บลจ.บัวหลวงเชื่อปัจจัยเศรษฐกิจเอื้อการลงทุน ส่ง TRIGGER3 สร้างโอกาสผลตอบแทน 9% แก่นักลงทุน

อังคาร ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๐ ๑๑:๓๘
บลจ.บัวหลวง เสนอขายกองทุนเปิดบัวหลวงทริกเกอร์ 3 (9%) ระหว่าง 18-24 พฤศจิกายนนี้ เชื่อเศรษฐกิจไทยยังเอื้อต่อการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคาดนักลงทุนเชื่อมั่นลงทุนต่อเนื่อง ภายหลังกองทุน TRIGGER1 และกองทุน TRIGGER2 ประสบความสำเร็จสามารถสร้างผลตอบแทนได้ตามเป้าหมายและคืนเงินแก่นักลงทุนได้ก่อนกำหนด

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิดบัวหลวงทริกเกอร์ 3 (9%) (TRIGGER3) เป็นกองทุนผสมที่ไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุนในหุ้น มีจุดเด่นที่กำหนดเป้าหมายและระยะเวลาการลงทุนชัดเจน โดยจะพยายามสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้ถึงเป้าหมาย 9% ภายใน 12 เดือน ทั้งนี้ สามารถเลิกกองทุนได้ก่อน 12 เดือน หากสร้างผลตอบแทนได้ไม่น้อยกว่า 9% กองทุน TRIGGER3 นี้จะเสนอขายครั้งเดียว ระหว่างวันที่ 18-24 พฤศจิกายนนี้ โดยมีมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท

อย่างไรก็ดี ผู้ลงทุนต้องเข้าใจว่า การกำหนดอัตราผลตอบแทนเป้าหมายในเงื่อนไขของการเลิกกองทุนก่อนกำหนด มิได้เป็นการรับประกันผลตอบแทนว่าผู้ลงทุนจะได้ผลตอบแทนตามนั้น ในกรณีที่กองทุนอายุครบ 12 เดือนแล้ว แม้ว่าผลตอบแทนจะไม่ได้ตามเป้าหมาย กองทุนก็จะทำการขายคืนหน่วยลงทุนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนตามมูลค่าหน่วยลงทุนในขณะนั้น โดยเงินที่ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับคืนจะมากกว่าหรือน้อยกว่าเงินลงทุนได้

นายวศิน กล่าวเสริมว่า บลจ.บัวหลวงเชื่อว่าภาวการณ์ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังอยู่ในระดับที่น่าสนใจจากทั้งนักลงทุนในประเทศและนักลงทุนต่างประเทศ ทั้งนี้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยเองที่คาดว่าในปีหน้าจะมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง โดยพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจจะมาจากภาคการลงทุนเพิ่มขึ้น ขณะที่ภาคการส่งออกจะลดบทบาทลงอันเนื่องจากผลกระทบของค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น นอกจากนี้ ภาครัฐเองคงต้องเร่งใช้จ่ายงบประมาณมากขึ้น อันเนื่องจากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นทั่วประเทศในช่วงที่ผ่านมา สำหรับปัจจัยหนุนจากต่างประเทศจะมาจากการที่ประเทศอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เช่น สหรัฐอเมริกา และกลุ่มประเทศยุโรป จำเป็นต้องคงนโยบายอัตราดอกเบี้ยต่ำเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและลดปัญหาการว่างงาน ทำให้เกิดการไหลของเงินลงทุนเข้าสู่ประเทศกำลังพัฒนาที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งประเทศเหล่านี้ในช่วงที่ผ่านมามีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเพื่อควบคุมภาวะเงินเฟ้อ และการที่ประเทศสหรัฐอเมริกามีการประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งที่สอง ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีเงินลงทุนไหลเข้ามาลงทุนในประเทศกำลังพัฒนาที่มีพื้นฐานการเติบโตเศรษฐกิจที่ดีเพิ่มขึ้น

สำหรับท่านนักลงทุนที่ต้องการข้อมูลการลงทุนเพิ่มเติม ท่านสามารถสอบถามหรือขอข้อมูลการลงทุนได้ที่สาขาธนาคารกรุงเทพ โทร.1333 หรือบลจ. บัวหลวง จำกัด โทร. 0 2674 6488 กด 8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!