคาที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่สำหรับกองทุน KTIL นั้นมีความน่าสนใจมากสำหรับการลงทุนในระยะยาว เพราะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ จากการมีสัดส่วนการลงทุนในหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์ 80% แต่มีความผันผวนไม่สูงเพราะมีสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้ 20% ดังนั้นการลงทุนในช่วงนี้ จึงถือเป็นโอกาสที่ดีของนักลงทุนระยะยาวที่จะได้ลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีคุณภาพสูงในราคาที่ไม่แพงและบริหารงานโดยผู้บริหารการลงทุนในระดับแนวหน้าของโลก กองทุนนี้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวัน ผ่านสาขาธนาคารกรุงไทย และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest