สรุปสภาวะตลาดทองคำแท่ง และโกลด์ฟิวเจอร์ส วันที่ 16 พฤศจิกายน 2553 โดย YLG

อังคาร ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๐ ๑๗:๐๘
สภาวะตลาดวันที่ 16 พฤศจิกายน 2553 ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบ ที่ระดับ $1,355.95 — $1,368.40ขณะที่โกลด์ฟิวเจอร์ส GFZ10 อยู่ที่ 19,400 บาท โดยราคาเปลี่ยนแปลงลดลง 140 บาทจากวันก่อนหน้า ที่ 19,540 บาทออกมา คือ ออกมา คือ

แนวโน้มวันที่ 17 พฤศจิกายน 2553

แม้ว่าจะมีประเด็นเกี่ยวกับปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรปที่ล่าสุดรัฐบาลไอร์แลนด์ยืนยันว่ามีความเป็นไปได้ที่ทางรัฐบาลจะต้องขอความช่วยเหลือ ด้านการเงินจากสหภาพยุโรป เพื่อรับมือกับวิกฤตหนี้สาธารณะภายในประเทศซึ่งประเด็นนี้น่าจะทำให้ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นแต่ในความเป็นจริงกลับพบว่าราคาทองคำได้มีการอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องทั้งนี้ประเด็นหลักๆก็ยังคงเป็นในส่วนของการจับตาดูปฎิกริยาของจีนในส่วนของมาตรการที่จะออกมาเพื่อสกัดสภาวะฟองสบู่ภายในประเทศซึ่งจะมีผลต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์และทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในระยะต่อไปอย่างมากทำให้นักลงทุนใช้ความระมัดระวังในการเข้าลงทุนและมีการขายทำกำไรออกมาเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนดังกล่าวโดยระยะหลังนี้จะเห็นว่าเงินสกุลดอลลาร์ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยประเภทหนึ่งได้รับความสนใจมากขึ้นซึ่งสังเกตได้จากการอ่อนค่าของเงินสกุลอื่นๆและการดีดตัวขึ้นของดัชนีดอลลาร์ ที่ปัจจุบันขยับขึ้นมาอยู่ที่ 78.58 จุดจากระดับต่ำสุดที่ 75.63 จุด ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในช่วงที่เฟดประกาศมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณและถือว่าเป็นการดีดตัวที่ค่อนข้างแข็งแกร่งสำหรับมุมมองของวายแอลจีในระยะนี้คาดว่าราคาทองคำยังขาดปัจจัยที่จะหนุนให้ราคาทองคำขยับขึ้นไปสร้างสถิติสูงสุดอย่างเช่นที่ผ่านมาจึงทำให้เกิดการขายทำกำไรกันออกมาและอาจนำไปสู่การปรับฐานของราคาทองคำอีกครั้งอย่างไรก็ตามยังคงแนะนำให้นักลงทุนจับตามาตรการของจีนและปัญหาในยุโรปอย่างใกล้ชิดซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญเกิดขึ้นก็อาจเป็นตัวกำหนดทิศทางของราคาทองคำในระยะต่อไปได้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เรายังคงให้มุมมองการเคลื่อนไหวของราคาอยู่ในกรอบ $1,350 - $1,380 ดังนั้นการลงทุน ควรเข้าซื้อเมื่อเข้าใกล้กรอบราคาด้านล่าง และปิดสถานะทำกำไร หรือเปิดสถานะขายเมื่อเข้าใกล้กรอบราคาด้านบน นอกจากนั้น ยังคงต้องจับตาดูตัวเลขทางเศรษฐกิจทั้งฝั่งยุโรป อเมริกา และจีนอย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินสถานการณ์ได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

หากต้องการทราบทิศทางราคาทองคำและแนวทางลงทุนทองคำ ขอคำปรึกษาเพิ่มเติมจากทีมที่ปรึกษาการลงทุนด้านโกล์ดฟิวเจอร์ส โทร. 02-287-1155 และการลงทุนด้านทองคำแท่ง โทร. 02-677-5520 หรือ www.ylgbullion.com หากสนใจเข้าร่วมสัมมนาหัวข้อ “การลงทุนในโกล์ดฟิวเจอร์ส” ฟรี!!! ทุกวัน จันทร์, พุธ เวลา 14.00-16.00 น.และ วันเสาร์ เวลา 10.00-12.00 น. สำรองที่นั่งได้ทุกวันทาง เว็บไซด์ หรือ โทร 02-2871155 ต่อ 139

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital