บล.กสิกรไทย ฉลองก้าวสู่ปีที่ 5 ผุดโครงการ “ จากเพื่อนสู่เพื่อน”

อังคาร ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๕๙
นางสาวณัฐรินทร์ ตาลทอง กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KS เปิดเผยว่า วันที่ 29 กรกฏาคมนี้ จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของ บล.กสิกรไทย จะเป็นวันที่บริษัทฯก้าวขึ้นสู่ปีที่ 5 หลังจากที่เปิดให้บริการในการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนอย่างครบวงจรและประสบความสำเร็จในการบริหารงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นได้จากรางวัลที่เป็นเครื่องการันตีความสำเร็จของบริษัท อาทิ รางวัลบริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และอีก 4 รางวัลสำหรับทีมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของบริษัทฯ ทั้งนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี, กลุ่มธนาคาร, นักกลยุทธ์ยอดเยี่ยม รวมทั้งรางวัลรองชนะเลิศทีมวิจัยยอดเยี่ยม ปี 2008 จากสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และ รางวัล Best Domestic investment Bank 2008 : The Asset Country Awards

ทั้งนี้ แม้บล.กสิกรไทยจะถือเป็นน้องใหม่ในอุตสาหกรรมบริษัทหลักทรัพย์ แต่ด้วยความมุ่งมั่นในแนวทางการบริหารงานแบบ “ Broker with a different ” ที่เน้นการสร้างความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ในการให้บริการกับลูกค้าทั้งที่เป็นลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กรโดยยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล ตามกฏเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)หรือแม้แต่การเน้นการสร้างบุคคลากรคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานภายในองค์บริษัทฯ จึงทำให้วันนี้ทางบริษัทฯ กล้าที่จะพูดได้ว่าประสบความสำเร็จในการสร้างองค์กร และบุคคลากร ได้ด้วยตัวเองอย่างภาคภูมิใจ อย่างไรก็ตาม การที่บริษัทฯ อยู่ในเครือธนาคารกสิกรไทย หรือ Kasikorn Bank Group ก็ยิ่งทำให้บริษัทฯมีความแข็งแกร่งและพร้อมที่จะยืนอยู่บนอันดับแนวหน้าของโบรกเกอร์ ตามเป้าหมายที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า ภายในปี พ.ศ 2511 บล.กสิกรไทยจะก้าวเป็นโบรกเกอร์ชั้นนำ 1 ใน 3 ของประเทศ

นางสาวณัฐรินทร์ ยังได้กล่าวอีกว่าและเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทางบริษัทฯจึงได้จัดโครงการ “ From Friend 2 Friends หรือ FF2F หรือ จากเพื่อนสู่เพื่อน ” ขึ้น ซึ่งวัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อเป็นการต่อยอดความรู้สึกดีๆ ที่บริษัทฯและลูกค้ามีต่อกันมาตลอดระยะเวลาหลายปีออกไปยังคนอื่นๆในสังคม ให้มีส่วนได้รับความรู้สึกดีๆอย่างนี้ในวงกว้างขึ้น ซึ่งบริษัท ฯ คิดว่าน่าจะเป็นการดีที่จะได้ร่วมกับลูกค้า ซึ่งก็คือเพื่อนๆของเราทำอะไรดีๆร่วมกันในโอกาสครบรอบวันเกิดของบริษัทฯ หรืออีกนัยหนึ่งก็คือวันเกิดความสัมพันธ์ที่ดีของพวกเรา

“ ทุกวันนี้บริษัทฯเติบโตขึ้นมาได้ ก็เพราะได้รับโอกาสจากลูกค้าที่ให้ความเชื่อใจและมั่นใจในการให้บริการของบริษัทฯอย่างต่อเนื่อง และเช่นเดียวกันความสุขจากความสำเร็จของลูกค้าก็เกิดจากความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างจริงจังและทุ่มเทของพวกเรา และในวันที่ 29 ก.ค.นี้ บล.กสิกรไทย จะก้าวเข้าสู่ปีที่5 เราจึงคิดว่าโครงการ “ From Friend 2 Friends ” นี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้ร่วมกันให้โอกาสกับคนอื่นๆในสังคมให้พวกเขาได้รับความสุขอย่างที่เราได้รับอยู่บ้าง ไม่ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะเป็นใครก็ตาม ” นางสาวรัฐรินทร์ กล่าว

ด้าน นายประสงค์ รุ่งสมัยทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานกลยุทธ์องค์กร บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า สำหรับโครงการ “ From Friend 2 Friends หรือ FF2F หรือ จากเพื่อนสู่เพื่อน “ นี้ จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2552 ซึ่งเป็นวันเกิดของ บล.กสิกรไทย เป็นต้นไปตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็ม โดยภายใต้โครงการนี้จะแบ่งออกเป็นหลายๆแคมเปญ โดยแคมเปญแรกจะใช้ชื่อว่า “ เพื่อนชวนเพื่อนไปทำดี ” จะเริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงเดือนกันยายน 2552 ซึ่งรายละเอียดของแคมเปญนี้ก็คือ เมื่อลูกค้าท่านใดแนะนำเพื่อนเข้ามาเป็นลูกค้าของ บล.กสิกรไทยในช่วงเวลาดังกล่าว เราก็จะจัดทริปพาลูกค้าเหล่านี้ไปใน 5 เส้นทาง ประกอบด้วย “ เส้นทางอิ่มทิพย์ “ , “ เส้นทางอิ่มสุข “ , “ เส้นทางอิ่มบุญ “ , “ เส้นทางสดใส “ และ “ เส้นทางราบรื่น” โดยทางบริษัท ฯ จะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้ลูกค้าทุกท่านที่ร่วมเดินทาง โดยเส้นทางแรก ”เส้นทางอิ่มทิพย์ ” จะเป็นเส้นทางการทำบุญให้กับทางวัดด้วยการถวายเงินเป็นอาหารสำหรับผู้มาปฏิบัติธรรม ณ วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี เส้นทางที่2 “เส้นทางอิ่มสุข” ซึ่งจะเป็นเส้นทางที่จะช่วยเหลือเด็กๆ ในโครงการเมตตาธรรมค้ำจุนโลก ที่วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี

เส้นทางแห่งที่3 “ เส้นทางอิ่มบุญ ” ด้วยการสร้างอุโบสถกลางน้ำ ที่วัดชลประทานรังสฤกษฏ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ส่วนเส้นทางที่4 “ เส้นทางสดใส ” ซึ่งจะเป็นการเส้นทางที่เราจะร่วมกันนำแสงสว่างไปให้กับศาสนสถาน โดยการชำระไฟฟ้าให้กับวัดตาลกง จ.เพชรบุรี ซึ่งว่ากันว่าจะทำให้ผู้ที่ร่วมทำบุญนี้ทุกท่านจะมีพบแต่หนทางที่สว่างสดใสในกิจการงานต่างๆ และ ” เส้นทางราบรื่น ” ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางสุดท้ายของเคมเปญนี้ โดยทางบล.กสิกรไทย จะชวนไปทำบุญโดยการชำระค่าน้ำให้กับทางวัดปิตุลาธิราชรัสฤษฏิ์ ที่จ.ฉะเชิงเทรา และเช่นกันการทำบุญด้วยน้ำก็หวังว่าเมื่อกระทำกิจการใดๆก็ราบรื่นไหลเย็นประดุจสายน้ำ

นายประสงค์ กล่าวทิ้งท้ายว่า แคมเปญ “ เพื่อนชวนเพื่อนไปทำดี “ นี้มีส่วนผสมของกิจกรรมทางการตลาดแบบ CSR , CRM และ ACQUISITION รวมกันอยู่ ทั้งนี้แม้ว่าแคมเปญนี้จะอยู่ในส่วนของโครงการ FF2F เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบวันเกิดก้าวสู่ปีที่ 5 ของบริษัทฯ แต่เป้าหมายของบริษัท ฯ ก็ยังดำเนินต่อไป และโดยส่วนตัวเชื่อว่า การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดใดๆก็ตาม สามารถเดินควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์สังคมและการตอบแทนลูกค้าได้ในเวลาเดียวกัน และคาดว่าแคมเปญนี้จะทำให้บริษัทฯสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ได้เพิ่มขึ้นประมาณ 500 คน จากปัจจุบันที่บริษัทมีฐานลูกค้าอยู่ที่ประมาณ 9,500 คน แบ่งเป็นบัญชีที่มีมูลค่าการเคลื่อนไหว(Active) ประมาณ 30% ทั้งนี้แคมเปญอื่นๆภายใต้โครงการ FF2F จะทยอยออกมาเรื่อยๆตลอดทั้งปีนี้อย่างแน่นอน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

โทร : 0- 2696-0017

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา