วีซ่าชวนคุณร่วมประลองทักษะการบริหารการเงินเพื่อชิงแพ็คเกจไปชมฟุตบอลโลกTM 2010 ที่ แอฟริกาใต้

จันทร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๗:๒๖
บริษัท วีซ่า เปิดตัวกิจกรรม ไฟแนนเชี่ยล ฟุตบอลในประเทศไทยเพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านการเงิน พร้อมทั้งมอบโอกาสสำหรับนักเรียน นักศึกษาและผู้ถือบัตรวีซ่าร่วมลุ้นแพ็คเกจไปชมฟุตบอลโลกTM 2010

วันนี้ผู้ถือบัตรวีซ่าและนักเรียนนักศึกษาในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกมีโอกาสใช้ความรู้และทักษะด้านการบริหารการเงินเพื่อร่วมแข่งขันเกม ไฟแนนเชี่ยล ฟุตบอล เพื่อลุ้นโอกาสในการไปชมฟุตบอลโลกTM 2010 ถึงขอบสนาม

ไฟแนนเชี่ยล ฟุตบอล เป็นวิดีโอเกมแบบปฏิสัมพันธ์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ความรู้ด้านการเงินพร้อมคำถามเกี่ยวกับการบริหารการเงิน ทั้งนี้ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลกTM 2010

วีซ่าจะเปิดตัวการแข่งขันเกมไฟแนนเชี่ยล ฟุตบอลในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคมนี้

โดยในการแข่งขันครั้งนี้ ผู้เล่นที่ทำคะแนนได้สูงสุด 4 ลำดับแรกจะได้รับแพ็คเกจไปชมฟุตบอลโลกTM 2010 รอบแรก 2 นัดที่แอฟริกาใต้ โดยหนึ่งรางวัลสำหรับ 2 ท่านนี้ยังรวมถึงค่าตั๋วเครื่องบินและที่พัก ซึ่งแต่ละแพ็คเกจมีมูลค่าถึง 12,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 396,000 บาท) นอกจากนี้ผู้เล่นที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด 11 คนแรกจะได้รับแพ็คเกจของขวัญฟุตบอลโลกจากวีซ่าอีกด้วย โอกาสพิเศษนี้เฉพาะผู้ถือบัตรวีซ่าและนักเรียน นักศึกษาตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไปในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคเท่านั้น

ผู้สนใจสามารถสมัครลงทะเบียนและเล่นเกมได้ที่เว็บไซต์ www.visaasia.com/financialfootball ผู้เล่นเกมจะต้องตอบคำถามแต่ละชุดที่มีคำตอบให้เลือกให้ถูกต้อง และเมื่อตอบคำถามถูกก็จะมีสิทธิ์ในการครองบอล แต่หากผู้เล่นตอบผิด สิทธิ์ในการครองบอลก็จะย้ายไปยังผู้เล่นทีมฝ่ายตรงข้าม

เมื่อจบการแข่งขันแต่ละรอบ ผู้เล่นเกมจะได้รับคะแนนตามความสามารถในการตอบคำถามได้ถูกต้อง และจำนวนประตูที่ผู้เล่นทำได้เมื่อตอบคำถามได้ถูกต้อง นอกจากนั้น หากผู้เล่นตอบคำถามทุกข้อได้ถูกต้องก็จะได้รับคะแนนพิเศษเพิ่มอีกด้วย โดยเมื่อจบเกม คะแนนของผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุดลำดับต้น ๆ จะปรากฏอยู่ในหน้าตารางคะแนน ซึ่งตารางคะแนนนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้เล่นเกมต้องพยายามกลับมาเล่นอีกครั้งเพื่อให้มีชื่อติดอยู่ในตารางคะแนน

คุณสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีซ่า กล่าวว่า “แฟนฟุตบอลนับล้านทั่วโลกต่างตั้งตารอคอยการแข่งขันฟุตบอลโลกTM 2010 ที่แอฟริกาใต้ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งในครั้งนี้วีซ่าได้เปิดตัวเกมไฟแนนเชี่ยล ฟุตบอลเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องให้กับแฟนฟุตบอลก่อนที่การแข่งจริงจะเริ่มขึ้น โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษาและผู้ถือบัตรวีซ่าได้รับความรู้ในการบริหารจัดการการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ และยังเป็นการท้าประลองความรู้และฝีมือกับผู้เข้าแข่งขันอื่น เพื่อโอกาสในการสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึงอย่างแท้จริง”

“ความซับซ้อนขององค์ประกอบต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับด้านการเงินในปัจจุบันอาจส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดความสับสนจากการได้รับข้อมูลมากเกินไป หรือสับสนกับความหมายของคำเฉพาะทางด้านการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในระยะยาว การกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาในระยะสั้น หรือแม้แต่เคล็ดลับในการออมเงิน ดังนั้นการมีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานด้านการเงินและความสามารถในการเข้าถึงเครื่องมือที่เป็นประโยชน์เพื่อช่วยเหลือในการตัดสินใจด้านการเงินจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง วีซ่ามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการให้ความรู้ด้านการเงิน และเกมไฟแนนเชี่ยล ฟุตบอลที่สนุกนี้จะเป็นเครื่องมือในส่งส่งผ่านความรู้ด้านการบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคลที่ดี”

เกมไฟแนนเชี่ยล ฟุตบอลนำเสนอหน้า “อารัมภบท” ก่อนการเริ่มเล่นเกม เพื่อให้ผู้เล่นได้ศึกษาคำศัพท์ด้านการเงินต่างๆ อีกทั้งเพื่อสอนทักษะในการคิดคำนวณอัตราดอกเบี้ย ผู้เล่นทุกคนควรจะศึกษาหน้า “อารัมภบท” นี้ก่อนที่จะเริ่มเล่นเกมเพื่อโอกาสในการได้คะแนนที่ดีขึ้น

ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการเงิน วีซ่าวางแผนว่าภายในปีพ.ศ. 2556 จะส่งเสริมให้คนจำนวน 20 ล้านคนทั่วโลกมีความรู้ด้านการจัดการการเงินส่วนบุคคล วีซ่าเริ่มเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของฟีฟ่าตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 และโปรแกรมไฟแนนเชี่ยลฟุตบอลถือเป็นแนวทางใหม่ที่จะส่งเสริมให้ผู้รักในกีฬาได้เพลิดเพลินไปกับเกมและได้รับความรู้ด้านการเงินควบคู่กัน

เพื่อการเล่มเกมไฟแนนเชี่ยล ฟุตบอล หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมได้ที่เว็บไซต์ www.visa-asia.com/financialfootball

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ

ธัญญวรรณ ศุระศรางค์ หรือ วรางคณา พวงศิริ

บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

โทร. 02 653-2717-9

อีเมล์ [email protected] หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest