หุ้นเล็ก...โอกาส (ยิ่ง)ใหญ่ อเบอร์ดีน แนะนำโอกาสลงทุน “กองทุนเปิด อเบอร์ดีน สมอลแค็พ”

พุธ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๔๐
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อเบอร์ดีน จำกัด นำเสนออีกหนึ่งโอกาสในการลงทุนด้วยการแนะนำให้ลงทุนใน กองทุนเปิด อเบอร์ดีน สมอลแค็พ (ABSM) ซึ่งลงทุนในบริษัทที่มีขนาดเล็กถึงขนาดกลางด้วยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 266.26 ล้านบาท (ณ 9 พฤษภาคม 2554)

คุณอดิเทพ วรรณพฤกษ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการลงทุน ของ บลจ.อเบอร์ดีน จำกัดประเทศไทย กล่าวถึงสถานการณ์ตลาดทุนไทยในช่วงที่ผ่านมาว่า

“สภาวะเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีความกังวลเรื่องอัตราเงินเฟ้อ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยธนาคารแห่งประเทศไทยยังคงปรับนโยบายการเงินให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ได้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามการคาดการณ์อีก 0.25% จากอัตรา 2.5% เป็น 2.75% ในขณะเดียวกัน ยอดการส่งออกประจำเดือนมีนาคมขยายตัวเพิ่มขึ้น 30.9%จากหนึ่งปีก่อนหน้า ซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ปัจจัยพื้นฐานยังคงอยู่ในระดับดี”

คุณอดิเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า การลงทุนในบริษัทที่มีขนาดเล็กหรือขนาดกลาง เป็นโอกาสการลงทุนและเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการลงทุนในหุ้น โดย กองทุนเปิด อเบอร์ดีน สมอลแค็พ (ABSM) เน้นลงทุนในบริษัทที่มีโอกาสเติบโตสูง มีการทำกำไรและกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีความแข็งแกร่งทางการเงิน ตลอดจนมีทีมผูบริหารที่มีประสบการณ์”กองทุนเปิด อเบอร์ดีน สมอลแค็พ จดทะเบียนกองทุนตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2548 ลงทุน ในหลักทรัพย์ และ หรือทรัพย์สินอันเป็นหรือที่เกี่ยวข้องกับตราสารแห่งทุน

โดยลงทุนระยะปานกลาง และ ระยะ ยาว ในหลักทรัพย์ของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องภายใต้ระดับราคาที่เหมาะสม โดยจะลงทุนในหุ้นทุน โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของ มูลค่า ทรัพย์สินสุทธิของกองทุนและเน้นหนักการลงทุนในหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีมูลค่าการตลาดไม่เกิน 20,000 ล้านบาทหรือเทียบเท่าไม่เกิน 500 ล้าน เหรียญสหรัฐ* (ณ วันที่ ลงทุน ครั้ง แรก ) ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารการเงินอื่นๆ ตามประกาศคณะกรรมการ ก.ล.ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital