ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวลง KTAMสบช่องขายทริกเกอร์ฟันด์4

ศุกร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๘:๑๗
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีการปรับตัวลดลง จาก 1,144.11 จุด ในวันที่ 1 สิงหาคม 2554 มาอยู่ที่ 916.81 จุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (30 ก.ย.54 ) หรือลดลงประมาณ 19.86% ซึ่งนับว่าเป็นจังหวะที่ดี สำหรับการลงทุนในตราสารทุน เพราะเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทน บริษัทจึงเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย8%ทริกเกอร์ ฟันด์ 4 ( KT-TRIGGER4 ) ระหว่างวันที่ 4 -11 ตุลาคม 2554 มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารทุน ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ตราสารหนี้ เงินฝาก หรือทรัพย์สินอื่น ตามที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.กำหนด หรือให้ความเห็นชอบให้ลงทุนได้ โดยผู้จัดการกองทุนสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนได้ ในสัดส่วนตั้งแต่ร้อยละ0ถึงร้อยละ100 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะการณ์ในแต่ละช่วงเวลา

กองทุนนี้ ไม่กำหนดอายุโครงการ แต่หากกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.8000 บาท ขึ้นไป เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน หรือเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 108 ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท) และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสด หรือเทียบเท่าเงินสด ทั้งหมดในสกุลเงินบาท ณ วันทำการใด บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนทุกราย ไปยังกองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์ หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นใดที่บริษัทจัดการเปิดให้บริการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนภายใน5 วันทำการ

ทั้งนี้ หากภายใน8 เดือน นับจากวันจดทะเบียนจัดตั้งกองทุน มูลค่าหน่วยลงทุนปรับตัวขึ้นไปไม่ถึง 10.80 บาทตามที่ได้กำหนดไว้ บริษัทจะเปิดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทุกวันจันทร์ของสัปดาห์ ตั้งแต่เวลาเปิดทำการถึง 15.30 น. โดยจะเริ่มจากสัปดาห์แรกถัดจากวันครบระยะเวลา 8 เดือน เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทยังเพิ่มอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ ในการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือนคุ้มครองเงินต้น 1 ( KTFIX6M1 ) ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2554 โดยมีนโยบายลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศทั้ง 100% ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.30% ต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ