CEN มั่นใจวันนี้ถึงเวลา Turn Around วางเป้าปีนี้โต 15% รายได้แตะ 2 พันลบ.

จันทร์ ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๐ ๐๗:๐๐
วุฒิชัย ลีนะบรรจง”แม่ทัพใหญ่แห่ง CEN มั่นใจถึงเวลา Turn Around หลังจากที่ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและการบริหารอย่างลงตัว สามารถพลิกผลประกอบการปี 52 เป็นกำไร 118 ลบ.ได้สำเร็จในโค้งสุดท้าย จากช่วง 9 เดือนแรกที่ยังติดลบ ประกาศแผนงานจากนี้พร้อมลุยเต็มสูบ โดยใช้ 3 บริษัทในเครือเป็นหัวจักรขับเคลื่อน วางเป้าหมายปีนี้มีอัตราการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 15% และรายได้แตะระดับ 2,000 ลบ.

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่งเน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ CEN เปิดเผยว่าในปี 2553 ถือเป็นปีแห่งการ turn Around ของบริษัท เนื่องจากที่ผ่านมาได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและการบริหารอย่างลงตัว โดยสามารถบริหารต้นทุนได้ดี โดยเฉพาะการบริหารจัดการเกี่ยวกับวัตถุดิบ จึงมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของบริษัท โดยคาดว่ารายได้จะไต่ขึ้นไปแตะที่ระดับ 2,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการขยายตัวไม่ต่ำกว่า 15% จากปี 2552

สำหรับการดำเนินธุรกิจในปี 2553 ของ CEN มีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง โดยได้รับแรงหนุนจากบริษัทย่อยทั้ง 3 แห่ง คือ บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด (มหาชน)(UWC) บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (RWI) และบริษัท เอ็นเนซอล จำกัด (ENS) ซึ่งมีผลประกอบการที่ดีขึ้นจากการจัดการต้นทุนวัตถุดิบที่ดี และมีประสิทธิภาพในการดำเนินการ อีกทั้งได้รับผลบวกจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวตลอดจนการกระตุ้น ของภาครัฐอีกด้วย ปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นประเด็นที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินธุรกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

แผนงานของ UWC ซึ่งเป็นผู้ผลิตโครงเหล็กเสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาโทรคมนาคม ในปีนี้เตรียมเพิ่มเครื่องจักรใหม่ เบื้องต้นคาดว่าจำใช้เงินลงทุนประมาณ 20-40 ล้านบาท เพื่อที่จะขยายงานด้าน Steel General Fabrication ในตลาดใหม่เพิ่มเติม อาทิ อุตสาหกรรมปิโตรเคมี โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง ดังนั้นจึงเชื่อว่า ผลประกอบการของ UWC ในปีนี้จะยังมีผลกำไรต่อเนื่องได้

สำหรับ RWI ผู้ผลิตลวดเหล็กแรงดึงสูงชนิดเส้นเดี่ยวและเส้นตีเกลียว และลวดเชื่อม CO2 คาดว่า ปีนี้สามารถมียอดขายที่เติบโตจากปีก่อน เนื่องจากความต้องการใช้ลวดแรงดึงสูงมากขึ้นจากงานด้านก่อสร้างโตขึ้นจากงบไทยเข้มแข็ง และอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยเชื่อว่าผลประกอบการปี 2553 ของ RWI จะสามารถมีรายได้ที่เติบโตกว่าปี 2552 และมีกำไรอย่างต่อเนื่อง

ด้าน ENS ซึ่งเป็นผู้ผลิตกระแสไฟฟ้า & พลังงานความร้อนและพลังงานทดแทน ในปี 2553 เครื่องจักรได้เดินปกติแล้วและมีโอกาสที่จะได้ลูกค้ารายใหญ่เพิ่มขึ้นอีก 1-2 ราย นอกจากนี้ ENS ยังอยู่ระหว่างศึกษาธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทอื่นๆ เช่น โซลาร์เซลล์และกังหันลม โดยจะขายไฟฟ้าให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ทั้งนี้ในส่วนของผลการดำเนินงานของ ENS คาดว่าจะมีรายได้มากขึ้น

“ผู้บริหารชุดใหม่มีความตั้งใจและมุ่งมั่น ที่จะพัฒนา CEN ให้เป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีและแข็งแกร่ง มีการเติบโตขึ้นไปได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและดำเนินการหลายๆ อย่างจนกระทั่งถึงวันนี้ซึ่งทำให้ CEN มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน พร้อมที่จะแข่งขัน และก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ”

เขากล่าวในช่วงท้ายถึงผลประกอบการรอบปี 2552 ว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง แม้ว่าจะมีกำไรสุทธิเพียง 118 ล้านบาท แต่หากเปรียบเทียบกับรอบระยะเวลาตลอด 1 ปีที่ผ่านมาจะพบว่าผลประกอบการของ CENเพิ่งจะพลิกมีกำไรในไตรมาส 3/2552 แต่ภาพรวมในงวด 9 เดือนยังคงขาดทุนสุทธิ 26.82 ล้านบาท ดังนั้นการที่สามารถโชว์ตัวเลขเป็นกำไรในรอบสิ้นปีจึงเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับบริษัท ซึ่งนั่นเป็นผลจากความร่วมแรงร่วมใจทีมงานทุกฝ่าย ซึ่ง CEN หวังว่าจะเป็นพลังที่ช่วยขับเคลื่อนให้กิจการเจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : IR PULS

คุณฉัฐวีณ์ จิราวัฒนพงศ์(ก้อ) โทร.02-554-9396 E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024