ไทยพาณิชย์ ผนึก ส.อ.ท. เปิดมหกรรมสินค้า “SCB-FTI Factory Outlet 4” อัดฉีดรายได้ให้ภาคอุตสาหกรรม

จันทร์ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๓๔
ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดมหกรรมสินค้าคุณภาพ “SCB-FTI Factory Outlet” เป็นครั้งที่ 4 เพื่อกระตุ้นรายได้ภาคอุตสาหกรรมไทย พร้อมส่งเสริมคนไทยอุดหนุนสินค้าไทย นำสินค้ากว่า 140 แบรนด์ดัง มากระหน่ำส่วนลดสูงสุด 70% ระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2554 เวลา 09.00-18.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (รัชโยธิน) โดยมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ (4 ก.ค.)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “งาน SCB - FTI Factory Outlet” ที่จัดขึ้นนี้นับเป็นครั้งที่ 4 โดยเป็นความร่วมมือกับ ส.อ.ท. เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ในด้านการผลักดันยอดขาย การบริหารสต๊อกสินค้า ด้วยการรวบรวมสินค้าชั้นนำที่ส่งตรงจากโรงงานมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคโดยตรงในราคาต้นทุน นับได้ว่าเป็นงานที่ผู้ผลิตพบกับผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพราคาถูก รวมถึงช่วยกระจายรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจมากขึ้น ทั้งนี้ ธนาคารมีนโยบายจะจัดงาน SCB - FTI Factory Outlet อย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี โดยในปีที่ผ่านมา สามารถอัดฉีดรายได้ให้ภาคอุตสาหกรรมรวม 12 ล้านบาท และจากการจัดงานในครั้งที่ 4 นี้ คาดว่าจะเพิ่มรายได้ให้แก่ภาคอุตสาหกรรมได้กว่า 20 ล้านบาท”

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เป็นกลไกที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไม่น้อยไปกว่าธุรกิจขนาดใหญ่ (LEs) แต่จากสภาวการณ์ต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม เทคโนโลยีและนวัตกรรม มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดผลกระทบต่อการแข่งขันในภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ประกอบกับ SMEs ของไทย ยังขาดข้อมูล และเงินทุนในการพัฒนาคุณภาพสินค้า และปัจจัยพื้นฐาน ในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนการหาตลาดเป้าหมายใหม่ๆ ที่เหมาะสม พร้อมทั้งสร้างแบรนด์ให้สินค้าเป็นที่รู้จักแพร่หลาย ดังนั้น ส.อ.ท.จึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมผู้ประกอบการมาโดยตลอด จึงได้จัดกิจกรรม SCB - FTI Factory Outlet ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และช่วยเหลือผู้ประกอบการในด้านการลดภาระค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บสินค้าคงคลัง การเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า รวมทั้งการ กระตุ้นให้เกิดการซื้อขายภายในประเทศ เพื่อให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น โดยผู้ประกอบการที่มาร่วมจัดจำหน่ายสินค้าภายในงาน จะมีทั้งในส่วนของสมาชิกของ ส.อ.ท. และลูกค้าในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของธนาคารไทยพาณิชย์ด้วย

“งาน SCB — FTI Factory Outlet เป็นกิจกรรมรูปแบบหนึ่ง จากหลายๆ กิจกรรม ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง สภาอุตสาหกรรมฯ กับธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุน และช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ในด้านการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า ก่อให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจ และกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายภายในประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งงานแสดงสินค้าดังกล่าว ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาแล้วเป็นเวลา 3 ปี ครั้งนี้นับเป็นปีที่ 4 โดยในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากผู้ประกอบการที่มาร่วมแสดงสินค้า และผู้บริโภคที่มาจับจ่ายใช้สอยสินค้าภายในงาน ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก” ประธาน ส.อ.ท. กล่าว

สำหรับสินค้าที่มาร่วมจำหน่ายภายในงาน SCB - FTI Factory Outlet ครั้งนี้ เป็นสินค้าคุณภาพที่มาจากหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าแฮนด์เมด เครื่องหนัง เครื่องใช้ในครัวเรือน ของตกแต่งบ้าน และเครื่องประดับ ฯลฯ ที่พร้อมมอบส่วนลดให้แก่ผู้บริโภคสูงสุดถึง 70% ถือได้ว่าเป็นงานที่ผู้ผลิตพบผู้บริโภคโดยตรง อีกทั้งสินค้าได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 — 8 กรกฎาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (รัชโยธิน)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

โทร. 0-2345-1013 , 1017

Email: [email protected]

สื่อสารองค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

โทร : 02-544-4501-2 , 6421

Email:

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ