ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลง KTAMสบช่องขายทริกเกอร์ฟันด์4

อังคาร ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๐๐
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีการปรับตัวลดลง จาก 1,144.11 จุด ในวันที่ 1 สิงหาคม 2554 มาอยู่ที่ 916.81 จุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (30 ก.ย.54 ) หรือลดลงประมาณ 19.86% ซึ่งนับว่าเป็นจังหวะที่ดี สำหรับการลงทุนในตราสารทุน เพราะเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทน บริษัทจึงเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย8%ทริกเกอร์ ฟันด์ 4 ( KT-TRIGGER4 ) ระหว่างวันที่ 4 -11 ตุลาคม 2554 มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารทุน ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ตราสารหนี้ เงินฝาก หรือทรัพย์สินอื่น ตามที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.กำหนด หรือให้ความเห็นชอบให้ลงทุนได้ โดยผู้จัดการกองทุนสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนได้ ในสัดส่วนตั้งแต่ร้อยละ0ถึงร้อยละ100 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะการณ์ในแต่ละช่วงเวลา

กองทุนนี้ ไม่กำหนดอายุโครงการ แต่หากกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.8000 บาท ขึ้นไป เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน หรือเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 108 ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท) และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสด หรือเทียบเท่าเงินสด ทั้งหมดในสกุลเงินบาท ณ วันทำการใด บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนทุกราย ไปยังกองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์ หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นใดที่บริษัทจัดการเปิดให้บริการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนภายใน5 วันทำการ

ทั้งนี้ หากภายใน8 เดือน นับจากวันจดทะเบียนจัดตั้งกองทุน มูลค่าหน่วยลงทุนปรับตัวขึ้นไปไม่ถึง 10.80 บาทตามที่ได้กำหนดไว้ บริษัทจะเปิดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทุกวันจันทร์ของสัปดาห์ ตั้งแต่เวลาเปิดทำการถึง 15.30 น. โดยจะเริ่มจากสัปดาห์แรกถัดจากวันครบระยะเวลา 8 เดือน เป็นต้นไป

ฝ่ายวิจัย บลจ. กรุงไทย รายงานว่า ภาวะการลงทุนใน ตลาดหลักทรัพย์ ดัชนีฯมีโอกาสฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของเดือน ต.ค. หลังจากมีความชัดเจนในเรื่องการแก้ปัญหาหนี้สาธารณะของกรีซ ขณะเดียวกันน่าจะได้เห็นมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากหลายๆประเทศเพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจชะลอตัว นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยบวกในประเทศ ได้แก่ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล จะช่วยให้อุปสงค์ในประเทศในปี 2554-55 เพิ่มขึ้นรองรับความเสี่ยงการชะลอตัวของการส่งออก

อีกทั้งในปัจจุบันดัชนีฯอยู่ในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ย โดยซื้อขายที่ค่า PER ของผลการดำเนินงานปี 2554-55 ที่ประมาณ 10 และ 9 เท่า ขณะเดียวกันอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสำหรับปี 2554-55 คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 4.6-5.0% ซึ่งอยู่ในระดับที่สูงเมื่อเทียบกับอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนประเภทอื่นๆ นอกจากนี้ปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นไทยยังมีความแข็งแกร่งโดยสิ้นปี 2553 บริษัทจดทะเบียนของไทยที่ไม่รวมสถาบันการเงินมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่งเพราะมี D/E Ratio ไม่เกิน 1 เท่า และผลการดำเนินงานยังมีการเติบโตในระดับที่ดีเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ โดยฝ่ายวิจัย คาดว่าบริษัทจดทะเบียนจะมีกำไรสุทธิเติบโต 12% ในปี 2555 ทั้งนี้ยังไม่รวมผลจากนโยบายการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลของรัฐบาลที่คาดว่าจะทำให้ผลการดำเนินงานมีการเติบโตมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้

นอกจากนี้ บริษัทยังเพิ่มอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ ในการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือนคุ้มครองเงินต้น 1 ( KTFIX6M1 ) ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2554 โดยมีนโยบายลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศทั้ง 100% ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.30% ต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น