TMI เผยรายได้ 9 เดือนโตต่อเนื่อง ยันไตรมาส 4 ไฮซีซั่น การันตีรายได้ทะลุเป้า 17-20%

อังคาร ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๐ ๐๙:๑๙
บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) หนึ่งในผู้นำ ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าบัลลาสต์ หลอดไฟ และอุปกรณ์แสงสว่าง เผยรายได้ 9 เดือน โตอย่างต่อเนื่องล่าสุดอยู่ที่กว่า 247 ล้านบาทพร้อมคาด ไตรมาส 4 รายได้เป็นไปตามเป้าอย่างแน่นอนที่ 17-20% เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นที่ลูกค้าซื้อสินค้ามากขึ้น

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI กล่าวว่าผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัทมีรายได้รวม 85.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 75.75 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวม 9 เดือนอยู่ที่ 247.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 214.70 ล้านบาท จากการขยายตลาดใหม่อย่างต่อเนื่องส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นทดแทนตลาดเดิมที่กำลังซื้อแผ่วลงเล็กน้อย โดยสินค้าประเภทหลอดไฟมีการเติบโตดีที่สุด

ขณะที่กำไรสุทธิ ไตรมาส 3 อยู่ที่ 4.9ล้านบาทลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 7.8ล้านบาทคิดเป็น 36.49% ขณะที่กำไรสุทธิรวม9เดือนอยู่ที่ 17.7ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 14.88ล้านบาท สาเหตุที่กำไรในไตรมาส3ลดลงมาจากปัจจัยลบเรื่องของราคาวัตถุดิบหลักคือทองแดงและซิลิคอนในตลาดโลกปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วโดยบริษัทฯตรึงราคาขายไว้ส่วนหนึ่ง ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทฯลดลง

อย่างไรก็ตามในไตรมาส 4 นี้ เชื่อว่าอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทฯจะกลับมาอยู่ที่ระดับ 30% ได้หลังตกไปอยู่ที่24% ในไตรมาสที่แล้ว เพราะได้เจรจาขอขึ้นราคาสินค้ากับคู่ค้าและลูกค้าตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน โดยเป็นการปรับราคาขายขึ้นทั้งอุตสาหกรรมทำให้คู่ค้าและลูกค้ายอมรับได้ ตอนนี้เริ่มมีออเดอร์จากต่างประเทศสั่งเข้ามามากขึ้นก่อนที่จะมีการปรับราคาขาย

“ส่วนตัวยังไม่พอใจ เราคาดหวังว่าจะทำได้ดีกว่านี้ ส่วนแนวโน้มรายได้ไตรมาส4น่าจะดีกว่านี้เพราะปกติเป็นช่วงไฮซีซั่นของเรา เชื่อว่ารายได้รวมของเราในปีนี้จะโตได้ 17-20% ตามเป้าแน่นอน”

สำหรับแนวโน้มธุรกิจช่วงที่เหลือของปี ส่วนตัวคิดว่าในประเทศจะไม่มีปัจจัยลบใดๆอีก ส่วนเหตุการณ์น้ำท่วมในเขตภาคกลางและภาคใต้ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อบริษัทฯแต่เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น เชื่อว่าหลังน้ำลดแล้วแนวโน้มน่าจะดีขึ้นด้วยเพราะต้องมีการซ่อมแซมบ้าน

นายธีระชัย ยังกล่าวอีกว่าจนถึงสิ้นปีคงยังไม่มีแผนการตลาดใหม่ออกมากระตุ้นยอดขาย เพราะกำลังเตรียมเรื่องติดตั้งเครื่องจักรที่ได้สิทธิจากบีโอไอ แต่กำลังเปิดรับฝ่ายการตลาดเพื่อมารุกช่องทางขายผ่านโมเดิร์นเทรดมากขึ้นในปีหน้า จากปัจจุบันมีช่องทางขายแห่งเดียว ปีหน้าคาดว่าจะขยายช่องทางขายผ่านโมเดิร์นเทรดได้มากกว่า 1 แห่ง นายธีระชัย กล่าวทิ้งท้าย

สอบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :

บริษัท เดอะ เวย์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

โทร.02-245-3814, แฟกซ์.02-245-3815

E-mail: [email protected] , [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ