ธนาคารกรุงเทพ บริการพิเศษโอนเงินไปยังสาขาในญี่ปุ่น พร้อมเปิดบัญชีช่วยเหลือ โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอน

จันทร์ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๑๓
ธนาคารกรุงเทพ พร้อมบริการทางการเงินช่วยเหลือคนไทย ทั้งที่เป็นลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ และลูกค้าทั่วไป ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในประเทศญี่ปุ่น ด้วยบริการโอนเงินสดเร่งด่วนผ่านสาขาทั่วประเทศไทยกว่า 500 สาขา ไปยังสาขาโตเกียว และสาขาโอซากา ซึ่งเป็น 2 สาขาของธนาคารกรุงเทพในประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปิดบัญชีรองรับแรงใจจากคนไทยผ่านทุกช่องทาง เพื่อนำไปส่งมอบให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลในการบรรเทาความเดือดร้อนของประเทศญี่ปุ่นโดยตรง โดยธนาคารยินดียกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินทั้ง 2 กรณีดังกล่าว ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริการบัวหลวงโฟน โทร.1333

นายไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เตรียมพร้อมในการให้ความช่วยเหลือคนไทย ทั้งนักเรียนนักศึกษา นักท่องเที่ยว แรงงาน ที่เป็นลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ และลูกค้าทั่วไป ที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในประเทศญี่ปุ่น โดยครอบครัว ญาติพี่น้อง มิตรสหาย และผู้เกี่ยวข้องกับคนไทยที่อาศัยในประเทศญี่ปุ่นมีความต้องการโอนเงินสดเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือนร้อนในกรณีเร่งด่วน โดยสามารถติดต่อขอรับเงินสดที่โอนจากประเทศไทยได้ ณ ที่ทำการธนาคารกรุงเทพ สาขาโตเกียว และสาขาโอซากา ซึ่งเป็น 2 สาขาของธนาคารกรุงเทพในประเทศญี่ปุ่น โดยธนาคารไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินผ่านสาขาแต่อย่างใด หรือดำเนินการผ่านช่องทางเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายทั่วโลกของธนาคาร ในการเบิกถอนเงินสดด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัตรเอทีเอ็ม

สำหรับการดำเนินการนั้น ขอให้ผู้ประสงค์จะโอนเงินจากประเทศไทยไปยังญาติพี่น้อง มิตรสหาย และผู้เกี่ยวข้องที่อาศัยในประเทศญี่ปุ่น นำข้อมูลหมายเลขหนังสือเดินทาง (Passport) และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับเงินในประเทศญี่ปุ่น เพื่อติดต่อสาขาธนาคารกรุงเทพที่ให้บริการโอนเงินต่างประเทศกว่า 500 สาขาทั่วประเทศ ในการดำเนินการโอนเงินไปยังธนาคารกรุงเทพ สาขาโตเกียว และสาขา โอซากา โดยผู้รับเงินสามารถไปรับเงินสดได้ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาโตเกียว ตั้งอยู่อาคารธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 8-10, Nichi-Shimbashi, 2-Chome, Minato-ku, Tokyo 105-0003 โทรศัพท์สายด่วน (81-3) 3503-3338 และสาขาโอซากา ตั้งอยู่อาคารธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 9-16, Kyutaromachi, 1-Chome, Chuo-ku, Osaka 541 โทรศัพท์สายด่วน (81-6) 6266-3233

นายไชยฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่ต้องการมีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือ ธนาคารได้เปิดบัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี ‘ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิประเทศญี่ปุ่น’ เลขที่ 101-3-426-778 สำนักงานใหญ่สีลม รองรับการโอนเงินจากลูกค้าและประชาชนทั่วไปผ่านสาขาทั่วประเทศ โดยธนาคารยินดียกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงิน สำหรับเงินบริจาคที่ได้รับจากบัญชีดังกล่าว ธนาคารจะนำไปส่งมอบให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลในการบรรเทาความเดือดร้อนของประเทศญี่ปุ่นโดยตรง

ในเบื้องต้นธนาคารกรุงเทพได้ใช้สำนักงานและเจ้าหน้าที่คนไทยที่ประจำอยู่ในสาขาโตเกียว และสาขาโอซากา ของธนาคารกรุงเทพในประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือคนไทยทุกรูปแบบที่สามารถดำเนินการได้ ทั้งบริการอำนวยความสะดวกทางด้านธุรกรรมทางการเงิน การให้ข้อมูลคำแนะนำ การติดต่อประสานงานกับหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งของญี่ปุ่นและไทย ตลอดจนการติดต่อสื่อสารกับญาติพี่น้องในประเทศไทย อีกทั้งที่ผ่านมาเมื่อเกิดกรณีฉุกเฉินรูปแบบต่างๆ ธนาคารกรุงเทพได้ใช้ศักยภาพ และความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายและสาขาต่างประเทศของธนาคารกรุงเทพทั้ง 25 แห่ง ใน 12 ประเทศทั่วโลก อำนวยความสะดวกแก่คนไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น สำหรับการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมของธนาคารจะมีการแจ้งออกมาเป็นระยะ ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายการประชาสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2626-3353 ฝ่ายบริการแลกเปลี่ยนและโอนเงินระหว่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 02-625-9339 หรือบริการบัวหลวงโฟน หมายเลขโทรศัพท์ 1333

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00