ยูบีเอส เป็นเจ้าภาพจัดประชุมอาเซียน — อินเดีย เผยบริษัทระดับแนวหน้าของไทยเตรียมร่วมงานคับคั่ง

พฤหัส ๐๒ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๑:๕๓
ยูบีเอสเดินหน้าจัดการประชุมยูบีเอส อาเซียนและอินเดีย (UBS ASEAN & India Conference) หลังเศรษฐกิจของประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการฟื้นตัวในครึ่งปีแรกของปี 2553 ในงานประชุมครั้งนี้จะเป็นการรวมตัวกันของของนักลงทุนสถาบันจากทั่วโลก บริษัทชั้นนำจากทั้งภูมิภาคอาเซียนและประเทศอินเดีย รวมทั้งหน่วยงานกำกับดูแล, กำกับนโยบายและที่ปรึกษา โดยมี 16 บริษัทชั้นนำและที่ปรึกษาจากประเทศไทยได้เข้าร่วมแสดงผลงานในการประชุมครั้งนี้ด้วย

ผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทชั้นนำ และที่ปรึกษาจากประเทศไทยที่จะมาร่วมงานยูบีเอส อาเซียนและอินเดียในครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน), บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน), บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัท เดลต้า อิเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน), บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน), บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน), ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน), บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) , บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) , บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) , บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน)

การประชุมในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้บริษัทไทยที่เข้าร่วมงาน ได้แสดงศักยภาพและผลงานของตนเองให้แก่กลุ่มธุรกิจการลงทุนระดับนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ และยังเป็นโอกาสที่ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้ร่วมพบปะสนทนากันผ่านการประชุมทั้งแบบตัวต่อตัวหรือแบบกลุ่ม นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนสถาบันจากประเทศออสเตรเลีย, ประเทศแถบเอเชีย, ยุโรป, และสหรัฐอเมริกามาร่วมงานกว่า 300 ราย รวมถึงบริษัททั้งที่จดทะเบียนและไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จากประเทศอินเดีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ประเทศไทย, มาเลเชีย และฟิลิปปินส์ อีกกว่า 80 ราย ที่จะเข้าร่วมในงานสำคัญครั้งนี้

มร. เจมี่ วู้ดเวิล์ด กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ยูบีเอส จำกัด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่การบริโภคภายในประเทศเริ่มมีการขยายตัว และการปฏิรูปการเมืองก็เริ่มเป็นไปในทางบวก อีกทั้งราคาสินค้าโภคภัณฑ์มีแนวโน้มสูงขึ้น และการไหลเข้าของเงินทุนที่ทำให้เกิดสภาพคล่องและงบดุลที่แข็งแกร่งขึ้น จนทำให้ปีนี้ประเทศแถบเอเชียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถมีตลาดที่มีผลประกอบการดีเยี่ยมในเอเชียถึงสี่ตลาดด้วยกัน แม้ว่าจะเกิดความวุ่นวายทางการเมือง แต่ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง และยูบีเอสก็ยังคาดว่าประเทศไทยจะมีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงถึง 7.7% ในปีนี้ ขณะที่ความเป็นไปได้ด้านนโยบายการคลังเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยังคงอยู่ในระดับที่จำกัด แต่ความเข้มแข็งทางการเงินและการธนาคารและสภาพงบดุลของภาคเอกชน พร้อมทั้งความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับที่ต่ำ นั่นหมายความว่านโยบายทางการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้ผลดี และเศรษฐกิจไทยและบริษัทในประเทศก็น่าจะมีการเติบโตที่ดียิ่งขึ้น”

“การประชุมยูบีเอส อาเซียนและอินเดีย มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้บริษัทในภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงนักลงทุนระหว่างประเทศ สามารถพัฒนาความสัมพันธ์ด้านการลงทุนที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และสถาบันต่างๆ ยังจะได้มีโอกาสพบปะพูดคุยโดยตรงกับผู้บริหารระดับสูงเพื่อรับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประเทศไทยเพื่อจุดมุ่งหมายในการลงทุน อีกทั้งยังเป็นโอกาสอันดีที่บริษัทจากประเทศไทย จะได้พบกับนักลงทุนและขยายฐานผู้ถือหุ้นได้อีกด้วย” เขากล่าวเสริม

ทั้งนี้ การประชุมงานยูบีเอส อาเซียนและอินเดีย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2553 ที่ประเทศสิงคโปร์ ยูบีเอส จัดอยู่ในอันดับหนึ่งของตลาดตราสารทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วยการให้บริการที่ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคและการเป็นผู้นำในการให้บริการในประเทศหลัก ๆ นอกจากนั้น ยูบีเอส ยังติดอันดับหนึ่งในสองของบริษัทที่ให้บริการที่ดีเยี่ยมในเอเชียทางด้านการจัดทำบทวิเคราะห์หลักทรัพย์และการบริการการซื้อขายหลักทรัพย์จากผลของการจัดอันดับของนิตยสารเอเชียมันนี่ในระหว่าง พ.ศ. 2545 - 2552 รวมทั้งยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทผู้ที่ให้บริการยอดเยี่ยมด้านตราสารอนุพันธ์ในเอเชียจากนิตยสารเอเชียมันนี่ระหว่างปี พ.ศ. 2547 — 2552 ตลอดจนติดอันดับหนึ่งในสามของบริษัทที่จัดทำบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ยอดเยี่ยมซึ่งได้รับการโหวตจากนักลงทุนสถาบันระหว่างปี พ.ศ. 2543 - 2552

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

รุ่งนภา ชาญวิเศษ, ต้องหทัย สุดดี

เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)

โทร: 02-343-6000 ต่อ 061, 174

อีเมล์: [email protected], [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ