ภาวะและทิศทางการลงทุนในทองคำ โดย GT Wealth management สรุปการซื้อขาย 2 ก.ย.52 และแนวโน้มราคาทองคำ วันนี้ 3 ก.ย.52

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๐๙ ๐๙:๓๑
เมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) ราคาทองล่วงหน้าสัญญาเดือนสิงหาคม (GFV09) ปิดที่ 15,460 กรอบการเคลื่อนไหวของราคาอยู่ในช่วง 15,450 — 15,470 ปริมาณการซื้อขาย 284 สัญญา

นายโกสินทร์ เจือศิริภักดี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทจีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวถึงภาวะการลงทุนในตลาด Gold Futures ว่า เมื่อวานนี้บรรยากาศการซื้อขายทองคำล่วงหน้าในตลาดอนุพันธ์เงียบเหงาอย่างมาก เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์เลื่อนเวลาซื้อขายหลักทรัพย์จากเดิม 10.00 น. มาเป็นเวลา 11.00 น. สาเหตุจากระบบซื้อขายของสมาชิกตลาดฯ มีปัญหา ส่งผลให้ตลาดอนุพันธ์ไม่สามารถเปิดทำการซื้อขายได้ จึงเหลือแต่ Gold Futures ที่ได้รับอนุญาตให้ซื้อขายตามปกติ ประกอบกับราคาทองคำในตลาดโลกที่แทบไม่เคลื่อนไหว ปริมาณการซื้อขายจึงหดตัวลง

แม้ว่าราคาทองคำในตลาดโลกเคลื่อนไหวค่อนข้างรุนแรงในช่วงกลางคืน และกลับมาเงียบเหงาในช่วงกลางวัน หากเราพิจารณาการเคลื่อนตัวของราคาทองคำแล้ว พอจะเดาได้ว่าการแกว่งตัวออกไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งน่าจะบีบให้คนที่ถือสัญญาออกมาซื้อขายได้ จึงขอยืนอยู่ข้างซื้อเป็นหลักเช่นเคย โดยแนวรับที่สำคัญอยู่ที่บริเวณ 940 เหรียญ GTWM จึงแนะนำให้นักลงทุนเปิดสัญญาซื้อ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่บริเวณ 962 เหรียญ

สรุปประเด็น เล็งตรงเป้า

ท่านที่เปิดสัญญาซื้อ (Long) เอาไว้ — เป็นการวัดใจกับตลาดต่างประเทศว่าจะออกหน้าไหน ซึ่งถ้าให้เลือก ก็ต้องอยู่ข้างซื้อก่อนดีกว่า

ท่านที่เปิดสัญญาขาย (Short) เอาไว้ — ฝั่งขายออกแรงกดหลายวันแล้ว ยังไม่ประสบความสำเร็จ แต่ฝ่ายซื้อก็ยังแรงไม่พอ สู้ต่อไป

ติดตามบทวิเคราะห์แบบอัพเดทประกอบการตัดสินใจก่อนเปิดตลาดได้ที่ www.gtwm.co.th หรือติดต่อเจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทได้ที่เบอร์ 02-673-9911

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest