MINT ทำคำเสนอซื้อหุ้น S&P และการเป็นพันธมิตรที่ต่อเนื่อง กับกลุ่มครอบครัวศิลาอ่อนและครอบครัวไรวา

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๐๔
บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ("MINT") ซึ่งถือหุ้นในบริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ("S&P") จำนวน 25.78 ล้านหุ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 24.62 ของหุ้นที่เรียกชำระแล้วทั้งหมด ต่อมาเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 ที่ประชุมคณะกรรมการของ S&P ได้มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) ในจำนวนไม่เกินร้อยละ 10 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ S&P โดยเมื่อสิ้นสุดโครงการ S&P มีหุ้นซื้อคืน จำนวน 6.60 ล้านหุ้น ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของ MINT เปลี่ยนเป็นร้อยละ 26.28 ซึ่งจะก้าวข้ามจุดที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ (trigger point) ที่ร้อยละ 25 ซึ่งหาก MINT ได้มาซึ่งหุ้น S&P เพิ่มขึ้นไม่ว่าจะกี่หุ้นก็ตาม MINT จะต้องมีหน้าที่ทำคำเสนอซื้อหุ้นของ S&P ทั้งหมด ดังนั้น เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2554 ที่ประชุมคณะกรรมการของ MINT ครั้งที่ 6/ 2554 ได้มีมติให้ทำคำเสนอซื้อหุ้นของ S&P โดยความสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในราคาหุ้นละ 70 เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ในกรณีที่ถือหลักทรัพย์ข้ามจุดที่ต้องทำคำเสนอซื้อ (ร้อยละ 25) MINT พร้อมด้วยกลุ่มครอบครัวศิลาอ่อน และครอบครัวไรวา ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อตั้ง S&P ได้ร่วมกันแจ้งข่าวว่า กลุ่มครอบครัวศิลาอ่อนและครอบครัวไรวา และMINT ซึ่งเป็นพันธมิตรกัน ได้ทำงานร่วมกันมาเป็นระยะเวลากว่า 4 ปี ดังนั้น ครอบครัวทั้งสองจึงมีความรู้สึกยินดีที่ MINT จะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้แก่ S&P ต่อไป โดย กลุ่มครอบครัวศิลาอ่อนและครอบครัวไรวา จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน S&P และจะไม่ขายหุ้นที่ถืออยู่ในการทำคำเสนอซื้อครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น