ธ.ก.ส. ให้เกษตรกรกู้โดยใช้สิทธิการเช่าที่ราชพัสดุเป็นประกัน

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๐๙ ๐๘:๐๐
ธ.ก.ส. พร้อมจ่ายสินเชื่อให้เกษตรกรที่นำสิทธิการเช่าที่ราชพัสดุของกรมธนารักษ์ มาเป็นประกันหนี้เงินกู้ ล่าสุดนายกฯ อภิสิทธิ์ เป็นประธานมอบสินเชื่อด้วยตนเองที่วัดนพรัตนาราม ปทุมธานี

นายปราโมทย์ นนทะโคตร รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. ได้ร่วมมือกับกรมธนารักษ์สนับสนุนให้เกษตรกรกู้เงินโดยใช้สิทธิการเช่าที่ราชพัสดุเป็นประกันหนี้เงินกู้ โดยเกษตรกรที่ประสงค์จะใช้บริการเงินกู้ดังกล่าวให้นำหนังสือสัญญาเช่าที่ราชพัสดุพร้อมหนังสือยินยอมให้นำสิทธิการเช่าไปผูกพันเงินกู้กับธนาคารที่ออกให้โดยเจ้าหน้าที่ของกรมธนารักษ์ในพื้นที่ไปติดต่อกับธ.ก.ส.สาขาใกล้บ้าน เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาเงินกู้ตามหลักเกณฑ์ของ ธ.ก.ส.ต่อไป ทั้งนี้ เกษตรกรแต่ละรายกู้ได้ในวงเงินไม่เกินร้อยละ 50 ของราคาประเมินมูลค่าสิทธิการเช่า อัตราดอกเบี้ยตามเกณฑ์ปกติของ ธ.ก.ส. กำหนดระยะเวลาการชำระหนี้ไม่เกินระยะสัญญาเช่า และวัตถุประสงค์ในการกู้ต้องอยู่ในกรอบเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายหรือค่าลงทุนทางการเกษตรตามข้อตกลงที่ได้ทำไว้กับกรมธนารักษ์

นายปราโมทย์ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ในปีบัญชี 2552 ของ ธ.ก.ส. คือตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมาจนถึงขณะนี้ ธ.ก.ส.ได้จ่ายสินเชื่อให้แก่เกษตรกรโดยใช้สิทธิการเช่าที่ราชพัสดุเป็นประกันหนี้เงินกู้ไปแล้วจำนวน18 ราย รวมมูลค่าสินเชื่อ 2,656,000 บาท ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2552 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มอบเอกสารการอนุมัติสินเชื่อให้แก่เกษตรกร จำนวน 10 ราย ที่วัดนพรัตนาราม ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ