บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนตราสารหนี้อายุ 1 ปี สร้างผลตอบแทนจากการแข็งค่าของเงินหยวน ชูผลตอบแทนสูงสุด 5%

พฤหัส ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๒๕
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด” (Krungsri Asset Management Co., Ltd.) เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเงินหยวนคอมเพล็กซ์รีเทิร์น 1Y1 (KFCYCR1Y1) อายุโครงการประมาณ 1 ปี ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ระหว่างวันที่ 18 — 25 กรกฎาคม 2554 เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนสูงสุด 5% จากการแข็งค่าของเงินหยวน เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (กรุงศรีแอสเซท) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเงินหยวนคอมเพล็กซ์รีเทิร์น 1Y1 (KFCYCR1Y1) โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุน 75% ในตราสารหนี้ในหรือต่างประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้(investment grade) และส่วนที่เหลืออีก 25%จะลงทุนในตราสารที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Structured Note) ที่มีสินทรัพย์อ้างอิงเป็นอัตราแลกเปลี่ยนของค่าเงินหยวนเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ แต่กองทุนจะจ่ายผลตอบแทนเป็นสกุลเงินบาท ในกรณีที่เงินหยวนแข็งค่าตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อครบกำหนดอายุโครงการ นักลงทุนจะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงสุด 5% ซึ่งสูงกว่าการฝากเงินแบบประจำ 12 เดือนที่ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.00 — 2.30%ต่อปี (ที่มา :ธนาคารแห่งประเทศไทย ณ พ.ค. 54) สำหรับกรณีที่ค่าเงินหยวนไม่เปลี่ยนแปลงหรืออ่อนค่าลงนักลงทุนก็ยังคงได้รับเงินต้นคืนทั้งจำนวน

“บริษัทเชื่อมั่นว่าค่าเงินหยวนเมื่อเปรียบเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ (RMB/USD) จะมีแนวโน้มแข็งค่าอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าเงินหยวนจะแข็งค่าขึ้นเฉลี่ยประมาณ 6.70% ในปี 2012 (ที่มา : Bloomberg 7 มิ.ย. 54) เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศจีนยังขยายตัวดีในระดับที่มากกว่า 9% มีการเพิ่มปริมาณการบริโภคภายในประเทศซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนที่สำคัญต่อการเติบโตของเศรษฐกิจ และมีการผลักดันเงินหยวนให้มีบทบาทในตลาดโลกมากขึ้นโดยมุ่งหวังให้เป็นสกุลเงินสากลทางการค้า (ที่มา : CEIC , DB estimates) นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นที่มีส่วนช่วยสนับสนุนให้เงินหยวนแข็งค่า เช่น การได้เปรียบดุลการค้าของจีนโดยเฉพาะกับสหรัฐฯ ที่กลายเป็นประเด็นทางการเมือง และเงินเฟ้อที่สูงขึ้นจากอัตราค่าแรงและราคาอาหารที่สูงขึ้นต่อเนื่องกดดันให้รัฐบาลจีนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ปัจจัยเหล่านี้ล้วนสนับสนุนให้มีเงินทุนไหลเข้าประเทศจีน ส่งผลให้เงินสำรองของประเทศสูงขึ้น และเป็นที่มาของการแข็งค่าของเงินหยวนในระยะยาว” นายฉัตรพีกล่าว

กองทุนเปิดกรุงศรีเงินหยวนคอมเพล็กซ์รีเทิร์น 1Y1 (KFCYCR1Y1) จะเปิดเสนอขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 18 — 25 กรกฎาคม 2554 กองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ แต่ต้องการสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงินกับธนาคาร รวมทั้งมีมุมมองว่าค่าเงินหยวนจะแข็งค่าขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับ เงินดอลลาร์สหรัฐในช่วง 1 ปีข้างหน้า ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226300

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน /ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

วัลลภา กรีธาธร ผู้จัดการส่วนสื่อสารองค์กร บลจ. กรุงศรี จำกัด

โทร 02-3052537 Email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้