วายแอลจี ชี้ราคาทองสัปดาห์นี้ปรับฐาน วิตกจีนขึ้นดอกเบี้ย แนะนักลงทุนรอจังหวะซื้อ พร้อมออกโปรโมชั่นลุ้นโปรแกรมออมทอง-ทองคำ งาน SET in the City 2010

อังคาร ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๐ ๑๒:๕๙
นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เปิดเผยถึง ทิศทางราคาทองคำในสัปดาห์นี้ว่า การเคลื่อนไหวของราคาทองคำในตลาดโลกอยู่ในช่วงของการปรับฐาน เนื่องจากนักลงทุนเกิดความกังวลว่าทางการจีนจะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอีกครั้ง หลังจากทางการจีนได้รายงานดัชนีชี้วัดเงินเฟ้อประจำเดือนตุลาคม ดัชนี CPI หรือ ดัชนี PPI ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจีนน่าจะออกมาตรการเพื่อควบคุมและแก้ปัญหาดังกล่าวและเชื่อว่าการออกมาตรการในครั้งหลังนี้จะสร้างแรงกดดันต่อราคาสินค้าและบริการที่กำลังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจากเงินทุนต่างชาติได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น และอาจจะกดดันให้ราคาทองคำอ่อนตัวลงหรือกดดันให้การขยับขึ้นของราคาทองคำจะมีอย่างจำกัด

สำหรับราคาทองคำในประเทศนั้น วายแอลจีมองว่าการกลับมาอ่อนค่าของค่าเงินบาทจะสามารถชะลอการปรับตัวลงของราคาทองคำในประเทศได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้นักลงทุนชะลอการเข้าซื้อและรอดูสถานการณ์เพื่อประเมินแนวโน้มราคาทองคำในระยะต่อไป โดยการปรับตัวลงของราคาทองคำ หลังจากนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับการเข้าสะสมทองคำของนักลงทุนเพียงแต่รอจับจังหวะที่เหมาะสมเท่านั้น ส่วนแนวรับแนวต้านทางวายแอลจีประเมินไว้คือ แนวรับที่1 1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนวต้านที่1 1,400 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวรับที่ 2 1,325 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนวต้านที่ 2 1,425 ดอลลาร์ต่อออนซ์

นอกจากนี้ นางสาวฐิภา กล่าวว่า ทางกลุ่มวายแอลจี ได้เข้าร่วมงาน “SET in the City 2010” ระหว่างวันที่18-21 พฤศจิกายนนี้ ณ Royal Paragon Hall ซึ่งภายในงานได้จัดเป็นมุมต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ลงทุน อาทิ มุมให้ความรู้เกี่ยวกับการซื้อขายทองคำล่วงหน้า มุมเปิดบัญชีสำหรับท่านที่ต้องการซื้อขายทองคำล่วงหน้าและทองคำแท่งกับ YLG พร้อมกับนำทองคำแท่ง 99.99% และทองคำแท่ง 96.5% ร่วมโชว์ในงานด้วย พร้อมกันนี้ยังได้มอบโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักลงทุนที่เปิดบัญชี และโอนเงินภายในงาน ร่วมลุ้นโปรแกรมออมทองมูลค่า 500 บาท โปรแกรมออมทอง 1,000 บาท และทองคำรูปพรรณ 1 สลึง จำนวน 4 เส้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4