SCIB รุกบริการแบงก์แอสชัวรันส์เปิดให้บริการ SCI Life A90/10

จันทร์ ๐๕ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๕:๓๒
ธนาคารนครหลวงไทยผนึกบริษัทประกันชีวิตนครหลวงไทย จำกัด เดินหน้าการตลาด เชิงรุกตามแผนกลยุทธ์ขยายธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ เปิดให้บริการประกันชีวิต “SCI Life A90/10” ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครองครบอายุ 90 ปี ระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย 10 ปี วงเงินขั้นต่ำเริ่มต้น 2 แสนบาท

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร นครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับบริษัทประกันชีวิตนครหลวงไทย จำกัด เปิดให้บริการประกันชีวิต “SCI Life A90/10” ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครองครบอายุ 90 ปี ระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย 10 ปี โดยผู้ที่ทำประกันจะได้รับสิทธิประโยชน์เรื่องการรับความคุ้มครอง การเสียชีวิต 100% ของทุนประกันชีวิตเริ่มต้น พร้อมโบนัสชำระเบี้ยตรงกำหนด 0.25% ของทุนประกันชีวิตเริ่มต้นสำหรับการชำระเบี้ยปีที่ 2-10 และรับเงินครบสัญญา 100% ของทุนประกันชีวิตเริ่มต้น รับประกันผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 15-60 ปี จำนวนเงินเอาประกันภัยขั้นต่ำเริ่มต้น 2 แสนบาท สามารถซื้อสัญญาเพิ่มเติมได้ทั้งสัญญาเพิ่มเติมประกันอุบัติเหตุคุ้มครองการเสียชีวิต (ADB) สัญญาเพิ่มเติมค่ารักษาพยาบาลรายวัน (HB) หรือสัญญาค่ารักษาพยาบาลและศัลยกรรม (HS) โดยผู้ที่มีอายุไม่เกิน 45 ปี ทุนประกันชีวิตไม่เกิน 5 แสนบาท ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ส่วนผู้ที่มีอายุเกินกว่า 45 ปี ขึ้นไป ทุนประกันชีวิตไม่เกิน 3 แสนบาท ไม่ต้องตรวจสุขภาพ เชื่อว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการทำประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครองระยะยาวแต่ชำระเบี้ยประกันในอัตราที่ไม่สูงมากจนเป็นภาระเกินไป ตลอดจนกลุ่มลูกค้าที่ต้องการทำประกันชีวิตเพิ่มเติม เพื่อสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับตัวเองและบุคคลในครอบครัว

ทั้งนี้ ในปี 2553 ธนาคารมีแผนที่จะขยายธุรกิจด้านบริการประกันชีวิตผ่านธนาคารหรือแบงก์แอสชัวรันส์ (Bancassurance) อย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การเปิดให้บริการกรมธรรม์ประกันชีวิตใหม่เพิ่มอีกประมาณ 2-3 บริการ การพัฒนาช่องทางการขายรูปแบบใหม่เพิ่มเติมนอกเหนือจากการขายจากสาขาของธนาคารนครหลวงไทยที่มีอยู่ 420 แห่งทั่วประเทศ และการเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เชื่อมโยงระหว่างกันของทั้ง 2 แห่ง รวมทั้งบริษัทในเครือ คาดว่าจะมีเบี้ยประกันชีวิตในปีแรก 1,600 ล้านบาท และสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมจากแบงก์แอสชัวรันส์ประมาณ 500-800 ล้านบาท

ปัจจุบันธนาคารเปิดให้บริการประกันชีวิตทั้งจากบริษัทประกันชีวิตนครหลวงไทย จำกัด และพันธมิตรทางธุรกิจด้านประกัน เช่น บริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด (เอไอเอ) ภายใต้โครงการ “SCIB Platinum Bancassurance” ทั้งที่ให้ความคุ้มครองแบบตลอดชีพและตามช่วงระยะเวลาที่กำหนด ตลอดจนกรมธรรม์ที่ให้ผู้ทำประกันได้รับผลตอบแทนในรูปแบบของการออมเงิน รวมแล้ว 9 รูปแบบ เช่น บริการประกันชีวิต “SCI life 10/2” ระยะเวลาคุ้มครอง 10 ปี ชำระเบี้ยประกัน 2 ปี บริการประกันชีวิต “SCI life 22/10” ระยะเวลาคุ้มครอง 22 ปี ชำระเบี้ย 10 ปี บริการประกันชีวิต “SCI life 99/20” ระยะเวลาคุ้มครองถึงอายุ 99 ปี ชำระเบี้ย 20 ปี และบริการประกันชีวิต “SCIB Platinum Savings 15/7” กรมธรรม์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ 15 ปี ชำระเบี้ยประกัน 7 ปี เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4