ธนาคารยูโอบีเตรียมนำผลงานชนะการประกวด “ยูโอบี เพ้นติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ ครั้งที่ 2” ร่วมชิงรางวัลในเวทีนานาชาติ

พฤหัส ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๑ ๑๗:๑๒
ธนาคารยูโอบี ประกาศผลการจัดประกวดภาพวาดโครงการ “ยูโอบี เพ้นติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ ครั้งที่ 2”เดินหน้าสนับสนุนศิลปินไทยทั้งระดับเยาวชนและระดับประชาชนทั่วไป สู่เวทีนานาชาติ เตรียมนำผลงานที่ชนะรางวัล เพ้นติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ เข้าร่วมประกวดกับผู้ชนะจากประเทศต่างๆ ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ณ ประเทศสิงคโปร์ ชิงรางวัล Special Mention พร้อมเงินรางวัล 5,000 เหรียญสิงคโปร์ ล่าสุดจัดนิทรรศการเผยแพร่ผลงานผู้ชนะการประกวดผ่านนิทรรศการ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติหอศิลป ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.-22 ก.ค. 2554 นี้

นาย คิม ชุง หว่อง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดการประกวดภาพวาดยูโอบี เพนติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านศิลปะในหมู่เยาวชนไทย และบุคคลทั่วไปที่สนใจและมีใจรักงานศิลปะ อีกทั้งเป็นเวทีแสดงผลงานที่ได้รับการยอมรับในความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ อันสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ในอนาคต โดยโครงการดังกล่าว ยังมุ่งเผยแพร่กิจกรรมเพื่อสังคมของธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มเยาวชนและสังคม อันจะก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และสังคมไทย

การจัดงานครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่สองสำหรับประเทศไทย ต่อเนื่องจากปี 2553 และในปีนี้ยังเป็นปีที่มีความสำคัญสำหรับการจัดงานที่ประเทศสิงคโปร์ด้วย โดยเป็นการครบรอบ 30 ปีของการจัดการประกวดงานศิลปะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของกลุ่มธนาคารยูโอบี ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งได้เริ่มต้นจัดขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2525 ซึ่งในปีนี้จะจัดให้มีการประกวดภาพวาดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศไทย ผู้ชนะจากแต่ละประเทศ จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมในพิธีมอบรางวัล ยูโอบี เพนติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศสิงคโปร์ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดแสดงผลงานร่วมกับผลงานชนะเลิศจากการประกวดของประเทศสิงคโปร์ด้วย

นอกจากนี้ ยังจะมีการมอบรางวัล Special Mention เป็นเงินรางวัลถึง 5,000 เหรียญสิงคโปร์ เป็นรางวัลเพิ่มเติมให้กับผู้ได้รับการตัดสินให้ชนะเลิศ จากบรรดาผู้ชนะของประเทศต่างๆ ที่จัดการประกวด ยูโอบี เพนติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ทั้งหมดด้วย

นายคิม ชุง หว่อง กล่าวต่อไปว่า การจัดการประกวดภาพวาดยูโอบี เพนติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ ในปีนี้ได้รับการตอบรับจากเด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปเป็นอย่างดี โดยมีผลงานส่งเข้าประกวดจากทั้งประเทศทั้งสิ้น 158 ภาพ มีภาพที่ผ่านเกณฑ์ตัดสิน 128 ภาพ ซึ่งทางคณะกรรมการได้คัดเลือกภาพที่ได้รับรางวัล 10 ภาพ และอีก 20 ภาพที่ผ่านการพิจารณามาจัดแสดงนิทรรศการ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติหอศิลป เพื่อเปิดให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจงานศิลปะฝีมือคนไทย ได้ชื่มชมผลงานตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2554 ถึงวันที่ 22 กรกฎาคม2554

“ธนาคาร ยูโอบี มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนส่งเสริมบุคคลากรที่มีความสามารถด้านศิลปะให้มีเวทีในการแสดงความสามารถในเวทีระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตต่อไป”นายคิม ชุง หว่อง กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจชมนิทรรศการภาพวาดในโครงการประกวดภาพวาดยูโอบี เพนติ้ง ออฟ เดอะ เยียร์ ครั้งที่ 2 สามารถชมผลงานได้ที่ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติหอศิลป ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2554 ถึงวันที่ 22 กรกฎาคม2554 ท่านที่สนใจ สามารถติดต่อขอซื้อผลงาน สำหรับ 20 ภาพที่ผ่านการพิจารณาได้ที่ สำนักงาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ได้เช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้