รัฐ-เอกชนจับมือให้ความรู้ “เถ้าแก่”ทั่วประเทศแนะวิธีบริหารบุคลากร-ต้นทุนผลิต รับมือวิกฤตเศรษฐกิจ

จันทร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๑:๓๓
สมาคมสโมสรนักลงทุน จัดเสวนาใหญ่วันที่ 13 สิงหาคม นี้ จัดผู้ทรงคุณวุฒิ จากภาครัฐ-เอกชน ให้ความรู้แก่ผู้บริหารองค์กร และผู้ประกอบการทั่วประเทศ แนะแนวการวางแผนกำลังคน ลดต้นทุนการผลิต รับมือวิกฤตเศรษฐกิจ

นายภากร ธนปกรณ์ ผู้จัดการสมาคมสโมสรนักลงทุน เปิดเผยว่า สมาคมฯกำหนดจัดเสวนาเรื่อง “การบริหารแรงงานในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ” ขึ้น เพื่อให้ความรู้ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ ผู้บริหารองค์กร และผู้จัดการฝ่ายบุคคลของบริษัทต่างๆ ทั่วประเทศ สำหรับใช้เป็นแนวทางดำเนินธุรกิจในช่วงที่ต้องเผชิญกับภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลกปัจจุบัน ในวันที่ 13 สิงหาคม 2552 นี้ เวลา 13.30 — 16.30 น. ที่ โรงแรม โฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ

ประเด็นหลักในการเสวนาครั้งนี้ จะครอบคลุมการให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ เพื่อวางแผนตัดหรือลดต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น การลดกำลังการผลิต การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลให้เหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจ โดยรับฟังข้อมูลและแนวทางปฎิบัติจริงจากผู้ทรงคุณวุฒิ จากภาครัฐ และเอกชน อาทิ นายพรชัย อยู่ประยงค์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นายสุภชัย มนัสไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มอาร์ แอนด์ ทีเอส จำกัด นายประพัฒน์ โพธิวรคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันยง อิเล็กทริก จำกัด (มหาชน)และ นายวิโรจน์ สิริจันทานนท์ ผอ.ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ไทยซัมมิท ออโต้ พาร์ท อินดัสตรี จำกัด เป็นต้น โดยมี นายอำนาจ ทัศนียกุล รองคณบดี ฝ่ายบริหารและวางแผน วิทยาลัยนานาชาติ ปรีดีพนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

“จากวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจ ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อให้ต้นทุนการผลิตต่ำที่สุด ตัดหรือลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ซึ่งผู้ประกอบการมักจะประสบปัญหาในประเด็นสำคัญ เช่น การลดค่าใช้จ่ายองค์กรโดยไม่ลดค่าใช้จ่ายการพัฒนาคนทำได้อย่างไร การวางแผนกำลังคนอย่างไรให้เหมาะสม หรือในกรณีต้องเลิกจ้างพนักงาน จะมีแนวทางอย่างไรที่ไม่ให้กระทบต่อแรงงานสัมพันธ์ เป็นต้น ซึ่งการเสวนาครั้งนี้ จะทำให้ผู้บริหารบริษัทได้รับทราบข้อมูลและแนวทางปฏิบัติจากผู้ทรงคุณวุฒิและมีประสบการณ์จริง และสามารถนำไปปฏิบัติ และประกอบการตัดสินใจได้อย่างถูกต้องต่อไป” นายภากร กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมงานเสวนาครั้งนี้ สามารถแจ้งสำรองที่นั่ง หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่ คุณพรมรินทร์ หรือ คุณอุไรวรรณ สมาคมสโมสรนักลงทุน โทร0-2936-1429 ต่อ 203,204 หรือ Website: www.ic.or.th e-mail: [email protected] ทุกวันเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4