ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บล. พัฒนสิน จัดโรดโชว์ที่ญี่ปุ่น 7-8 ก.ย. และร่วมกับ บล.ยูบีเอส ให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันที่สหรัฐอเมริกา 21-23 ก.ย.

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๗:๑๐
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บมจ. หลักทรัพย์ พัฒนสิน และ บล. โนมูระ จัดโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่น 7-8 ก.ย. และมีแผนจัดกิจกรรมพบปะผู้ลงทุนสถาบันที่ประเทศสหรัฐอเมริการ่วมกับ บล.ยูบีเอส 21-23 ก.ย. โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ให้ข้อมูล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนต่างประเทศ และกระตุ้นการลงทุนในตลาดทุนไทยอย่างต่อเนื่อง

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์โนมูระ นำบริษัทจดทะเบียน 3 แห่งไปให้ข้อมูลแก่ ผู้ลงทุนสถาบันชั้นนำ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 7-8 กันยายน 2552

“การไปโรดโชว์ครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้บริหารกองทุนชั้นนำของญี่ปุ่นหลายรายเข้าร่วมงาน เพื่อรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับเศรษฐกิจและภาวะการลงทุนของประเทศไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่วนบริษัทจดทะเบียนก็จะได้มีโอกาสให้ข้อมูลโดยตรงกับนักลงทุนสถาบัน ในขณะเดียวกัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะได้รับฟังความคิดเห็นและมุมมองของผู้ลงทุนต่างประเทศเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุนไทย รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคในการลงทุน โดยจะมีการพบปะกับนักลงทุนสถาบันทั้งแบบ one-on-one และ group meeting” นางภัทรียากล่าว

สำหรับบริษัทจดทะเบียน 3 แห่งที่ไปร่วมโรดโชว์ต้นเดือนนี้ ได้แก่ บมจ. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) บมจ. พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) และบมจ. ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) ซึ่งเป็นธุรกิจที่ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนในประเทศญี่ปุ่น

นายทาเคชิ นิชิดะ ประธานอำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นับเป็นโอกาสอันดีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทจดทะเบียนไทย ได้พบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลโดยตรงกับผู้ลงทุนต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งปีหลังที่แนวโน้มเศรษฐกิจมีทิศทางดีขึ้น การให้ข้อมูลดังกล่าวจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นการลงทุนในตลาดทุนไทย”

และในวันที่ 21-23 กันยายน 2552 ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแผนจัดกิจกรรมพบปะผู้ลงทุนสถาบัน ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์

ยูบีเอส จำกัด ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้จัดการกองทุนขนาดใหญ่ที่มีนโยบายลงทุนในแถบภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะประเทศไทย โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย รวมถึงภาวะเศรษฐกิจและการเมืองภายในประเทศที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนในตลาดทุนไทยใน “Investor Forum” เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุนต่างประเทศ

“ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนขึ้น ถือเป็นจังหวะที่ดีในการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ลงทุน โดยการจัดกิจกรรมพบปะผู้ลงทุนที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ เป็นโอกาสดีที่ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้ให้ข้อมูลการลงทุนแก่ผู้ลงทุนต่างประเทศด้วยตนเอง ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้จัดการกองทุนเข้าร่วมงานกว่า 100 ราย และจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันเป็นอย่างยิ่ง” นางภัทรียากล่าว

นอกจากนี้ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี และตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมีกำหนดเข้าพบผู้บริหารระดับสูงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE: New York Stock Exchange) เพื่อหารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับพัฒนาการของตลาดทุนโลก และแนวโน้มในปี 2553 รวมทั้งความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ระหว่างตลาดหลักทรัพย์ฯ และ NYSE ด้วย

ก่อนหน้านี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้นำบริษัทจดทะเบียนไปโรดโชว์ที่เมืองบอสตัน และนครนิวยอร์ก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศเป็นอย่างดี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. S-E-T Call Center 0-2229-2222

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กนกวรรณ เข็มมาลัย

โทร. 0-2229 — 2048 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4