บลจ.ธนชาต ประเดิม 2 รางวัล จาก “Morningstar Fund Awards Thailand 2009”

จันทร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๐ ๐๙:๓๒
บลจ.ธนชาต คว้าสองรางวัล จากงาน “Morningstar Fund Awards Thailand 2009” จัดโดย Morningstar และ Money And Wealth ในเครือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แก่ รางวัลประเภทกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น และ รางวัลประเภทกองทุน RMF ตราสารหนี้

นางสุชาดา ภวนานันท์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด (บลจ.ธนชาต) เปิดเผยว่า บลจ.ธนชาต ได้รับ 2 รางวัล จาก Morningstar และ Money And Wealth ในเครือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในงาน“Morningstar Fund Awards Thailand 2009” ซึ่งเป็นงานมอบรางวัลกองทุนรวมยอดเยี่ยมแห่งปี จัดขึ้นในวันที่ 2 เมษายน 2553 ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย Morningstar ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับนานาชาติที่ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์เกี่ยวกับการลงทุนต่างๆ และมีความถนัดในด้านการจัดอันดับกองทุน ( Morningstar Rating) มีสำนักงานอยู่ใน 20 ประเทศทั่วโลก

นางสุชาดา กล่าวว่า “สำหรับการจัดงานมอบรางวัลกองทุนรวมยอดเยี่ยมแห่งปีโดย Morningstar ในปีนี้ถือเป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ผ่านมา Morningstar มีการจัดอันดับและมอบรางวัลกองทุนรวมยอดเยี่ยมในประเทศต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในยุโรป และ เอเชียแปซิฟิค โดยครั้งนี้เป็นการจัดงานในประเทศไทยเป็นปีแรก บลจ.ธนชาต ก็ประเดิมโดยการคว้า 2 รางวัลจากงานดังกล่าว ได้แก่

1) รางวัล Morningstar Fund Awards Thailand 2009 ประเภทกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น จากกองทุนเปิดธนสาร (TSARN)

2) รางวัล Money & Wealth LTF & RMF Awards 2009 ประเภทกองทุน RMF ตราสารหนี้ จากกองทุนเปิดธนชาตตราสารหนี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ (NFRMF)

“บลจ.ธนชาต ถือว่า ในการบริหารจัดการเงินลงทุน หัวใจของการประกอบธุรกิจจัดการเงินลงทุน คือ ผลการดำเนินงานที่สม่ำเสมอและต่อเนื่อง ภายใต้ระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม เราจึงทุ่มเท และให้ความสำคัญในด้านนี้ตลอดระยะเวลาที่เราก่อตั้งบริษัทเป็นต้นมา และโดยภายใต้การนำของ CIO และทีมบริหารจัดการที่อยู่กับบริษัทมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทและได้บริหารเงินลงทุนมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาการจัดการกองทุนกว่า 18 ปี

บลจ.ธนชาต เป็นบริษัทจัดการที่เน้น style active management แบบประเภท long only ดังนั้น เราจึงให้ความสำคัญต่อการติดตามปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทิศทางตลาดการเงิน ตลาดทุน ดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยน และการทำ company visit แม้ว่า ในโลกของการลงทุนปัจจุบัน จะมี 2 styles หลักคือ active และ passive แต่เรามีความมั่นใจว่า การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานที่ดี และเข้มแข็งเป็นที่มาของการ add alpha ให้กับเม็ดเงินลงทุนของกองทุนที่เราบริหารอยู่”

การได้รับรางวัลจากบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการจัดอันดับกองทุนด้วยหลักเกณฑ์ที่เป็นสากล และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติอย่าง Morningstar ในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นเครื่องพิสูจน์ผลงานของ บลจ. ธนชาต ในการบริหารจัดการกองทุนที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในด้านของการบริหารจัดการกองทุนตราสารหนี้ ซึ่งการได้รับรางวัลของกองทุนตราสารหนี้จาก Morningstar อีกสถาบันหนึ่งในครั้งนี้ เป็นการชูจุดแข็ง ตอกย้ำศักยภาพในการบริหารกองทุนตราสารหนี้ ของ บลจ.ธนชาต ขึ้นอีกระดับหนึ่ง หลังจากที่ บลจ.ธนชาต ได้รับรางวัลผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมประเภทต่าง ๆ จาก The Post - Lipper Thailand Fund Awards (จำนวนรวมทั้งสิ้น 10 รางวัล) ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา

2002 Best General Fixed Income Fund ( One Year Best Performer Award )

2003 Best General Fixed Income Fund ( 5 Year Best Performer Award )

2004 Best Bond Group Over Three Years

Best Overall Group Over Three Years

2006 Best Overall Group Over Three Years

2007 Best Bond Group Over Three Years

2008 Best Bond Fund Group

Best Mixed Assets Group

2009 Best Overall Group Over Three Years

Best Fund Over Ten Years (Bond Thai Baht)

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและคู่มือภาษีที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ และกองทุนรวมหุ้นระยะยาวก่อนการตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวมมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต การวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวม ได้จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานที่กำหนดโดยสมาคมบริษัทจัดการลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ