KTAMเดินหน้าขายกองกิมจิ4เดือนชู1.35% ต่อปี

พุธ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๔:๕๙
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนในกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้เอฟไอเอฟ 7 เดือน 4 ( KTFF7M4 ) โดยบริษัทสามารถระดมทุนได้กว่า 1,100 ล้านบาท เนื่องจาก ต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงได้มีการปรับตัวลดลง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนปรับตัวสูงขึ้น บริษัทจึงได้ปรับเพิ่มอัตราผลตอบแทนจาก1.50% เป็น1.70% ต่อปี

ในสัปดาห์นี้ บริษัทจึงเปิดจำหน่ายกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 4 เดือน 1 ( KTFF4M1 ) อายุโครงการ 4 เดือน มูลค่า 1,500 ล้านบาท เสนอขายตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2553 เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ โดยกองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ทั้ง 100% ซึ่งผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.35% ต่อปี และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า แม้ตัวเลข GDP ของประเทศเกาหลีใต้ ในไตรมาสสี่ที่ประกาศออกมาเท่ากับ 0.2% ซึ่งต่ำกว่าตลาดที่ได้คาดการณ์ไว้ที่ 0.5% จึงมองว่าจะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตาม ตัวเลขทางเศรษฐกิจหลายๆตัวแสดงถึงความแข็งแกร่งทางด้านเศรษฐกิจของประเทศเกาหลีใต้ เช่น ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการณ์อุตสาหกรรมที่อยู่ ณ ระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี รวมถึงการผลิตในภาคอุตสาหกรรมที่ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบัญชีเดินสะพัดที่ยังมีสถานะเกินดุลการค้าอยู่ ปัจจัยต่างๆเหล่านี้ ทำให้การลงทุนในประเทศเกาหลีใต้ยังคงน่าลงทุนอยู่ในอันดับต้นๆ

ส่วนอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้เมื่อแปลงกลับเป็นสกุลเงินบาทยังมีความผันผวนสูง เนื่องจากการแกว่งตัวของราคาสวอประหว่างเงินสกุลวอนและดอลลาร์สหรัฐฯยังคงมีมาก ในขณะที่ราคาสวอประหว่างสกุลเงินบาทและดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ลงทุนในช่วงเวลานี้ มีโอกาสไดรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีกองทุนประเภท Roll Over ทุกสัปดาห์ โดยขณะนี้ อยูในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6เดือนคุ้มครองเงินต้น 5 ( KTFIX6M5 ) เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ 98% และลงทุนในเงินฝาก / บัตรเงินฝาก/ตั๋วแลกเงินของธนาคารสินเอเชีย 2% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 0.90% ต่อปี โดยไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ